Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả tiếp cận hàng ngàn khách hàng

25/04/2022 1340

Dân gian có câu “gà vàng” sẽ đẻ “trứng vàng”. Còn đối với Marketing, đăng bài giờ “vàng” chắc chắn sinh đơn “vàng”. Nói vậy để cho các bạn hiểu việc chọn giờ bắt đầu đóng vai trò không hề nhỏ đối với một chiến dịch quảng cáo. Nhưng thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là khi nào? Hãy cùng Abit làm rõ qua bài viết sau đây.

Tại sao cần chọn thời gian đăng bài Facebook hiệu quả?

Thời gian đăng bài chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận và khả năng tương tác của bài viết. Khi bạn post bài vào khung giờ có lượng người truy cập lớn nhất, chắc chắn, khả năng tiếp thị của nó sẽ cao hơn rất nhiều so với việc đăng tùy hứng. Tương tác cao, đồng nghĩa với việc thương hiệu được quảng bá, khả năng ra đơn hàng cũng từ đó mà tốt hơn.

Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả
Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Ngoài ra, thời gian “vàng” còn giúp cho nhà quảng cáo tận dụng tối đa chiến lược truyền thông bằng mạng xã hội, tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch. Thay vì tiếp thị rải đều trên khắp các khung giờ trong ngày, bạn chỉ cần tập trung vào thời điểm trọng tâm, khi mà khách hàng tiềm năng online đông nhất.

Tuy nhiên, thời gian “vàng” cũng đang phải đối mặt với không ít thử thách. Chính vì nguồn lợi không hề nhỏ mà nó mang lại nên các nhà kinh doanh đổ xô đi tiếp thị vào khung giờ này. Khiến cho nguồn thông tin bị quá tải, khả năng tiếp cận khách hàng của bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ khác.

Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng online
Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng online

Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả là khi nào?

Để đưa ra một khung giờ cụ thể cho tất cả mọi người là điều không thể. Bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm bạn đang cung cấp, thói quen online của nhóm khách hàng tiềm năng, công việc của họ,… Trước khi tìm ra thời gian đăng bài Facebook hiệu quả, bạn phải phân tích được các yếu tố xoay quanh đối tượng mục tiêu mà mình đang hướng tới. Một số phương pháp sau đây chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn.

Kinh doanh trên Facebook, sẽ có lúc bạn khổ sở vì không trả lời kịp comment của khách hàng. Chưa kể đến các đối thủ giở chiêu trò ăn cắp số điện thoại từ comment làm thất thoát doanh thu. Tham khảo ngay phần mềm quản lý tin nhắn fanpage đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay!

Cách chọn thời gian hiệu quả
Cách chọn thời gian hiệu quả

Phân tích đối tượng khách hàng

Đây là bước bạn đã thực hiện khi Target để chạy quảng cáo. Nhưng chúng ta không thể hoàn toàn dựa vào kết quả này mà cần phân tích sâu hơn về công việc và hành vi, sở thích của khách hàng. Hãy tự đặt ra những câu hỏi xoay quanh đối tượng đang nhắm tới. Chẳng hạn, đối tượng bạn đang hướng tới là dân văn phòng, vậy khi nào là thời gian thể online Facebook? Là học sinh, sinh viên thì rảnh vào khung giờ nào? Nếu là lao động tự do thì họ có thể xem được thông tin của bạn khi nào? Càng nhiều câu hỏi được xử lý thì độ chính xác càng cao.

Phân tích đối tượng khách hàng
Phân tích đối tượng khách hàng

Cụ thể hơn, nếu bạn đang hướng tới nhóm đối tượng từ 17-24 tuổi. Phần lớn trong độ tuổi này đang là học sinh, sinh viên. Họ sẽ có thói quen lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hoặc xem newsfeed. Có nghĩa là khung giờ tốt đầu tiên là từ 6-8 giờ sáng. Nhóm đối tượng này còn thường xuyên online trong giờ giải lao giữa các buổi học. Tức là từ khoảng 11-14 giờ. Ngoài ra họ cũng có xu hướng nhắn tin và lướt Facebook trước khi đi ngủ, trong khoảng từ 20-23 giờ tối.

Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất
Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Facebook cung cấp cho bạn đầy đủ các công cụ trong quá trình chạy quảng cáo, kể cả việc phân tích khung giờ của người dùng. Có thể kể đến hai trợ thủ đắc lực là Facebook InsightsGoogle Analytics. Bạn có thể biết được thời gian chính xác người dùng truy cập vào Facebook thông qua các báo cáo cụ thể.

Bên cạnh đó, chúng ta còn tìm được giờ “vàng” thông qua việc chạy quảng cáo. Bằng cách sử dụng những mẩu Facebook Ads nhỏ và chạy thử nghiệm với nguồn ngân sách hàng ngày. Sau đó, đánh giá hiệu quả của nó và đưa ra kết luận.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ
Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Sử dụng khung giờ chung

Nếu việc phân tích và đánh giá quá khó đối với bạn, vậy hãy sử dụng khung giờ “vàng” chung. Đây chính là những thời điểm được đo lường qua nhiều thử nghiệm trên phạm vi đối tượng lớn. Tuy nhiên, vì là giờ chung nên nó không đặc biệt chính xác với bất cứ một mặt hàng nào, mà chỉ dựa vào lượng người online đông nhất. Bạn có thể tham khảo một số khung giờ sau:

  • Buổi sáng: từ 9-10 giờ sáng
  • Buổi chiều: từ 15 – 17 giờ
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20 – 23 giờ.

    Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là khi nào?
    Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là khi nào?

Tuy nhiên, giờ “vàng” không thể phản ánh tất cả về mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bạn sẽ phải quan tâm tới nhiều vấn đề liên quan khác. Có thể kể đến như: content, thiết kế Fanpage, Target, sản phẩm cung cấp, giá cả, đối thủ cạnh tranh,…

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí – công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ, có thể giúp bạn tìm ra được thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm và Fanpage của mình. Chúc cho chiến dịch kinh doanh của bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nhập hàng Quảng Châu giá rẻ tại shop

Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

30/05/2020 4827

Nghề kinh doanh đang được rất nhiều người lựa chọn làm đích đến cho sự nghiệp tương lai. Và những mặt hàng Quảng Châu trở thành “tâm điểm” của sự chú ý vì lợi nhuận tốt. Bởi vậy việc săn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot