Internal Link là gì? Build Link liên kết theo hình kim tự tháp!

25/04/2022 2307

Internal Link rất quan trọng không chỉ đối với SEO mà còn nâng cao tốt cho trải nghiệm người dùng. Nhưng bạn đã thật sự biết Internal Link là gì ? Theo dõi bài viết này, tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn !

Internal Link là gì?

Internal Link là một liên kết nội bộ từ trang này tới trang khác trên cùng một tên miền (hay web). Chúng được sử dụng để điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết nhằm cải thiện khả năng xếp hạng của website.

Internal Link là gì
Internal Link là gì ?

Liên kết nội bộ Internal Link có 3 mục đích chính:

– Hỗ trợ điều hướng trang web

– Xác định kiến trúc và phân cấp của website

– Phân phối page Authority và sức mạnh xếp hạng trên toàn website

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí và những tính năng ưu việt

External Link là gì?

Exteranal Link – Liên kết ngoài hay với tên gọi quen thuộc là Becklink. Đó chính là liên kết từ một trang khác tới trang của bạn. Chúng rất quan trọng cho lượng Traffic giới thiệu và SEO. Nhưng nó lại là từ các trang web khác. Vì thế mà bạn không thể kiểm soát chúng. Liên kết nội bộ lại khác, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được chúng.

Lợi ích của Internal Link

Khi bạn đã nắm được định nghĩa về Internal Link rồi thì chúng ta tiếp đến phần lợi ích mà nó mang lại nhé. Khi đường dẫn nội bộ của một trang web đã được sắp xếp hợp lý thì nó sẽ mang lại các lợi ích như sau:

  • Thiết lập cấu trúc hoàn thiện cho trang web.
  • Góp phần quan trọng quyết định Ranking Keyword và tốc độ Google Index.
  • Tăng chỉ số PR lên đồng đều hơn.
  • Cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng.
  • Chủ động trong việc điều hướng người truy cập đến các trang web có giá trị chuyển đổi cao như bạn đang mong muốn
Lợi ích Internal Link là gì
Internal Link mang lại lợi ích rất lớn trong SEO

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng offline – dành cho chuỗi cửa hàng

Mô hình Build Link nội bộ theo hình kim tự tháp

Từ Landing Page trang đích cần SEO sẵn có. Xây dựng các website vệ tinh cấp 1 chất lượng cao để đưa về bầu chọn landing Page. Tại mỗi site vệ tinh cấp 1, lại tiếp tục xây dựng các trang web vệ tinh cấp 2 để bầu chọn cho vệ tinh cấp 1, Tiếp tục xây dựng cho đến các tầng N theo hướng mũi tên đi lên chúng ta sẽ có mô hình kim tự tháp trong Link Building.

Thông thường, một mô hình Link Kim tự tháp sẽ có tối thiểu 3 tầng. Tốt nhất nên là 4-5 tầng, phần “Auto” tự động được đặt ở các tầng cuối nhất. Và một mô hình kim tự tháp chuẩn được xây dựng các tầng như sau:

  • Tầng 1 (Sub-web): Các web con được mua tên miền cài cắm Hosting (đa dạng IP) với chất lượng content được build ngang tầm Landing Page.
  • Tầng 2 (Web 2.0): Đa số chúng ta sẽ dùng đến hệ thống website 2.0 miễn phí như Blog, wordpress để sử dụng cho tầng này. Chất lượng không yêu cầu cao như tầng 1 nhưng đủ mạnh để đẩy sức cho tầng 1.
  • Tầng 3 (4R): Sau khi đã xây dựng tốt tầng 2 thì chúng ta tiến hành đẩy tầng 3 từ các diễn đàn có chất lượng cao để bầu chọn cho tầng 2. Tầng 2 sẽ được thừa hưởng sức mạnh sẵn có đến từ các diễn đàn (forum) được bắn ở tầng 3.
  • Tầng 4 (Auto): Chúng ta sử dụng các Tools SEO với mục tiêu bắn link tự động hàng loạt về tầng 3 xây ở trên nhằm tăng cường mức phổ biến lẫn khả năng index của Google.
Internal Link là gì
Build Link nội bộ theo mô hình Kim tự tháp

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất và những hiểm họa mà bạn chưa biết

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Internal Link

  • Đa dạng các anchor text từ khóa nhiều nhất bạn có thể. Bởi vì nó giúp cho bạn rất nhiều trong SEO hơn là chỉ dùng anchor text từ khóa chính xác.
  • Mặc dù ngay cả bạn muốn dùng nó để thúc đẩy seo, hãy nghĩ về khách hàng, hỏi xem liên kết nội bộ này có tốt cho họ không?
  • Sử dụng liên kết nội bộ khi bài viết được giới thiệu có ích cho khách hàng. Đừng sử dụng chúng tới những bài viết không liên quan.
  • Tìm những broken links! (những liên kết gãy): Đơn giản là vì những link này có hại cho SEO. Trường hợp này sẽ xảy ra khi một Url của bài được thay đổi.
  • Dùng những trang web có lượng Traffic nhiều để liên kết nội bộ tới trang seo
  • Áp dụng trang có backlink tới nhiều để liên kết đến trang SEO

Vậy bạn đã hiểu được Internal Link là gì chưa ? Liên kết nội bộ rất quan trọng trong SEO, những lợi ích mà nó mang sẽ lớn hơn những gì mà bạn có thể đọc được. Vì vậy hãy bắt tay vào thực hành để tự mình cảm nhận được điều đó nhé. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot