External Link là gì? Tận dụng liên kết ngoài để tăng hạng cho website

12/04/2022 803

Những SEOer hàng đầu luôn ý thức được tầm quan trọng của External Link trong việc Google đánh giá thứ hạng và xây dựng uy tín cho website. Ngoài ra nó còn hỗ trợ ranking vô cùng hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết External Link là gì thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

External Link là gì?

External Link hay còn được gọi là liên kết ngoài, là những liên kết được trỏ từ trang web này tới các trang web khác có chứa nó. Nói theo cách dễ hiểu thì nếu một website khác trỏ link về website của bạn thì đó được gọi là liên kết ngoài. Và ngược lại, khi bạn link đến một web khác cũng được xem là một External Link.

External Link đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng website. Nếu không biết sử dụng linh hoạt các liên kết ngoài, trang web của bạn rất dễ gặp phải rắc rối. Còn khi nội dung của bạn có link trỏ ra ngoài sẽ giúp website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Để External Link phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên tuân thủ theo các quy tắc sau:

• Nên sử dụng External Link cho website, tuy nhiên không lạm dụng quá nhiều.

• Đảm bảo liên kết mang đến giá trị cho người đọc.

• Chỉ thực hiện liên kết đối với những website uy tín, chất lượng.

• Liên kết với những website có liên quan.

Xem ngay: Xu hướng bán hàng đa kênh đang chiếm lĩnh thị trường kinh doanh hiện nay là gì?

External Link là gì?
External Link là gì?

Phân loại External Link

Xét về bản chất, External Link được chia làm hai loại là liên kết bên trong (outlink) và bên ngoài (backlink). Cụ thể:

Outbound Link

Outlink là liên kết được đặt trong website của bạn nhưng đích đến của nó lại là các trang web khác. Khi người dùng nhấp chuột vào outlink, họ sẽ được đưa từ trang này đến một trang khác. Đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ mất đi một lượt truy cập. Tuy nhiên, nó lại rất cần thiết để thể hiện rằng website đó có sự giao thoa, kết nối với các web khác. Bên cạnh đó còn giúp tăng độ uy tín cho trang trong mắt người dùng. Bởi họ nhận thức được rằng, thông tin mà mình đang đọc đã được xác minh rõ ràng.

Backlink

Backlink đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tối ưu Offpage. Đây cũng là cách nhanh nhất để người dùng được chuyển đến website của bạn khi họ đang tìm kiếm thông tin tại một trang khác. Nhờ đó gia tăng lượng truy cập tự nhiên cũng như hỗ trợ cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Phân loại External Link
Phân loại External Link

Sử dụng External Link như thế nào cho đúng?

Khi biết triển khai External Link đúng cách và phù hợp sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho website của bạn. Trong đó, có một số nguyên tắc mà chúng ta cần nắm rõ. Đó là:

Kiểm soát liên kết blog comment

Việc cho phép đăng tải các bình luận trên trang là rất tốt cho website. Thế nhưng khi để người dùng gắn liên kết vào phần bình luận lại khá nguy hiểm. Nếu không kiểm soát tình trạng này và để lượng link thoát quá nhiều, Google sẽ đánh giá website của bạn như một trang farm link. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của web. Vì vậy, tốt nhất người quản trị chỉ nên cho phép bình luận thông qua tài khoản Facebook, không gắn được liên kết dạng nofollow.

Thông tin hữu ích: Quản lý, theo dõi và xử lý hàng ngàn tương tác chỉ trong vòng một nốt nhạc với phần mềm quản lý bình luận ưu việt.

Sử dụng External Link như thế nào cho đúng?
Sử dụng External Link như thế nào cho đúng?

Hạn chế tối đa các liên kết quảng cáo

Khi bạn lạm dụng quá nhiều liên kết quảng cáo trên trang sẽ gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm người dùng. Nó không chỉ khiến họ cảm thấy phiền phức, khó chịu mà Google cũngkhông thích điều này. Nếu muốn đặt quảng cáo, bạn nên chú ý tới 2 nội dung sau:

• Đặt thuộc tính nofollow đối với liên kết quảng cáo trỏ ra ngoài website.

• Thêm tính năng tắt quảng cáo khi người dùng không muốn nó xuất hiện.

Liên kết đến những nội dung chất lượng, uy tín

Sai lầm của nhiều người đó là hướng người dùng đến những nội dung vô giá trị, spam hoặc không phù hợp với những gì họ mong muốn nhận được. Tác hại đầu tiên mà chúng ta có thể thấy ngay đó là người dùng sẽ thoát trang ngay. Tiếp đến, các thuật toán của Google cũng sẽ đánh giá và giảm thứ hạng webiste. Nặng hơn nữa là rất có thể bạn sẽ bị phạt.

Liên kết đến những nội dung chất lượng, uy tín
Liên kết đến những nội dung chất lượng, uy tín

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh online không thể bỏ qua kênh bán hàng đầy tiềm năng trên Facebook. Để khai thác thị trường này, phần mềm quản lý fanpage chính là át chủ bài mà ai cũng cần phải có.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu External Link là gì? Có thể thấy External Link đóng vai trò quan trọng đối với website và lĩnh vực SEO. Nó không những làm thay đổi thứ hạng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và độ uy tín của trang. Do đó, bạn cần chú trọng hơn tới việc tối ưu hóa yếu tố này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật giá rẻ

Nhớ kỹ 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

07/05/2020 3090

Kinh doanh hàng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt của những người thức thời. Đặc biệt là trong thời buổi khách hàng coi trọng chất lượng hơn giá cả như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot