Bạn đã có cách thuyết phục khách hàng khi họ từ chối chưa?

25/04/2022 4422

Có nhiều khách muốn thử sản phẩm nhưng lại từ chối mua vì họ sợ đắt hoặc quá rẻ, chất lượng không tốt. Dưới đây là cách thuyết phục khách hàng mua mà bạn có thể vận dụng để xử lý những trường hợp như thế. Cùng Abit tìm hiểu nhé.

3 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình ngay cả khi họ từ chối

Thực tế có không ít khách hàng chỉ thử sản phẩm mà không mua hàng. Bởi họ còn do dự sản phẩm của bạn không chất lượng. Sản phẩm của bạn quá đắt hoặc quá rẻ. Để thuyết phục khách mua hàng trong những trường hợp này! Dưới đây bài viết sẽ đưa ra ví dụ về một số bối cảnh khách hàng từ chối và các cách thuyết phục để bạn tham khảo và áp dụng.

Cách thuyết phục khách hàng ngay cả khi họ từ chối
Cách thuyết phục khách hàng ngay cả khi họ từ chối

Cách thuyết phục khách hàng khi họ đã thử nhiều sản phẩm nhưng vẫn nói không tốt

Rất nhiều khách hàng dùng thử với tâm trạng thích thú. Nhưng sau đó lại từ chối ra về với một lý do là mọi sản phẩm đều không tốt. Tình huống này dường như xảy ra rất phổ biến trong mọi lĩnh vực bán hàng. Nhất là thời trang, mỹ phẩm, công nghệ điện tử,…

Trong trường hợp này, nhân viên bán hàng cần khéo léo ngăn cản quá trình mong muốn thử nhiều sản phẩm khác nhau của khách. Làm họ phải tự nguyện nói ra nhu cầu thực sự của mình. Hơn nữa là bạn phải biết nắm bắt tâm lý của họ. Từng lời nói, cử chỉ, hành động, thái độ biểu cảm đều là cơ sở để phỏng đoán vị khách này. Và quan trọng hơn hết vẫn là những câu nói thuyết phục của bạn để khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ về việc mua hàng.

Dưới đây là một ví dụ mẫu câu nói hay xử lý từ chối của khách trong bối cảnh như thế này. Bạn có tham khảo và áp dụng.

Ví dụ 1: “Chiếc váy chị vừa thử là mẫu thời trang nhập khẩu từ Hàn Quốc mới về . Chiếc váy này vừa tôn dáng, tôn da lại không kén phụ kiện được rất nhiều khách hàng yêu thích và chọn mua. Ngày hôm nay cửa hàng đã bán được 9 chiếc rồi đó chị, số lượng không còn nhiều mà hàng chỉ về một lần duy nhất này thôi chị ạ!”.

♦ Đọc thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage – Nghệ thuật thuyết phục khách hàng đỉnh cao

Cách thuyết phục khi khách từ chối vì giá rẻ kém chất lượng

Thuyết phục khách trong trường hợp này là câu chuyện hàng ngày của mỗi nhân viên bán hàng. Bởi tâm lý “ không có cái gì rẻ mà chất lượng” vẫn luôn tồn tại trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt. Hoặc họ đã từng dùng những sản phẩm tương tự như vậy rồi mà không có kết quả.

Nhưng dường như họ sẽ không nói thẳng cho bạn biết mà chỉ thể hiện qua những cái lắc đầu ngán ngẩm. Lúc này, để khách đồng ý mua hàng bạn nên nhấn mạnh vào công dụng, cách sử dụng, sự trải nghiệm. Ngoài ra, dịch vụ bán hàng và quy trình cung cấp sản phẩm cũng sẽ là tạo nên dấu ấn tốt đối với khách hàng. Các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn triển khai bán hàng và cung cấp dịch vụ một cách trơn tru, toàn diện, cực ký chuyên nghiệp.

Ví dụ: Sản phẩm này của chúng tôi có giá rẻ vì chính sách bán hàng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Chúng tôi mong muốn mọi chị em phụ nữ đều có thể sử dụng sản phẩm chất lượng với mức giá không cao. Chị xem chất liệu vải của chiếc váy chị vừa thử rất mềm mại, lại thấm hút mồ hôi, mặc mùa hè rất mát mẻ, thoải mái.

Cách thuyết phục khách mua hàng khi khách từ chối vì giá rẻ kém chất lượng
Cách thuyết phục khách mua hàng khi khách từ chối vì giá rẻ kém chất lượng

Cách thuyết phục khách hàng khi khách từ chối vì sản phẩm đắt hơn mong muốn của họ

Để thuyết phục khách trong trường hợp này người bán hàng nên bóc tách từng khoản tiền tạo nên giá trị của sản phẩm. Mục đích là để khách hàng nhận ra sản phẩm của chúng ta không đắt so với mặt bằng chung. Thậm chí là giá trị của nó còn to lớn hơn so với số tiền thực tế bỏ ra.

Ví dụ: Chị ơi, giá của bộ sản phẩm này với nhiều người thì hơi đắt, nhưng chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 10.000 đồng và sau 30.000 ngày thì mọi vấn đề da, tóc, nội tiết tố đều được cải thiện chị ạ!. Sử dụng một bộ sản phẩm đắt tiền nhưng chất lượng tính ra rẻ hơn mua 2- 3 bộ rẻ tiền, kém chất lượng.

Cách thuyết phục khách mua hàng khi từ chối sản phẩm đắt
Cách thuyết phục khách mua hàng khi từ chối sản phẩm đắt

♦ Đọc thêm: Bỏ ra 3 phút, bạn sẽ biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Những điều không nên làm khi thuyết phục khách mua hàng

Bán hàng là công việc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là sự tươi cười niềm nở khi khách đến với bạn. Là niềm hạnh phúc lớn lao khi khách chọn mua sản phẩm của bạn nhưng lại là những nỗi buồn, sự thất vọng khi khách từ chối. Có đôi khi là sự chạnh lòng khi khách hàng khó tính thẳng thắn chê bai, bắt bẻ.

Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa thì khi thuyết phục khách mua hàng bạn cũng phải tươi cười, cảm ơn, am hiểu và đồng cảm và tuyệt đối không được có các hành vi, thái độ sau:

  • Không được đổ lỗi cho khách hàng trong mọi hoàn cảnh cho dù khách hàng thật sự sai
  • Không bao giờ được tức giận hay nói những lời khó nghe, tỏ thái độ khó chịu với khách
  • Không được bối rối trước khách hàng

Trên đây, bài viết đã chia sẻ một số ví dụ về cách thuyết phục khách hàng mua hàng ngay cả khi họ từ chối để bạn tham khảo. Cùng với những điều tuyệt đối không được làm khi tư vấn khách hàng. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc tư vấn bán hàng được thành công hơn.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài chưa có ở Việt Nam

Top 5 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài chưa có ở Việt Nam

01/06/2020 10354

Ở nước ta hiện nay có vô số mô hình kinh doanh giống nhau với mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế, nếu tạo ra được sự khác biệt bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot