Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào? Bạn đã biết chưa?

25/04/2022 2285

Cách mà Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào chắc hẳn nhiều anh em chạy Ads trước giờ vẫn chưa nắm rõ. Làm sao để biết số tiền mình bỏ ra bị “cắn” như thế nào, Mark sẽ làm gì cho chúng ta từ số tiền đó, kết quả thu về có xứng đáng với những gì bỏ ra hay không? Anh em cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Facebook tính tiền quảng cáo qua giá thầu?

Thực chất, giá thầu không quyết định số tiền bạn sẽ phải trả khi chiến dịch khi quảng cáo kết thúc. Mà nó chỉ là yếu tố tham khảo của Facebook để đưa ra quyết định đối với mức giá phân phối quảng cáo của bạn.
Hãy tưởng tượng khi tham gia quảng cáo, bạn sẽ phải đấu thầu quảng cáo của mình với rất nhiều người khác. Đặc biệt là những đối tượng cũng đang nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng giống bạn.
Việc đặt giá thầu cao hay thấp sẽ là bước khởi đầu để Facebook phân phối quảng cáo. Hoàn toàn không liên quan đến số tiền anh em sẽ phải trả. Sử dụng thêm phần mềm quản lý fanpage miễn phí để đo lường hiệu suất quảng cáo tốt hơn. Liên tục cập nhật ngân sách chi tiêu, các chỉ số (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach) ở mọi thời điểm để bạn đánh giá chính xác nhất.

Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào?
Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào?

Một số trường hợp có thể xảy ra.

Trường hợp 1: Giá thầu thấp

Nếu anh em BID giá thầu quá thấp, quảng cáo sẽ tự động không được phân phối. Facebook nhận được tín hiệu giá thầu này không cạnh tranh được với các đối thủ khác. Bởi đối thủ của bạn đặt mức giá thầu cao hơn nhiều.  Anh em có thể khắc phục tình trạng này bằng cách nâng giá thầu.
Tuy nhiên, vẫn có trường hợp giá thầu thấp, nhưng quảng cáo vẫn phân phối. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu giá thầu của bạn không thấp quá mức. Thêm vào đó nếu content tốt (khiến điểm Liên Quan – Relevance Score cao), thì việc phân phối vẫn sẽ diễn ra bình thường. Có khi lại đạt hiệu quả cao.

Trường hợp BID giá thầu quá thấp
Trường hợp BID giá thầu quá thấp

Trường hợp 2: Giá thầu cao

Khi đặt giá thầu cao, quảng cáo phân phối bình thường. Nhưng cũng có thể mặc cho giá thầu cao, quảng cáo vẫn không phân phối được. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu điểm Relevance Score của bạn quá thấp. Hoặc bạn Targeting không đúng vào đối tượng có nhu cầu với sản phẩm.

Cảnh báo: Tác hại đến từ phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn có thể bạn chưa biết

Trường hợp BID giá thầu cao
Trường hợp BID giá thầu cao

Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”

Tính tiền theo thông số CPM (Chi phí phải trả cho mỗi một nghìn lần hiển thị). Bạn sẽ mất tiền mỗi khi quảng cáo được hiển thị hết 1,000 lần. Giá CPM được tính trung bình đối với toàn thị trường quảng cáo. Đặc biệt Facebook còn dựa trên các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, thông số CPM của chủ shop áo quần trẻ em và của chủ shop đồ ăn nhanh sẽ không thể giống nhau.

Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”
Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”

Facebook tính tiền quảng cáo theo hành động (CPA – Cost Per Action)

Nếu bạn không muốn bị tính phí theo 1.000 lần hiển thị CPM, vậy có thể chọn cách tính phí theo các hành động cụ thể: tương tác bài viết, click, hay số lần download app, xem ảnh, xem video,… Tổng số tiền bạn phải trả sẽ dựa vào số hành động đã được thực hiện (CPA x số hành động).
Tương tự như CPM, giá CPA cho mỗi hành động cụ thể được tính trung bình đối với toàn thị trường quảng cáo. Đặc biệt, Facebook cũng được tính dựa vào các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, CPA của mục tiêu lượt xem video chắc chắn sẽ khác CPA của mục tiêu tương tác bài viết.

>>> Tham khảo: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android

Tính tiền theo hành động (CPA – Cost Per Action)
Tính tiền theo hành động (CPA – Cost Per Action)

Ngân sách

Ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời cũng chỉ là “cánh cửa” để tránh trường hợp quảng cáo chạy nhiều hơn mức bạn có thể chi trả. Khi bạn đặt một mức ngân sách cụ thể. Facebook sẽ không phân phối quảng cáo vượt quá mức này.
Khi bị trừ chi phí cao hơn với mức ngân sách đã đề ra. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn thay đổi mức ngân sách trong quá trình quảng cáo đang được phân phối.

Tìm hiểu thêm: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Cách Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào?
Cách Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào?

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

13 ý tưởng kinh doanh 2020 trong năm và dịp tết mà bạn nên biết

13 ý tưởng kinh doanh 2020 trong năm và dịp tết mà bạn nên biết

31/07/2020 1839

Bạn muốn làm giàu với việc khởi nghiệp kinh doanh trong năm nay, tuy nhiên lại cho có ý tưởng để bắt đầu. Bài viết này đề cập đến 13 ý tưởng kinh doanh 2020 để bạn có thể tham…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot