Cách chốt sale online thần thánh tạo nghìn đơn hàng mỗi ngày

25/04/2022 10241

Rất nhiều người kinh doanh online nhưng rơi vào tình trạng không chốt được đơn trong khi lãng phí rất nhiều thời gian tư vấn và tốn tiền chạy quảng cáo. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tham khảo ngay 4 cách chốt sale online thần thánh dưới đây nhé!

Hãy là một nhà tư vấn chứ không phải là người bán hàng

Cho dù bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm gì đi nữa! Là quần áo, mỹ phẩm hay túi xách,… cũng đừng vồ vập thuyết phục khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Hãy trở thành một người bạn để lắng nghe tất cả các vấn đề khách hàng gặp phải. Hãy đặt mình là vị trí một người bạn, người thân để thấu hiểu khách hàng họ cần gì, muốn gì để lựa chọn cho họ những sản phẩm tốt nhất.

Cách chốt sale online hiệu quả là hãy tư vấn như một người bạn
Cách chốt sale online hiệu quả là hãy tư vấn như một người bạn

Điều này giúp khách hàng cảm nhận bạn là một người tư vấn có tâm và họ tin tưởng bạn cũng như đặt niềm tin vào sản phẩm. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng thì tự khắc họ sẽ chủ động mua hàng. Đặc biệt khi thực hiện cách chốt sale bán hàng online này bạn nên tránh một số điều cơ bản sau:

  • Không trả lời khách hàng một cách cụt ngủn thiếu tôn trọng
  • Không đưa ra quá nhiều thông tin cùng một lúc sẽ khiến khách hàng bị rối và hoang mang
  • Hãy tư vấn khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Trường hợp bận hoặc quá tải inbox thì nên để chế độ tin nhắn tự động “quý khách vui lòng đợi trong giây lát….”

Xem thêm: 7 câu THẦN CHÚ giúp chốt sale qua tin nhắn đỉnh cao

Nêu bật ưu điểm và số lượng sản phẩm đã bán – Cách chốt sale online hiệu quả với mọi mặt hàng

Tâm lý mua hàng của khách thường quyết định dựa vào câu hỏi: Sản phẩm đó có tốt không? Có nhiều người mua hay không? Nếu như thấy được những ưu điểm rõ rệt, có ích với nhu cầu của mình cộng thêm với sức hot nhờ độ bán chạy của sản phẩm. chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng chốt đơn ngay. Vì thế, nêu bật ưu điểm sản phẩm và số lượng hàng đã bán là cách chốt sale online thông minh mà không gây phản cảm cho người mua.

Ví dụ: Khách hàng hỏi về một mẫu áo thì bạn có thể tư vấn như sau: Mẫu áo này chất liệu voan mát mẻ, mix với quần bò hay chân váy rất đẹp. Mẫu này bên em đã bán hơn 2000 chiếc vào mùa hè này rồi đấy ạ.

Nêu bật số lượng hàng bán ra mỗi ngày là bí quyết chốt sale hiệu quả
Nêu bật số lượng hàng bán ra mỗi ngày là bí quyết chốt sale hiệu quả

Xem thêm: Cách quản lý đơn hàng online hiệu quả cho các shop bán hàng

Đưa ra dẫn chứng thực về sản phẩm – cách chốt sale online tạo sự tin tưởng

Mua hàng online khách hàng không được nhìn tận mắt, sờ tận tay nên luôn có một sự hoài nghi lớn về chất lượng. Hầu hết mọi người đều sợ mất tiền oan vào việc mua hàng online vì lúc nhận hàng không giống như quảng cáo. Vì thế, bí quyết để chốt sale online thành công bạn cần cố gắng tạo niềm tin với khách hàng bằng cách đưa ra chứng thực cho sản phẩm. Bạn có thể đưa ra một số thông tin để chứng thực sản phẩm như sau:

  • Thương hiệu sản phẩm
  • Giấy chứng nhận sản phẩm nhất là đối với mặt hàng mỹ phẩm
  • Hình ảnh thật của người đã dùng sản phẩm
  • Hình ảnh feedback của khách hàng
  • Những lời cảm nhận đánh giá của khách hàng
Nếu bạn bán quần áo thì hãy đưa ra feedback thật của khách để chốt sale
Nếu bạn bán quần áo thì hãy đưa ra feedback thật của khách để chốt sale

Xem thêm: Cách chốt sale online trên Facebook, Shopee “bách phát bách trúng”

Chỉ dành ưu đãi cho những ai đặt hàng sớm

Nếu như trong quá trình tư vấn, khách hàng vẫn tỏ ra do dự chưa muốn đặt hàng của bạn ngay thì hãy thử cách chốt sale bằng việc cung cấp ưu đãi đối với người đặt hàng sớm nhất. Một ưu đãi trong khoảng thời gian nhất định sẽ khiến khách hàng phải suy nghĩ về việc phải mua hàng ngay hôm nay nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội. Đặc biệt, họ nhận thấy mua hàng trước sẽ có lợi hơn nhiều người khác nên càng kích thích họ ra quyết định nhanh hơn.

4 cách chốt sale online trên đã và đang được rất nhiều chủ shop áp dụng và cho ra hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. Nếu bạn muốn việc chốt sale của mình dễ dàng hơn thì hãy xây dựng cho mình kịch bản chốt sale online trong mỗi tình huống khách hàng khác nhau nhé! Ngoài ra, đừng quên rằng trau dồi kỹ năng chốt sale online cũng đóng vai trò quan trọng quyết định thành công. Sử dụng thêm công cụ phần mềm bán hàng online để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Bạn có thể quản lý nhân viên, đơn hàng, sản phẩm, kho hàng,… ngay cùng trên một hệ thống với rất nhiều tiện ích. Trải nghiệm miễn phí ngay tại bài viết này.

Bạn có biết:

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

15/04/2021 3330

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot