Tối ưu landing page bán hàng – xây dựng niềm tin, gia tăng doanh số

25/04/2022 2236

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Google và Facebook nhằm kéo đối tượng tiềm năng về landing page bán hàng, thì việc tối ưu landing page là yếu tố đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả chiến dịch mà còn giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng độ trust và hỗ trợ lan tỏa thương hiệu.

Landing page là gì?

Khái niệm về landing page thường được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo Google Adwords. Nó được hiểu là trang đích, nơi bạn muốn điều hướng khách hàng truy cập vào khi nhìn thấy quảng cáo của mình. Nhưng thực tế đây lại là một trang trong Website, một page trong rất nhiều page của Web. Tùy vào chủ đích, mục tiêu chiến dịch, kế hoạch quảng cáo mà landing page sẽ khác nhau, thiết kế cũng khác nhau.

Tối ưu landing page là việc thực hiện các hành động nhằm tăng lượt nhấp trang và tăng hiệu quả bán hàng. Bao gồm: tối ưu nội dung, hình ảnh, backlink trỏ về.

Đối với landing page bán hàng thường hướng đến mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách hàng để lại thông tin mua hàng ngay trên landing page đó. Nội dung trên trang đích thường tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Bằng cách đưa ra các thông tin, đặc điểm nổi bật, công dụng, phản hồi tích cực của người dùng, thành tựu, giá cả,…

Landing page là gì?
Landing page là gì?

Làm thế nào để tối ưu landing page bán hàng

Dưới đây là các yếu tố cơ bản nhưng không kém phần quan trọng để tạo nên thành công của một landing page bán hàng hiệu quả. Giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Cải thiện hiệu năng và trải nghiệm

Một trong những yếu tố bị nhiều người bỏ qua nhất đó chính là tốc độ load website. Trong khi đó, nó lại ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc khách hàng có muốn ở lại trang của bạn hay không. Hãy đảm bảo tốc độ load của web là nhanh nhất có thể (dưới 3s). Thời gian càng cao thì tỷ lệ người dùng rời đi càng lớn khi họ còn chưa kịp đọc nội dung của bạn.

Bên cạnh đó, website phải được hiển thị tối ưu trên đa nền tảng (di động, destop, tablet) đặc biệt là thiết bị di động. Nếu giao diện của trang không rõ ràng, chữ quá nhỏ, không đồng nhất, bố cục lộn xộn,… chắc chắn khách hàng sẽ khó chịu khi nhìn vào.

Làm thế nào để tối ưu landing page bán hàng
Làm thế nào để tối ưu landing page bán hàng

► Bật mí thêm: Phần mềm bán hàng offline miễn phí – Công cụ hỗ trợ quản lý và đồng bộ landingpage hiệu quả

Tối ưu content trên landing page bán hàng

Bạn có thể dẫn dắt khách hàng thăm thú trên website bằng bất cứ nội dung nào. Tuy nhiên, khi hướng họ về trang đích thì nhất định phải sử dụng nội dung có giá trị, tính thuyết phục cao nhất, xây dựng được niềm tin. Hoặc chí ít cũng khiến khách hàng nhớ tới sản phẩm đang tiếp thị. Để làm được điều này, yêu cầu content phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Tiêu đề chính (Headline) thể hiện thông điệp rõ ràng, thu hút. Font chữ to, nổi bật
  • Tiêu đề phụ (Subheadline) phải làm nổi bật và bổ sung ý nghĩa cho Headline
  • Hình ảnh được đặt ở nơi dễ nhìn, ảnh hưởng tích cực tới thị giác của khách
  • Video (nếu có) truyền tải nội dung, thông điệp rõ ràng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều video
  • Đoạn mô tả ngắn bao quát được sản phẩm, dịch vụ
  • Đặt nút Call to actinon xuất hiện càng sớm càng tốt, tại vị trí thuận mắt nhìn
  • Khiến khách hàng tin cậy bằng các chứng nhận, giải thưởng, thương hiệu,..
  • Giải thích cho khách hàng hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Nêu bật được lợi ích của sản phẩm, dịch vụ
  • Đưa ra những lời chứng thực của người dùng
  • Đảm bảo không có lỗi chính tả, hành văn
  • Tránh mắc phải lỗi duplicate content, thin content. Nếu không chắc chắn bạn sẽ bị google chú ý.
Tối ưu content trên landing page bán hàng
Tối ưu content trên landing page bán hàng

Chỉ thu thập các thông tin cần thiết

Yêu cầu khách hàng để lại thông tin liên hệ là điều bắt buộc phải có. Tuy nhiên, bạn không nên yêu cầu họ cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết. Bởi thêm một bước trên landing page là tạo thêm một khoảng cách với khách hàng.

Không những thế, việc đòi hỏi quá nhiều sẽ khiến người truy cập nghi ngờ về mức độ tin cậy đối với doanh nghiệp của bạn. Rất dễ khiến họ nảy sinh các suy nghĩ như: Thông tin này có liên quan gì đến vấn đề bán hàng? Có thực sự cần thiết hay không? Chúng được sử dụng với mục đích gì?… Khiến độ trust của trang web bị giảm đi đáng kể.

Ngoài ra để thu thập thông tin và quản lý nguồn dữ liệu khách hàng hiệu quả trên Landing page bạn cần thêm sự hỗ trợ của các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online. Tiết kiệm thời gian, chi phí và cả nhân sự nữa.

Chỉ thu thập các thông tin cần thiết
Chỉ thu thập các thông tin cần thiết

Màu sắc, giao diện của landing page bán hàng

Có thể bạn chưa biết, màu sắc của landing page tác động mạnh mẽ nhất đến cảm xúc và quyết định mua của khách hàng chứ không phải hình ảnh, nội dung hay bất kỳ yếu tố nào khác. Vậy bằng cách nào bạn có thể chọn được màu phù hợp cho trang của mình?

Đầu tiên phải nắm rõ thị trường mà bạn đang nhắm tới. Đánh giá trên mọi khía cạnh như: nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… của khách hàng mục tiêu. Khi chọn được đúng màu chủ đạo, nó sẽ đánh đúng thị hiếu của họ. Ngoài ra, nếu bạn xây dựng thương hiệu đồng nhất về màu sắc sẽ làm độ nhận diện thương hiệu được tăng cao.

Chú trọng vào màu sắc, giao diện
Chú trọng vào màu sắc, giao diện

Có thể thấy, việc tối ưu landing page bán hàng là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh trực tuyến. Hy vọng những thông tin mà bài viết mang lại thực sự hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Cách quản lý tin nhắn Facebook bán hàng hiệu quả với ứng dụng phần mềm Abit

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2341

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot