Chi phí quảng cáo Facebook, cách tối ưu chi phí mà bạn chưa biết

25/04/2022 1943

Doanh nghiệp của bạn đang muốn đầu tư chạy quảng cáo Facebook nhằm đẩy mạnh kinh doanh. Nhưng thị trường luôn trong tình trạng “đất chật người đông” chi phí quảng cáo Facebook ngày càng đắt đỏ. Vậy việc chi phí tăng cao do đâu và làm cách nào để có thể giảm chi phí quảng cáo Facebook Ads.

Chi phí quảng cáo trên Facebook gồm những gì?

Chi phí quảng cáo Facebook Ads thường gồm hai khoản chính là ngân sách dùng để chi trả cho Facebook trong suốt chiến dịch, và phí dịch vụ nếu bạn thuê công ty chuyên chạy quảng cáo. Trong trường hợp bạn tự chạy thì sẽ không mất khoản phí dịch vụ này.

Chi phí quảng cáo Facebook có được khấu trừ thuế không? Câu trả lời là “Có”. Chi phí quảng cáo thuộc chi phí phục vụ các hoạt động kinh doanh nên cũng nằm trong các khoản chi phí được khấu trừ. Nhưng để khoản phí này trở nên hợp pháp, bạn bắt buộc phải cung cấp đủ các chứng từ liên quan như: Hợp đồng, chào hàng, hóa đơn GTGT, chứng từ thanh toán, Email xác định đơn hàng,…

Chi phí quảng cáo trên Facebook gồm những gì?
Chi phí quảng cáo trên Facebook gồm những gì?

Chi phí quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Đối tượng tiềm năng

Đối tượng bạn chọn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chạy quảng cáo Facebook. Nhà quảng cáo thường cho rằng họ chỉ cạnh tranh với những người cung cấp cùng một loại sản phẩm. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Họ có xu hướng tiếp cận một khách hàng cụ thể nào đó. Tức là người có hành vi và sở thích được nhiều nhà quảng cáo muốn tiếp cận. Để cố gắng giành chỗ cho quảng cáo của họ được xuất hiện trên bảng tin của khách hàng này.

Đối tượng tiềm năng tác động trực tiếp tới chi phí chạy quảng cáo Facebook thông qua hành động của họ. Vì vậy chỉ bằng cách tạo một quảng cáo chất lượng, bạn mới có thể có chỗ đứng giữa hàng trăm đối thủ khác.

Bạn có biết: Muốn chốt đơn thành công và nhanh chóng thì đừng bỏ qua cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.

Chi phí quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Chi phí quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Chất lượng content

Đừng nghĩ content không ảnh hưởng gì đến chi phí. Vì đó là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Chất lượng của một quảng cáo được đánh giá qua điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp chuột. Bởi lẽ đó vai trò của content không hề tầm thường. Phải làm sao để khách hàng chú ý tới sản phẩm của bạn và đi đến hành động mua hàng.

Điểm chất lượng của quảng cáo sẽ thay đổi tùy vào lượng người tương tác với nó. Điểm này càng cao thì chi phí bạn phải trả càng thấp.

Tỷ lệ nhấp chuột càng cao thì chứng tỏ quảng cáo của bạn càng thu hút, phù hợp với đối tượng. Dựa vào điều này mà Facebook sẽ giảm chi phí. Mặc dù nếu chọn hình thức tối ưu là CPC càng nhiều lần nhấp sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn. Nhưng lại làm cho CTR cao, giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Chất lượng content
Chất lượng content

Thời điểm

Có những khoảng thời gian trong năm được xem là thời gian vàng để chạy quảng cáo. Bởi nó hút người dùng và có lượng truy cập cao. Chẳng hạn như các ngày lễ, black friday,… Tuy nhiên nhiều người đổ xô đi chạy quảng cáo khiến cho giá phải bỏ ra cao hơn rất nhiều so với bình thường.

Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Một chiến dịch thành công không thể thiếu yếu tố quan trọng này.

Cách đặt giá thầu

Việc đặt giá thầu cho phép nhà quảng cáo quyết định phương thức trả chi phí cho Facebook. Bạn có thể chọn trả phí mỗi khi có người nhấp vào. Hoặc theo lượng người nhìn thấy quảng cáo thông qua CPC, CPM, CPM, CPA.

Facebook sẽ tự động đưa ra giá thầu dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn. Chẳng hạn, mục tiêu là lượt comment trong bài viết thì Facebook sẽ đặt chiến lược giá thầu tối ưu quảng cáo để đạt được điều đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự nhập giá thầu theo cách thủ công. Việc lựa chọn giá thầu ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách bởi bạn đang chọn chi tiêu cho cái gì.

Giá thầu ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo
Giá thầu ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo

Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook

Điều chỉnh Target hợp lý

Target chuẩn đối tượng khách hàng khá quan trọng để quyết định quảng cáo bạn chạy đắt hay rẻ. Trường hợp Target tệp đối tượng không phù hợp thì chi phí đắt là điều đương nhiên. Hoặc khi Target vào một tệp quá rộng, trong khi ngân sách có hạn. Dẫn đến việc Facebook tốn nhiều thời gian hơn để có thể tối ưu được tệp khách hàng tiềm năng.

Ngày nay Facebook đưa ra rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc Target tệp khách hàng như Audience Insight. Bạn nên tận dụng nó cho công việc kinh doanh của mình. Và nắm rõ 3 hướng Target cơ bản sau đây: Độ tuổi, sở thích và vị trí địa lý. Ngoài 3 cách này còn có rất nhiều cách khác nhưng quan trọng là bạn phải rút được kinh nghiệm và phân tích khách hàng chuẩn hơn.

Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook
Cách giảm chi phí quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Nếu content bạn tạo ra mà không thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng là coi như đã thất bại. Đồng nghĩa với CPM( giá trên 1000 lần hiển thị) cao và giá trên mỗi đơn trở nên đắt hơn. Xem như chi phí bạn bỏ ra là đổ sông đổ bể.

Tuy nhiên có nhiều yếu tố tác động đến CPM như: tệp khách hàng, vị trí hiển thị, ngân sách, content,…

Để giảm chi phí quảng cáo Facebook. Tốt nhất bạn nên test trước một mẫu content khác xem chi phí CPM và giá trên đơn hàng có rẻ không rồi mới quyết định đưa vào Facebook Ads nhé. Bạn nên thử một số Tips chạy Facebook Ads hiệu quả đã được kiểm chứng bởi cộng đồng. Nó sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

Thông tin hữu ích: Đừng bỏ qua giải pháp tự động trả lời comment fanpage nếu bạn đang quá tải trong tương tác.

Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Sử dụng hình ảnh thu hút

Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người dùng. Chính vì vậy việc tạo hình ảnh bắt mắt, có điểm nhấn là vô cùng quan trọng. Nó góp phần quyết định việc người dùng ở lại bài viết của bạn hay lướt qua.

Bỏ những vị trí quảng cáo không hiệu quả

Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều vị trí hiển thị, nhưng không phải vị trí nào cũng phù hợp với sản phẩm của bạn. Thông thường bảng tin là nơi quảng cáo mang lại hiệu quả nhất. Còn đối với các vị trí khác bạn nên test thử trước khi quyết định có nên đặt hay không.

Quản lý chi phí bằng phần mềm

Phần mềm quản lý fanpage với khả năng quản lý chi phí quảng cáo chuyên nghiệp đang là giải pháp được nhiều nhà kinh doanh tin dùng. Với công cụ này, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nhân lực cho việc theo dõi, kiểm soát chi phí của các chiến dịch. Cụ thể:

• Kết nối và đồng bộ cùng lúc nhiều tài khoản Facebook Ads, fanpage trên cùng một giao diện.

• Báo cáo chi phí quảng cáo chi tiết.

• Phân tích, quản lý chi phí đối với từng post, từng chiến dịch theo thời gian.

• Bổ sung Ads tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng hữu ích khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh trên Facebook của bạn.

Thêm vào đó, Abit hiện đang cung cấp cho khách hàng gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm, bạn hãy nhanh tay đăng ký ngay TẠI ĐÂY.

Quản lý chi phí bằng phần mềm
Quản lý chi phí bằng phần mềm

Chú trọng đến Landing Page và tạo phễu chuyển đổi trên trang đích

Đừng xem thường Landing Page vì nó cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra đơn hàng. Dù bạn Target chuẩn, content hay nhưng khi khách hàng được điều hướng đến Landing Page mà giao diện xấu, thông tin không rõ ràng và nhiều bước rườm rà thì họ cũng sẽ rời đi ngay.

Bạn có thể thiết kế lại hoặc tìm đến bên chuyên cung cấp dịch vụ này để tạo được Landing Page chuyên nghiệp.

Chú trọng đến Landing Page và tạo phễu chuyển đổi trên trang đích
Chú trọng đến Landing Page và tạo phễu chuyển đổi trên trang đích

Chi phí quảng cáo Facebook đắt hay rẻ phụ thuộc rất nhiều vào tư duy Marketing và chiến lược kinh doanh. Mong rằng với bài viết trên có thể mang đến những thông tin bổ ích và hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Văn phòng phẩm giá sỉ Bình Dương

Check ngay 5 địa chỉ văn phòng phẩm giá sỉ Bình Dương hot nhất 2020

30/05/2020 3464

Bình Dương đang trên đà phát triển mạnh với nhiều khu công nghiệp lớn chứa hàng nghìn công ty nhà máy. Do đó nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm cũng tăng cao. Nếu tìm nguồn hàng văn phòng phẩm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot