Trải nghiệm người dùng – giải pháp giữ chân khách hàng, tăng doanh số

12/04/2022 2093

Trong kinh doanh, trải nghiệm người dùng chính là thước đo chính xác nhất về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ra thị trường. Không những thế, nếu kinh doanh online qua website thì đây được xem như yếu tố tác động trực tiếp tới hiệu quả của SEO.

Khi thị trường cung ứng dần bão hòa, càng ngày người tiêu dùng càng có nhiều sự lựa chọn và nhận thức cao hơn về nhu cầu của mình, giá trị nào tốt nhất cũng như các yêu cầu khắt khe. Chính điều này đã khiến trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố cần được doanh nghiệp tối ưu và chú trọng.

Trải nghiệm người dùng là gì?

Trải nghiệm người dùng hay User Experience (UX) là một phạm trù rộng ám chỉ tất cả trải nghiệm người dùng có được khi sử dụng, tương tác với một sản phẩm, dịch vụ hay các tương tác với doanh nghiệp. Nếu bạn có thể cung cấp bất cứ thứ gì khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, thoải mái, dễ sử dụng, mang lại hiệu quả cao,… thì đó được gọi là một trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Ngược lại khi khiến họ chán nản, khó chịu, thất vọng,… thì đây được xem như trải nghiệm người dùng tệ.

Do đó, doanh nghiệp đều hy vọng có được những trải nghiệm người dùng tuyệt vời để giữ chân khách hàng, tạo ra tệp khách hàng trung thành, thu hút thêm các đối tượng tiềm năng, lan tỏa thương hiệu và đặc biệt là gia tăng doanh số. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố giúp bạn đánh giá được chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, cách phục vụ, chăm sóc khách hàng đã tốt chưa, cần thay đổi như thế nào để tối ưu hơn.

Thông tin hữu ích: Tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Facebook nhờ phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp. Hãy trải nghiệm ngay!!!

Trải nghiệm người dùng là gì?
Trải nghiệm người dùng là gì?

Vai trò của trải nghiệm người dùng trong kinh doanh

Như đã nói ở trên, trải nghiệm người dùng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh, mà đặc biệt là SEO. Cụ thể là:

• Tạo nhóm khách hàng trung thành.Trải nghiệm tốt sẽ tạo ra cơ hội khiến khách hàng quyết định tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp, thay chọn một nhà cung cấp khác.

• Giảm thiểu chi phí tiếp thị. Chúng ta đều biết, chi phí để thu hút khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với khách hàng mới. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí marketing, tiếp thị, khai thác thị trường,…

• Giúp xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tốt nhất. Từ trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp sẽ biết điểm nào còn hạn chế để cải thiện, khắc phục, thay đổi.

• Giữ chân người dùng trên website. Người dùng thường thiếu kiên nhẫn, họ chỉ có vài giây để ra quyết định có ở lại website hay không. Vì vậy, khi trang web được khách hàng đánh giá có trải nghiệm tốt sẽ giữ chân họ lâu hơn.

Click xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Cách tốt nhất để tiếp cận, tư vấn và chốt đơn thành công.

Vai trò của trải nghiệm người dùng trong kinh doanh
Vai trò của trải nghiệm người dùng trong kinh doanh

Giải pháp tăng trải nghiệm người dùng cho website

Website trở thành kênh bán hàng hot nhất sau cuộc cách mạng về công nghệ thông tin. Để khai thác triệt để thị trường này, chắc chắn bạn sẽ cần tới các giải pháp tăng trải nghiệm người dùng cho website sau đây:

Cải thiện tốc độ website

Tốc độ load trang chính là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có giữ chân được khách hàng hay không. Tiêu chuẩn đặt ra cho mọi website là thời gian load không quá 3 giây, và 5 giây là mốc tối đa mà khách hàng có thể chờ đợi được. Nếu phải đợi quá lâu, thì dù có yêu thích món hàng đến cỡ nào thì họ cũng sẽ rời bỏ bạn. Chính vì vậy, những nỗ lực xây dựng web với giao diện bắt mắt, nội dung chỉn chu, hình ảnh đầu tư kỹ lưỡng cũng trở nên vô nghĩa nếu tốc độ tải trang cực chậm.

Giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng cho website
Giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng cho website

Tối ưu website trên các thiết bị di động

Điện thoại dần trở thành vật bất ly thân trong cuộc sống của nhiều người. Thêm vào đó, người dùng có xu hướng tìm kiếm và mua sắm nhiều hơn trên thiết bị di động. Vậy nên website của bạn cần được tối ưu, tương thích và hiển thị tốt nhất trên mọi dòng smartphone cho đến tablet. Ngoài ra, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá website.

Đừng bỏ qua: App quản lý Fanpage miễn phí mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong kinh doanh, cho phép bạn theo dõi toàn bộ hoạt động tại mọi khoảng thời gian và địa điểm.

Tối ưu website trên các thiết bị di động
Tối ưu website trên các thiết bị di động

Không để xảy ra lỗi 404

404 là một trong những lỗi thường xuyên gặp phải của các website bán hàng. Khiến cho quá trình tìm hiểu thông tin hay mua sắm của khách hàng bị gián đoạn, ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm của người dùng. Thêm vào đó, việc xử lý lỗi 404 không quá khó. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ Google Webmaster thiết lập trên website và bắt đầu kiểm tra các lỗi này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tối giản đối với các form thu thập thông tin

Thông tin khách hàng cung cấp trên website là nguồn dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu yêu cầu cung cấp quá nhiều hay các bước thực hiện quá phức tạp cũng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và sẵn sàng rời đi. Để tối giản và tiện lợi trong việc điền thông tin bạn cần tiết giảm tối đa các yêu cầu. Thông thường, nội dung trên form chỉ cần 3 thông tin chính là tên, số điện thoại và địa chỉ email.

Bật mí cho bạn: Những yếu tố không thể bỏ qua khi nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.

Tối giản đối với các form thu thập thông tin
Tối giản đối với các form thu thập thông tin

Như vậy, chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của người dùng trong kinh doanh là vô cùng lớn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tệp khách hàng, doanh số, sự phát triển,… của một doanh nghiệp. Vì vậy chúng ta thực sự cần phải chú trọng và tối ưu yếu tố này. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn những thông tin thực sự hữu ích. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp Tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

25/05/2020 6814

Với những người có đam mê kinh doanh, chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vào dịp Tết. Bởi có những sản phẩm và dịch vụ sẽ có nhu cầu rất lớn trong khoảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot