Đồng bộ đơn hàng WordPress về phần mềm quản lý bán hàng Abit

25/04/2022 4187

Bạn đang kinh doanh đa kênh và muốn quản lý tất cả trong một phần mềm quản lý bán hàng. Nhưng lại đang gặp vấn đề với khâu đồng bộ đơn hàng website WordPress do thiếu kiến thức công nghệ. Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ hướng dẫn thiết lập kết nối nền tảng web này về Abit cực dễ và nhanh chóng.

Nền tảng WordPress hiện đang vượt mức 35% trên tổng sổ website trên toàn thế giới – và vẫn đang tiếp tục tăng! Điều đó chứng tỏ sức hút cực lớn của nó trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh doanh. Tuy nhiên, việc quản lý đơn hàng trên nền tảng này lại khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Cách tối ưu hiệu quả đó là đồng bộ thông tin đơn hàng và quản lý tập trung trên phần mềm quản lý bán hàng ABIT.

Lợi ích khi đồng bộ đơn hàng website WordPress với Abit

Mặc dù plugin Woocommerce giúp bạn tạo một cửa hàng online với các tính năng quan trọng như shopping carts, tính tổng đơn hàng, thanh toán, và nhiều yếu tố nữa. Tuy nhiên, tính năng quản lý đơn hàng trên ứng dụng này lại khá hạn chế. Mỗi khi có khách đặt đơn, bạn khó quản lý chung đơn hàng trên Web với đơn từ nhiều nguồn như Facebook,Shopee, Lazada, Tiki hay bán trực tiếp.

Đồng bộ đơn hàng từ WordPress
Đồng bộ đơn hàng từ WordPress

Nó cũng không tích hợp đầy đủ tính năng kết nối với các đơn vị vận chuyển toàn quốc. Telesale sẽ phải tư vấn riêng từng nguồn khách, check hàng, lên bill, đẩy đơn. Kế toán cũng phải tự tính toán từng nguồn hàng trên WordPress khi báo cáo doanh thu tổng thể. Thông tin của khách hàng lại cũng phải nhập thủ công một lần nữa từ web lên phần mềm để quản lý. Việc copy và dán nhiều lần sẽ gây ra sự nhầm lần và sai sót, ảnh hưởng đến công việc. Để quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng. Tất cả sẽ được xử lý tối ưu chỉ bằng thao tác đồng bộ đơn từ WordPress lên hệ thống của Abit.

Phần mềm Abit với nhiêu tính năng hữu ích trong xử lý đơn hàng
Phần mềm Abit với nhiêu tính năng hữu ích trong xử lý đơn hàng

>>> Đọc thêm những tính năng hấp dẫn khác trong bài viết Cách sử dụng phần mềm bán hàng Abit

Hướng dẫn đồng bộ website bán hàng của WordPress về Abit

Woocommerce – plugin phổ biến nhất của WordPress dùng để xây dựng Website bán hàng kèm sản phẩm đang đóng góp phần lớn vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Để đồng bộ đơn hàng từ nền tảng này về Abit ta làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào quản trị của website WordPress, vào menu Woocommerce

Sau khi vào tab Nâng cao, các bạn click tiếp vào mục Thiết lập, rồi chọn mục Các Webhook

Mở thiết lập nâng cao của WooEcommerce
Mở thiết lập nâng cao của WooEcommerce

Bước 2: Click vào Thêm Webhook để nhập các URL Webhook mà các bạn có thể copy trên phần kết nối đa kênh của Abit

Truy cập vào lại Abitstore để lấy URL Webhook của phần đơn hàng. Với plugin Woocommerce bạn sao chép toàn bộ link phần Copy URL nhận đơn.  

Truy cập vào phần kết nối Website lấy URL nhận đơn
Truy cập vào phần kết nối Website lấy URL nhận đơn

Bước 3: Quay lại quản trị WordPress phần Webhook, nhập những thông tin để hoàn thành bước cài đặt webhook

Hoàn chỉnh thao tác đồng bộ đơn hàng từ WordPress như trong hình
Hoàn chỉnh thao tác đồng bộ đơn hàng từ WordPress như trong hình

Khi thao tác xong bước này thì thông tin đơn hàng khi khách đặt thông qua giỏ hàng của Woocommerce sẽ đổ toàn bộ về hệ thống quản lý của Abit dưới dạng đơn tạm. Từ đơn tạm hãy chỉnh sửa, check kĩ lưỡng trước khi lưu nó ở trạng thái “Đề nghị xuất”. Sau đó nhanh chóng gửi sang cho kho, xử lý bọc, đóng gói. Đồng thời đẩy luôn đơn sang vận chuyển chỉ trong 1 click chuột. Bạn nên test thử bằng tài khoản ảo 1-2 lần kiểm tra độ chính xác trước khi dùng chính thức.

Kết luận

Với vài thao tác cực kỳ đơn giản, bạn có thể quản lý WordPress để đồng bộ với các nền tảng bán hàng khác của shop. Tính năng kết nối website với API tích hợp sẵn trong phần mềm này mà không cần phải cài bất kỳ plugin nào cả. Một cấu hình đồng bộ nhanh hoạt động ổn định, bền bỉ. Đặc biệt hoàn toàn không mất thêm phí dịch vụ từ Abit.  Việc này giúp shop tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức thu thập thông tin ở nhiều nơi. Đem đến cơ hội gia tăng hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận cho người bán hàng.

Tính năng hữu ích của Abit
Tính năng hữu ích của Abit

Ngoài kết nối với WordPress, phần mềm bán hàng đa kênh này còn kết nối với các kênh bán hàng khác là Facebook, Shopee, Tiki, Lazada,…. Các tính năng đặc biệt khác như inbox-comment tự động, quản lý nhân viên từ xa, ghi âm cuộc gọi telesale. Kết nối nhanh chóng và đối soát COD độc lập với 6 hãng vận chuyển. Báo cáo tự động doanh thu 24/24 trên mọi thiết bị quản lý,… Và còn rất nhiều điều tuyệt vời nữa mà một người chủ kinh doanh cần dùng để phát triển cửa hàng.

Nhấc máy lên và gọi đến tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé !!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm giàu từ Facebook

Nên bán gì trên Facebook? Top sản phẩm dễ kiếm tiền nhất 2021

22/03/2021 5858

Facebook đang trở thành một chiến địa nhiều thử thách nhưng cũng đầy vinh quang cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh online với số vốn nhỏ. Thông qua facebook cá nhân (profile), fanpage hoặc group, hàng ngàn doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot