Webspam là gì? Nguyên tắc cơ bản để tạo được một Website tốt

25/04/2022 1712

Google luôn nỗ lực trong việc đảm bảo các thuật toán của mình hoạt động tốt để thu hút người dùng tìm kiếm nhiều nhất có thể. Nhưng đôi khi, các webspam vẫn có trong các kết quả tìm kiếm. Vậy webspam là gì? Làm cách nào để tạo được một website tốt? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Webspam là gì?

Với thuật toán mới penguin, Google sẽ đánh nặng vào các vấn đề spam trên website. Vậy như thế nào thì được gọi là một webspam?

Các nguyên tắc chất lượng của Google sử dụng báo cáo spam làm cơ sở để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm của người dùng. Nhằm tạo ra không gian mạng bình đẳng cho quản trị web và hỗ trợ các nỗ lực chống spam. Với việc phát hành các công cụ hỗ trợ, Google ngày càng nhận được nhiều hơn báo cáo spam từ người dùng. Những website khi vi phạm chính sách hoặc bị báo xấu quá nhiều sẽ trở thành webspam.

Báo cáo spam được ưu tiên bằng cách đánh giá mức độ của webspam có khả năng có trong kết quả tìm kiếm của Google. Mục đích là để giúp Google tập trung vào những website có ảnh hưởng lớn một cách kịp thời. Chẳng hạn Google sẽ ưu tiên điều tra website thường xuyên xếp hàng đầu trên trang đầu tiên so với những trang chỉ có một vài lần hiển thị tìm kiếm mỗi tháng.

Webspam là gì?
Webspam là gì?

Nguyên tắc cơ bản để xây dựng một website tốt

Để xây dựng một website tốt, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây:

Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa

Trước đây việc viết nội dung cho website với sự đan xen của nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao, để khi Google quét và bắt gặp những từ khóa này và đẩy cao thứ hạng của website mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, sau nhiều lần thanh đổi thuật toán thì thủ thuật này đã không còn hữu hiệu. Giờ đây hệ thống sẽ phân tích nội dung hiển thị cho người dùng để xác định và phân loại. Trong đó thẻ title và meta là 2 thông tin quan trọng nhất giúp cải thiện thứ hàng của trang.

Webspam là gì? Nguyên tắc để tạo được một Website tốt
Webspam là gì? Nguyên tắc để tạo được một Website tốt

Không mua link từ bên ngoài

Khi nhìn ra lợi ích của những liên kết từ các nguồn ngoài website trỏ về, nhiều người đã sẵn sàng chi tiền để mua link từ các website liên quan hoặc trao đổi backlinks. Thay vì mất chi phí cao, bạn có thể tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ influencer. Chỉ cần họ đăng tải các status, bình luận, đánh giá có chèn link về website sẽ giúp trang tăng lượt truy cập, tăng cơ hội bán hàng hơn hẳn mua link.

Không spam

Việc spam quá nhiều đường dẫn lên các website có thứ hạng thấp để kiếm backlink sẽ kéo thứ hạng website của bạn xuống theo. Mặc dù làm backlink vẫn rất cần thiết thế nhưng việc có càng nhiều càng tốt đã không còn đúng với thực tế nữa. Việc spam đã dần trở nên lỗi thời và khiến bạn mất thời gian mà thôi.

Việc spam đã dần trở nên lỗi thời và khiến bạn mất thời gian
Việc spam đã dần trở nên lỗi thời và khiến bạn mất thời gian

Tập trung vào các từ khóa dài

Bộ máy tìm kiếm của Google liên tục cập nhật và thay đổi, thêm vào đó hành vi, xu hướng tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi theo. Do đó, việc xếp hạng với những từ khóa ngắn ngày càng kém hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các từ khóa dài. Điều này không chỉ đảm bảo được tính chuyển đổi cao mà còn giúp thu về lượng traffic chất lượng hơn. Thứ hạng từ khóa sẽ bền vững hơn trên bảng xếp hạng của Google.

Kết hợp văn bản, hình ảnh, video,…

Có thể thấy content is King, tập trung làm nội dung là điều rất tốt, tuy nhiên nếu website chỉ có mỗi văn bản dạng text là điều hoàn toàn sai lầm. Video và ảnh hiện nay mới là những nội dung quan trọng, đáp ứng được nhu cầu và thu hút người dùng, khi họ ngày càng “ngại đọc” và có ít thời gian tiếp nhận thông tin. Do đó, để có thứ hạng tốt thì cần phải kết hợp hài hòa giữa văn bản, hình ảnh, video,…

Kết hợp văn bản, hình ảnh, video,...
Kết hợp văn bản, hình ảnh, video,…

Dừng việc spin content

Hiện nay có rất nhiều phần mềm và công cụ giúp bạn xuất bản các nội dung mới bằng cách trộn lẫn những nội dung cũ với nhau. Bạn nên dừng ngay kỹ thuật lỗi thời này lại. Bởi rất có thể Google sẽ phạt website của bạn.

Trên đây là thông tin về webspam là gì? và những nguyên tắc cơ bản để tạo được một Website tốt. Hy vọng nội dung mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot