Seeding bài viết như thế nào để hiệu quả và thúc đẩy “ra đơn”
Seeding bài viết trên Facebook có thể được xem là một nghệ thuật gieo mầm thông tin và thúc đẩy tương tác từ khách hàng. Nhưng làm sao để Seeding hiệu quả và ra đơn thì không phải ai cũng biết. Bài viết được Abit sưu tầm sau đây sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp tối ưu nhất.
Như thế nào là Seeding bài viết hiệu quả
Hai chữ “Hiệu quả” mà mình đề cập tới ở đây đó chính là đáp ứng được 3 yếu tố sau:
Thứ nhất, làm cho khách hàng tự tìm tới Fanpage bán hàng của bạn. Tự inbox mà không cần phải chèo kéo, tiếp thị hay mời mọc.
Thứ hai, làm cho khách đang dè dặt, mới chỉ dám comment trên bài chưa inbox sẽ cảm thấy kích thích. Sau đó họ tự tin nhắn tin trước cho bạn.
Thứ ba, làm cho khách hàng đã inbox hỏi về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh nhưng còn ngần ngại, hoài nghi về hiệu quả của nó, sẽ tin tưởng chốt đơn, xuống tiền nhanh hơn.
Tìm hiểu thêm: Chiến lược Seeding Facebook đơn giản nhưng độ chất thì vô cực
Cách Seeding bài viết hiệu quả
Ứng với ba trường hợp kể trên, là ba phương pháp giúp bạn có thể Seeding thành công.
Cách 1: Seeding (comment mồi) để kéo khách về Facebook, Fanpage bán hàng
Cách này áp dụng cho những ai muốn kéo khách từ trên các hội nhóm về. Cách làm là dùng một tài khoản đăng bài thả thính vào nhóm. Sau đó lấy các tài khoản ảo khác comment mồi. Bơm vá dẫn dắt tag nick bán hàng, link fanpage của bạn vào để khách tự tìm sang hỏi mua.
Chú ý là những nick dùng để Seeding phải trông thật và không tiếp thị quá lố cho Profile hay Fanpage.
Cách 2. Seeding (comment mồi) cho khách đã inbox chat mà băn khoăn về hiệu quả
Bước 1: Bạn hãy seeding trên bài đăng tường theo kiểu feedback tốt về sản phẩm. Dưới góc độ là một người đã từng sử dụng qua sản phẩm của bạn rồi và cảm thấy rất hài lòng. Hoặc cũng có thể seeding mồi thông qua comment dưới bài đăng bán bình thường
Bước 2: Khi khách hàng đã inbox muốn được tư vấn mà thấy còn tỏ ra băn khoăn về hiệu quả. Bạn chụp ngay lại feedback đó trên bài + gửi trực tiếp link bài viết cho khách xem và nói: “Đây là phản hồi từ khách nhà em đã dùng sản phẩm. Chị có thể vào trực tiếp bài viết trên tường nhà em để tham khảo thêm ạ”.
Hoặc: ” em bán lâu rồi, rất nhiều khách hàng đã sử dụng và tin tưởng. Chị có thể tham khảo một số khách nhà e đã phản hồi trên Facebook của em để hỏi cụ thể người thật, việc thật ạ…”
Bước 3: Sau khi chat như vậy, bạn cứ để cho khách khoảng thời gian để tham khảo. Chú ý check inbox của các nick mồi đã chụp. Bởi khả năng rất cao khách đó sẽ nhắn tin vào các nick chim mồi ấy để hỏi dò, xin ý kiến hay tâm sự. Việc của bạn là trả lời và khiến cho họ cảm thấy thật sự tin tưởng.
Ngoài việc seeding bài viết bằng cách thủ công, thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các phần mềm quản lý inbox tự động. Với tính năng hỗ trợ cài đặt cú pháp và thời gian trả lời tin nhắn hay comment của phần mềm sẽ giúp bạn phản hồi và tương tác khách hàng tốt hơn. Thay vì phải vào từng bài viết và comment hoặc inbox theo cách truyền thống vẫn làm. Thử ngay phần mềm bán hàng tại đây.
Cách 3: Seeding để khách quyết định chốt đơn
Bạn sẽ cần phải kết hợp giữa cách vừa seeding trên group kéo khách về Facebook bán hàng vừa làm tư liệu dẫn chứng khẳng định cho chất lượng sản phẩm mà bạn bán.
Tiếp theo, chụp và lưu lại link của bài đăng đó. Khi tư vấn khách mà thấy tỏ ra băn khoăn về sản phẩm hoặc đang phân vân thì cứ gửi link bài trên hội nhóm + ảnh chụp. Không quên tư vấn thêm cho khách: “Nhiều chị em trên nhóm khen và yêu thích sản phẩm nhà em lắm. Họ lên đó giới thiệu cho em nhiều lắm nè”
Sau đó vẫn tiếp tục phần các tài khoản “chim mồi” kiểm tra tin nhắn để phòng có khách hỏi dò. Thay vì trả lời trực tiếp khách đó, hãy dùng nick chim mồi khác, nhảy vào seeding ở phía dưới. Việc còn lại hãy để khách hàng…tự đưa ra quyết định nhé!!! Nhớ check nick comment mồi để trả lời khách hỏi dò như các cách trên.
Một vài lưu ý khi Seeding bài viết
Bạn cần phải đặc biệt chú ý tới nick seeding (comment mồi). Tân trang sao cho nó phải thật, đủ tin tưởng tường đẹp, có ảnh chân thực. Cụ thể là có album ảnh, bài đăng có tương tác và đúng đối tượng tiềm năng (nam/nữ, độ tuổi, khu vực..).
Có người check inbox để trả lời khách hỏi dò vào các nick “comment mồi”. Tránh tình trạng khách hỏi nhưng lại im bặt, khiến họ thêm nghi ngờ.
Tìm hiểu thêm: Không còn nỗi lo mất khách với phần mềm ẩn comment Facebook
Nguồn Facebook: Ctr Hoàng Anh