Phải làm thế nào để hạn chế tình trạng khách boom hàng trên Shopee?

25/04/2022 8976

Boom hàng là tình trạng mà bạn phải đối mặt khi đã chọn kinh doanh online trên Shopee. Trong hành trình buôn bán của mình thì ít nhất cũng phải một vài lần bạn bị khách bùng hàng đầy đau đớn. Vậy phải làm sao để tránh tình trạng bị khách boom hàng trên Shopee?

Một số mẹo giúp hạn chế tình trạng bị khách boom hàng trên Shopee

#Thánh #BOM_HÀNG là một biệt danh khiến các shop bán hàng online trên Shopee.vn muốn né càng xa càng tốt. Nhưng giữa muôn vạn khách hàng mỗi ngày. Chắc chắn trong suốt quá trình kinh doanh bạn sẽ đôi lần gặp phải tình trạng khách đặt cho vui, cho sang mồm hoặc đặt nhưng không lấy nữa. Vậy có cách nào để hạn chế được điều này không? Theo kinh nghiệm kinh doanh của mình sau khi khách đặt hàng để tránh bị bom thì bạn nên làm những việc sau:

Kiểm tra kỹ thông tin của khách hàng

Bạn hãy vào trang cá nhân và kiểm tra thông tin khách hàng. Để từ đó xem tỷ lệ giao hàng thành công của khách, tên nick, thời gian như thế nào. Nếu như tỷ lệ giao hàng cao thì bạn có thể yên tâm gửi hàng cho khách. Bạn hãy gửi tin nhắn cho khách để thông báo xác nhận đơn hàng. Hành động này giúp xác nhận đơn hàng để khách thấy shop của bạn làm việc thật chuyên nghiệp.

Trong trường hợp bạn thấy tỷ lệ giao hàng thấp thì xem xét mức độ. Sau đó bạn gọi điện cho khách xác nhận đặt hàng. Nếu khách hàng cam kết nhận hàng thì bạn hãy  tiến hành đóng đơn hàng và giao cho nhà vận chuyển. Bạn nên giao đơn hàng trong ngày và càng sớm càng tốt nhé.

Thông tin hữu ích: Mới bắt đầu kinh doanh vậy có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng hay không? 

Hãy tìm hiểu thật kỹ về thông tin của khách hàng
Hãy tìm hiểu thật kỹ về thông tin của khách hàng

Cập nhật liên tục về tình trạng của đơn hàng

Bạn hãy luôn cập nhật về tình hình của đơn hàng để có vấn đề gì xảy ra thì shop sẽ có biện pháp xử lý ngay (vấn đề về shipper, về khách). Nếu shop có lượng đơn hàng quá lớn, khả năng xử lý vấn đề khó có thể triển khai một cách nhanh chóng. Thì bạn nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Đó chính là con át chủ bài để giải quyết bài toán khó nhằn mà bạn đang gặp phải.

Có khá nhiều trường hợp khách #BOOM hàng do vô tình hoặc cố ý. Nếu là trường hợp đối thủ chơi xấu hoặc khách cố tình thì chịu. Không có cách khắc phục nào khác đâu bạn nên CHẶN khách đó ngay lập tức nhé.

Hạn chế giao hàng số lượng lớn cho đơn đầu tiên

Việc khách hàng đặt với số lượng lớn để mua được hàng giá sỉ là điều rất dễ hiểu. Nhưng bạn hãy cẩn trọng với những đơn hàng đầu tiên mà có số lượng đơn lớn hoặc có giá trị quá cao. Lúc này bạn hãy tư vấn cho khách hàng thật kỹ. Đồng thời khuyến khích khách hàng nên đặt thử một ít nếu như thấy sản phẩm phù hợp thì hãy lấy số lượng lớn vào lần sau. Làm như vậy sẽ tránh được rủi ro khách hàng không vừa ý với sản phẩm hoặc cố tình boom hàng hiệu quả.

Thông tin thêm: Phần mềm quản lý kho online – người trợ thủ đắc lực mà người kinh doanh nào cũng nên có.

Hạn chế giao hàng với số lượng lớn cho đơn đầu tiên của khách mới để hạn chế boom hàng trên Shopee
Hạn chế giao hàng với số lượng lớn cho đơn đầu tiên của khách mới để hạn chế boom hàng trên Shopee

Nhận diện khách hàng ở trong lúc tư vấn

Đa phần với khách hàng khi mua sắm lần đầu sẽ tìm hiểu rất kỹ lưỡng về sản phẩm, giá cả, phí ship, thời gian giao và nhận hàng. Trong trường hợp khách hàng đặt lần đầu mà chỉ hỏi han qua loa, đại khái thì bạn hãy cân nhắc đây có thể là một đơn hàng ảo. Và bạn cần phải chuẩn bị cho khả năng xấu nhất có thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng online – giải pháp kiểm soát chặt chẽ tình trạng kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.

Yêu cầu đặt tiền cọc trước

Đây chính là phương pháp được rất nhiều shop kinh doanh online sử dụng. Ưu điểm của phương pháp này là tăng mức độ ràng buộc cho khách hàng. Nếu như không nhận hàng thì sẽ bị mất cọc. Vì vậy nên biện pháp này giúp giảm tình trạng boom hàng rất hiệu quả. Bạn có thể yêu cầu khách cọc 25 – 50% giá trị của đơn hàng là phù hợp nhất.

Hãy gọi điện ngay cho khách hàng khi họ từ chối không nhận hàng

Có khá nhiều trường hợp người mua không nhận hàng do có việc bận, do thái độ của shipper chưa tốt. Hoặc trong quá trình vận chuyển khiến hàng hóa bị hư hỏng và khách không hài lòng. Để xử lý trường hợp này thì bạn hãy gọi điện và trao đổi trực tiếp với khách hàng để tìm hướng giải quyết nhé.

Khi kinh doanh cùng với “chiến binh thần tốc” Shopee bạn nên liên kết với Phần mềm bán hàng tốt nhất để việc kinh doanh trở nên nhẹ nhàng hơn. Sau khi kết nối, các đơn hàng sẽ được đồng bộ, số lượng tồn kho luôn được cập nhật. Việc bán hàng đa kênh bạn hoàn toàn kiểm soát được hàng hóa trên một hệ thống. “Trăm nghe không bằng một thấy” hãy trải nghiệm hoàn toàn Miễn Phí ngay TẠI ĐÂY.

Hãy gọi điện ngay cho khách hàng khi họ từ chối nhận hàng
Hãy gọi điện ngay cho khách hàng khi họ từ chối nhận hàng

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số cách khắc phục tình trạng boom hàng trên Shopee mà chúng tôi đã sưu tầm được. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi bật mí trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để bán hàng hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: sưu tầm trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng giày replica

Muốn thành công phải biết 5 nguồn hàng giày replica TPHCM giá rẻ này

16/05/2020 5228

Ngoài vai trò “nguyên thủy” hỗ trợ luyện tập thể dục, cấu tạo độc đáo của những đôi giày thể thao đã khiến chúng trở thành món phụ kiện thời trang yêu thích của đông đảo bạn trẻ. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot