Cách chốt sale online trên Facebook, Shopee “bách phát bách trúng”

25/04/2022 2838

Để kinh doanh online thành công bạn nên kết hợp bán hàng đa kênh. Facebook, Shopee là kênh bán hàng siêu hấp dẫn chỉ cần biết cách chốt sale bạn sẽ có nguồn doanh thu khủng. Nếu chưa biết thực hiện thế nào thì hãy tham khảo cách chốt sale online “bách phát bách trúng” dưới đây.

Cách chốt sale online trên Facebook hiệu quả kiếm tiền mỗi ngày

Để có nguồn doanh thu lớn từ việc bán hàng trên Facebook thì bạn nên học cách chốt sale hiệu quả. Dưới đây là bí kíp được nhiều được người áp dụng thành công bạn cũng có thể tham khảo.

  • Bạn phải là người dẫn dắt chứ không phải khách hàng

Có một thực tế khi khách mua hàng online trên Facebook thường hỏi “giá bao nhiêu vậy shop?” “Sản phẩm có an toàn không? Có miễn phí ship không ạ?”

Rất nhiều người để tuột mất đơn hàng vì để khách hàng dẫn dắt với hàng loạt các câu hỏi. Dù giải thích một cách đầy đủ rõ ràng nhưng nhận lại câu chốt cay đắng là “ok em để chị suy nghĩ thêm rồi chị trả lời sau nhé!”.

Vì thế cách chốt sale online trên Facebook hiệu quả nhất là hãy dẫn dắt khách hàng theo kịch bản tư vấn đã chuẩn bị trước. Kết thúc mỗi câu trả lời của khách hãy đặt ra một câu hỏi để hiểu họ đang muốn gì và cần gì?

Hãy thử ngay: Cách trả lời comment trên Fanpage trên Abit để chốt đơn hiệu quả

Cách chốt sale online trên Facebook hiệu quả là hãy dẫn dắt khách hàng theo kịch bản đã chuẩn bị trước
Cách chốt sale online trên Facebook hiệu quả là hãy dẫn dắt khách hàng theo kịch bản đã chuẩn bị trước
  • Xử lý từ chối khi chốt đơn – cách chốt sale online quan trọng

Trong rất nhiều trường hợp khách hàng sẽ từ chối ngay sau khi bạn đưa ra câu chốt sale. Lúc này bạn phải vận dụng kỹ năng chốt đơn Facebook để thuyết phục khách hàng. Bằng cách đưa ra những hình ảnh feedback chất lượng để chứng minh sản phẩm của mình hiệu quả thế nào, khách hàng đánh giá ra sao? Một lời cam kết về chất lượng từ phía người bán cũng sẽ làm khách hàng thay đổi ý kiến. Đừng quên vẽ ra rủi ro mà khách hàng sẽ gặp phải nếu như không dùng sản phẩm của bạn ngay hôm nay. Đó cũng là cách thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

  • Luôn nhớ hỏi thông tin, địa chỉ của khách sau khi xử lý từ chối

Xử lý từ chối là bạn đã giúp khách hàng tháo gỡ những thắc mắc, băn khoăn. Lúc này đừng để họ có thêm thời gian suy nghĩ hay do dự, hãy hỏi địa chỉ thông tin của khách ngay. Khách hàng thường không quá khó tính với một người tư vấn nhiệt tình và sau một hồi trò chuyện thì họ càng không nỡ từ chối bạn. Chắc chắn họ sẽ để lại thông tin cho bạn. Và như vậy là bạn đã chốt được đơn hàng thành công.

Nếu bạn thường xuyên livestream bán hàng trên Facebook thì hỏi thông tin địa chỉ khách hàng cũng là cách chốt đơn hàng trên livestream thành công.

Kỹ thuật chốt đơn Facebook đơn giản vậy thôi, chỉ cần làm đúng là bạn sẽ thấy được kết quả!

Một phát ăn ngay với: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

Cách chốt sale online trên Shopee

Cũng như Facebook, Shopee là kênh đang thu hút rất nhiều người bán hàng online. Nhưng làm sao để chốt đơn hiệu quả vẫn là dấu chấm hỏi của nhiều người. Vì thực tế có nhiều người tạo tài khoản bán hàng cùng Shopee nhưng lại để nó “nằm chết”. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này thì hãy tham khảo cách chốt đơn trên Shopee hiệu quả dưới đây.

  • Thường xuyên online tài khoản bán hàng trên Shopee

Hãy đảm bảo cửa hàng trên Shopee của bạn thường xuyên online để mỗi khi khách hàng chat bạn có thể phản hồi ngay sau đó. Việc thường xuyên trả lời tin nhắn của khách hàng, giải đáp thắc mắc của họ sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

Ngoài ra nó còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ.

+ Tăng tỷ lệ trở thành shop yêu thích trên Shopee

+ Giảm tình trạng hoàn đơn hàng vì mọi thắc mắc của khách được bạn giải đáp kịp thời

Online Shopee thường xuyên sẽ giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng
Online Shopee thường xuyên sẽ giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng

Bạn đã biết đến cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage bằng phần mềm Abit chưa? Hãy tham khảo nhé.

  • Có cách chốt sale thông minh

Khách mua hàng trên Shopee họ thường bị hấp dẫn bởi xu hướng hay mức giá ưu đãi. Tuy nhiên rất ít khách hàng ra quyết định mua ngay mà họ còn phải xem xét đủ thứ: sản phẩm đó chất lượng, an toàn hay không, chính sách bảo hành, sửa chữa, vận chuyển,… Nói chung sẽ có rất nhiều lý do mà khách hàng đưa ra để từ chối mua hàng. Để có thể chốt được đơn từ những khách hàng này thì bạn phải giải đáp được hết thắc mắc của họ. Đồng thời phải nêu lên được giá trị, sự cần thiết của sản phẩm. Những câu chốt sales thể hiện sự cấp bách “cần mua ngay” bạn nên áp dụng triệt để vào thời điểm cao trào này. Đây là cách để bạn chốt đơn hàng trên Shopee hiệu quả nhất.

Thật thiệt thòi cho bạn khi không biết đến: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021 dành cho Shop online

  • Liên hệ với người đặt trước khi giao hàng

Bán hàng trên Shopee bạn không thể theo dõi khách hàng của mình tốt như trên Facebook. Việc khách đặt hàng hầu hết là do ngẫu nhiên nên khi có phát sinh đơn trong giỏ hàng bạn cần gọi lại để chắc chắn. Có rất nhiều trường hợp khách từ chối nhận hàng với lý do:  “tôi lỡ tay bấm nhầm”. “Tôi không nhớ là đặt bao giờ”… Vì thế cách chốt đơn hàng trên Shopee hiệu quả nhất là nên gọi điện chốt đơn trước khi giao hàng. Điều này giúp giảm tối đa tình trạng boom hàng của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách chốt sale online hiệu quả trên Facebook và Shopee. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh online hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo big size TPHCM

Tìm shop quần áo big size nữ TPHCM ở đâu giá rẻ, hàng xịn nhất?

05/06/2020 4607

Đường Nguyễn Trãi ở Sài Gòn từ lâu đã là “thánh địa” của  tín đồ thời trang. Nhưng kể cả khi ghé qua đây, chắc chắn bạn sẽ lúng túng nếu như bạn là một cô nàng mũm mĩm. Bởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot