Insight khách hàng là gì? Cách tìm kiếm và công cụ nghiên cứu

25/04/2022 2809

Trước ngưỡng cửa kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt thì việc nghiên cứu và tìm kiếm chính xác Insight khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách tìm kiếm Insight khách hàng và công cụ để nghiên cứu hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Insight khách hàng là gì?

Mỗi cuốn sách hay một website sẽ cho bạn một định nghĩa khác nhau về insight khách hàng. Nhưng tất cả những định nghĩa đó đều hướng đến một quan điểm chung: “Insight khách hàng là những mong muốn và khao khát được ẩn giấu sâu ở bên trong”.

Nếu thấu hiểu những mong muốn thầm kín này, nhãn hàng sẽ đưa ra những giải pháp làm khách hàng thỏa mãn.

"<yoastmark
Insight khách hàng là gì?

Cách tìm kiếm insight khách hàng

Thực tế thì insight rất khó tìm và không có một công thức chung nào cho việc tìm kiếm. Mọi thứ về insight khách hàng đều dựa trên sự thấu hiểu. Tuy nhiên thì vẫn có cách tìm kiếm insight customer hiệu quả. Đó là bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Phân loại đối tượng khách hàng

Phân loại để xác định đối tượng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch bạn là ai? Họ như thế nào? Nhu cầu và khả năng mua sắm ra sao? Những thông tin về giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích,… thói quen, hành vi mua hàng sẽ là tiền đề để tìm ra insight của khách sau này.

Phần mềm bán hàng online trên Facebook được xem là ứng dụng giúp nghiên cứu phân loại tốt nhất hiện nay. Thông qua việc thống kê, phân tích số liệu tương tác, tin nhắn và comment khách hàng, cũng như lượt ghé thăm page sẽ giúp bạn định hình và nhận biết khách hàng tiềm năng của mình.

Khảo sát nhu cầu của khách hàng

Bởi insight khách hàng ẩn chứa sâu bên trong lớp vỏ bọc tâm lý nên chúng ta cần khảo sát nhu cầu để thấu hiểu. Bạn có thể sử dụng những phương pháp điều tra như phiếu khảo sát, phỏng vấn chuyên sâu để hiểu sâu hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Và đừng quên việc khảo sát nhu cầu của khách hàng trên thế giới mạng. Những trang mạng uy tín có bán sản phẩm cùng loại với bạn. Hãy tìm hiểu xem khách hàng thích sản phẩm này ở điểm gì? Họ có thắc mắc, cảm nhận và đánh giá về sản phẩm như thế nào? Từ đó bạn sẽ biết khách hàng của mình mong muốn một sản phẩm như thế nào.

Khảo sát nhu cầu cũng là cách tốt nhất đê tìm ra insight khách hàng
Khảo sát nhu cầu cũng là cách tốt nhất đê tìm ra insight khách hàng

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm insight khách hàng

Đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những nguồn tài liệu quý giá mà bạn có thể tận dụng. Những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ sẽ là nguồn thông tin giá trị để bạn tìm ra insight customer của mình. Bởi dựa vào đó bạn có thể đánh giá được nhu cầu, tâm lý của khách hàng, họ hài lòng hay chưa, cần khắc phục ở đâu. Và bạn hoàn toàn có thể xây dựng chiến lược truyền thông tốt hơn nhờ sự kế thừa và xây dựng thông điệp mạnh mẽ.

3 công cụ nghiên cứu insight khách hàng hiệu quả nhất dành cho các nhà Marketing

Dưới đây là 3 công cụ nghiên cứu insight customer hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Google Trends

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chủ đề mà khách hàng yêu thích thì đây là một công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

Google Trends có thể chỉ ra cho bạn những chủ đề đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là một cách để bạn có thể thực hiện kế hoạch tìm insight customer của mình diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Google Analytics

Đây là công cụ phân tích phổ biến nhất. Nó theo dõi chính xác có bao nhiêu khách hàng truy cập vào website của bạn hàng ngày. Sử dụng Google Analytics cũng cho bạn biết khách hàng họ đến từ đâu, họ quan tâm những gì?

Google Analytics là công cụ nghiên cứu insight customer hiệu quả
Google Analytics là công cụ nghiên cứu insight customer hiệu quả

Facebook

Facebook cũng là một kênh khảo sát nhu cầu khách hàng cực kì hiệu quả. Hãy tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo với nhằm tiếp cận và khảo sát khách hàng. Thông qua lượt like, chia sẻ, tương tác sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể về insight khách hàng. Đừng lo lắng về việc thống kê, cập nhật số liệu. Phần mềm quản lý tương tác Facebook sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Đây là một nguồn tin khổng lồ để các nhà làm marketing khai thác thông tin về giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, lối sống,… của khách hàng mục tiêu. Công cụ này cũng báo cáo cho bạn về số lượt thích, hành trình mua hàng và sự tương tác của bạn với các mạng xã hội ra sao,…

Từ những thông tin này các nhà Marketing có thể dự đoán chính xác về insight của khách. Từ đó giúp họ thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng cáo hiệu quả đáp ứng insight của khách.

Chia sẻ thêm: Cách trả lời comment trên Fanpage hay, hấp dẫn hạ gục khách hàng trong giây phút

Trên đây là cách tìm insight khách hàng và các công cụ mà nhà làm marketing có thể sử dụng để nghiên cứu insight customer. Cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày nay chính là xem ai là người tìm ra insight customer trước. Ai là người có giải pháp toàn diện về truyền thông, quảng cáo và sản phẩm đáp ứng insight này. Bởi vậy, các nhà làm marketing nên tận dụng tối ưu ứng dụng công nghệ để nghiên cứu insight customer.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mo-tiem-tap-hoa-0

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Chi phí nào cần phải đầu tư?

23/03/2021 4315

Khi hệ thống các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini hay siêu thị lớn mọc lên như nấm, thì hình ảnh quán tạp hóa vẫn gợi nên sự quen thuộc và tiện lợi. Vậy nên không ít người đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot