Kế hoạch Content Fanpage hoàn hảo cho chiến dịch bán hàng thành công

25/04/2022 2919

Chúng ta đều biết, Fanpage Facebook là kênh truyền thông giúp xây dựng các chiến dịch content marketing, tiếp cận khách hàng và kinh doanh vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để thực sự thành công với nền tảng này, yêu cầu bạn phải xây dựng được một kế hoạch Content Fanpage hoàn hảo.

Tầm quan trọng của kế hoạch content Fanpage

Những ai đang tiếp thị và bán hàng trên Fanpage đều nhận thấy rằng, content không chỉ đơn thuần là một đoạn mô tả, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Thay vào đó nó đóng vai trò không hề nhỏ trong chiến lược phát triển Fanpage. Cụ thể là:

• Tăng lượng truy cập cho Fanpage: Một hệ thống content được đầu tư bài bản sẽ dễ dàng “thẩm thấu”, khiến khách hàng quen dần với những thông tin liên quan đến sản phẩm. Từ đó giúp gia tăng mức độ quan tâm của người tiêu dùng, đồng nghĩa với việc lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng đáng kể.

• Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng: Content hấp dẫn có khả năng thúc đẩy khách hàng quyết định mua ngay lập tức khi được sử dụng từ ngữ và chiến lược thông minh.

• Hỗ trợ xây dựng thương hiệu: Khi gây được ấn tượng với người đọc, họ sẽ có xu hướng thể hiện sự hài lòng về bạn với người khác, thậm chí là tích cực lan truyền những thông tin mà họ cho là bổ ích. Nhờ vậy mà thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi hơn.

• Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như một chuyên gia, là nơi khách hàng tin tưởng để lựa chọn, tham khảo khi có nhu cầu.

• Tăng khả năng kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

• Tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Nhà kinh doanh không nên bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất – Trợ thủ đắc lực giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Facebook.

Tầm quan trọng của kế hoạch content Fanpage
Tầm quan trọng của kế hoạch content Fanpage

Các bước xây dựng kế hoạch content Fanpage hoàn hảo

Dưới đây là lộ trình 5 bước giúp bạn xây dựng một kế hoạch content Fanpage hoàn hảo và chất lượng.

Bước 1: Định hướng phát triển nội dung

Bước đầu tiên cũng là nền móng cho toàn bộ chiến dịch đó là định hướng phát triển. Bạn cần đánh giá một cách tổng quan và khách quan về mục tiêu của doanh nghiệp, tiềm lực thực hiện, đối tượng tiềm năng, phân khúc thị trường,… Hay bất cứ điều gì có liên quan và phục vụ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chẳng hạn như:

• Doanh nghiệp cần gì?

• Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Họ quan tâm đến điều gì?

• Nhu cầu của thị trường hiện tại ra sao? Dự đoán nhu cầu trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào?

• Đối thủ cạnh tranh trên thị trường là những ai? Họ đang thực hiện theo hướng nào?…

Càng đặt ra nhiều câu hỏi thì bạn càng hiểu rõ về tình hình để lên được định hướng chiến lược cụ thể và đúng đắn nhất.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, gia tăng doanh số mà vẫn tối ưu được chi phí đầu tư?

Các bước xây dựng kế hoạch content Fanpage hoàn hảo
Các bước xây dựng kế hoạch content Fanpage hoàn hảo

Bước 2: Phân tích lợi ích của sản phẩm, dịch vụ

Bạn cần nhớ rằng, người tiêu dùng có xu hướng trung thành với thói quen mua sắm thường ngày. Họ chỉ thay đổi trừ khi tìm thấy một giải pháp có lợi hơn, giải quyết tốt hơn những vấn đề đang gặp phải. VÌ thế, trước khi muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến tay khách hàng, bạn cần xác định được lợi ích mà chúng mang lại, những khác biệt của nó so với đối thủ cùng phân khúc, có ưu điểm nổi trội gì không, khả năng giải quyết nhu cầu của khách hàng,…

Chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm thì bạn mới có thể dễ dàng truyền tải những thông điệp mình muốn đến với khách hàng.

Phân tích lợi ích của sản phẩm, dịch vụ
Phân tích lợi ích của sản phẩm, dịch vụ

Bước 3: Xây dựng chân dung khách hàng

Tìm ra insight khách hàng là một trong những cái khó của việc xây dựng content Fanpage. Bởi nó yêu cầu bạn phải “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa” để thỏa mãn được nhu cầu của họ. Và đây cũng không đơn thuần chỉ là việc tìm ra sở thích, hành vi, hoặc chỉ dựa vào data có sẵn. Mà thực tế, bạn cần ngần hiểu và nắm bắt được những điều mà khách hàng không nói ra. Một số phương pháp giúp bạn phác họa chân dung khách hàng chính xác đó là:

• Sử dụng bản đồ thấu cảm (Empathy map): Nhập vai vào khách hàng và tìm hiểu xem họ đang nghĩ gì, cảm thấy như thế nào? Họ biết đến doanh nghiệp qua kênh truyền thông nào? Họ nhìn thấy gì? Nỗi đau họ gặp phải là gì? Họ cần gì để giải quyết nỗi đau ấy?…

• Phương pháp 5W1H: Bao gồm:

Who – Ai, độ tuổi, giới tính, nơi sinh sống, thu nhập…?

What – Bán cái gì?

When – Khi nào khách hàng cần đến sản phẩm, dịch vụ, khi nào doanh nghiệp cần tiếp thị,…?

Where – Tìm kiếm khách hàng ở đâu, qua phương tiện nào?

Why – Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

How – Triển khai chiến dịch như thế nào?

Click xem ngay: Chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp quản lý bình luận trên Fanpage ưu việt. Bạn đã thử chưa?

Xây dựng chân dung khách hàng
Xây dựng chân dung khách hàng

Bước 4: Xác định giọng nói thương hiệu

Số lượng doanh nghiệp chen chân vào đường đua tiếp thị qua mạng xã hội ngày càng tăng chóng mặt. Đồng nghĩa với việc, trên newfeed của một người có thể xuất hiện hàng trăm bài post bán hàng khác nhau. Vậy content của bạn có thể hiển thị và được nhớ đến bởi bao nhiêu đối tượng?

Việc xác định chính xác giọng nói thương hiệu ngay từ những bước đầu và giữ văn phong đồng nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra cá tính, bản sắc của doanh nghiệp giữa hàng trăm đối thủ khác. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến 3 yếu tố là: sự khác biệt, tính đồng nhất và khả năng kết nối.

Bước 5: Xây dựng theo từng lộ trình cụ thể và KPIs

4 bước kể trên được xem như nguyên liệu phụ vụ cho bước cuối cùng là xây dựng từng lộ trình và đặt ra KPIs. Bạn cần chia nhỏ kế hoạch thành các khâu nhỏ theo tuần, tháng, quý,… và áp KPIs cho mỗi hạng mục này.

Chẳng hạn lộ trình trong 3 tháng đầu doanh nghiệp cần đạt được: Tăng độ nhận diện thương hiệu, định hình USP, tăng like Fanpage từ 0 đến 5.000, tăng tương tác bài viết từ 0 lên 100+,…

Xem thêm: Cải thiện tương tác, tăng khả năng hiển thị cho bài viết cực đơn giản khi bạn biết cách tự động trả lời comment Facebook.

Xây dựng content Fanpage theo từng lộ trình cụ thể và KPIs
Xây dựng content Fanpage theo từng lộ trình cụ thể và KPIs

Trên đây là các bước xây dựng content Fanpage chi tiết và chuyên nghiệp mà bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến những kiến thức hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng vnxk là gì

Hàng vnxk là gì? Bạn có chắc chắn mình thực sự hiểu về hàng VNXK?

04/05/2020 4206

Hàng VNXK rất được ưa chuộng vì đa số khách hàng nghĩ đây là sản phẩm chính hãng giá rẻ, mua về sẽ có lợi hơn mua hàng chính hãng. Chính quan điểm này sẽ dẫn việc mua phải hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot