Bật mí cách nhắn tin trên Shopee cực đơn giản chỉ với vài thao tác
Là người mua hàng trên Shopee thì chắc chắn đôi khi bạn cần trao đổi thêm với người bán để hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nhưng khổ nỗi bạn lại đang chưa biết cách nhắn tin trên Shopee như thế nào? Vậy bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.
Những lý do bạn cần phải nhắn tin với người bán trên Shopee
Có rất nhiều lý do khiến người mua phải nhắn tin cho người bán như:
- Khách hàng cần tư vấn về các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá cho sản phẩm của shop.
- Người mua chưa hiểu rõ về các thông tin của sản phẩm như thông số về kích thước, khối lượng, màu sắc, chất lượng…
- Khách hàng chưa rõ về cách sử dụng, chức năng, vận hành.
- Những câu hỏi về tình trạng sản phẩm còn hay hết, cách đặt như thế nào, thông tin giao hàng, hình thức thanh toán.
- Trả giá sản phẩm
- Khi sản phẩm bị lỗi cần đổi trả hàng
- Và còn rất nhiều trường hợp khác nữa…
Hướng dẫn cách nhắn tin với người bán trên Shopee cực đơn giản
Cách nhắn tin trên Shopee bằng Shopee app
Trước tiên để nhắn tin cho shop trên Shopee App thì thì bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Shopee. Sau đó có thể liên hệ với người bán bằng 3 cách sau:
Cách 1: Vào trang chủ Shopee -> chọn biểu tượng tin nhắn vào góc phải phía trên màn hình.
Cách 2: Vào trang thông tin sản phẩm -> Chat ngay
Cách 3: Vào mục “Tôi” -> chọn đơn hàng bạn cần liên hệ với người bán -> Liên hệ
Sau khi thực hiện 1 trong 3 cách trên, hệ thống sẽ chuyển sang khung chat để nhắn tin với shop. Tại đây bạn có thể đặt câu hỏi, thắc mắc hoặc chat với shop nhé.
Lưu ý:
- Bạn cần xác minh số điện thoại trên tài khoản Shopee thành công mới có thể Chat với Người bán
- Bạn không thể xóa/ thu hồi tin nhắn sau khi đã chat/ gửi tin nhắn cho Người bán trên Shopee.
Cách chat với shop trên Shopee web
Giao diện hiển thị trên Shopee.vn tuy có hơi khác với App nhưng cách thức chát với người bán cũng tương tự.
Cách 1: Bạn phải bấm vào ô “Chat” và tìm kiếm tên shop để bắt đầu hội thoại. Có thể bấm vào mũi tên mở rộng hoặc thu gọn bằng cách kéo sang phải hoặc cuộn xuống dưới khi chưa cần dùng.
Cách 2: Bấm vào trang thông tin sản phẩm -> Chat ngay
Cách 3: Vào tài khoản của tôi -> Đơn mua – > Chọn shop và nhấn vào ô Chat màu cam để bắt đầu trò chuyện.
Cách cài đặt tin nhắn tự động trên Shopee dành cho người bán
Nếu bạn đang là một chủ shop bán hàng trên Shopee bận rộn nhưng không muốn bỏ lỡ bất kì tin nhắn nào? Cài đặt trả lời tin nhắn tự động sẽ là cách giúp bạn có thể giao tiếp với khách hàng nhanh nhất khi họ đang quan tâm tới sản phẩm mình bán. Để cài đặt tin nhắn tự động thì bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại Android hoặc Iphone đã được cài đặt.
Bước 2: Bạn click vào “Biểu tượng tôi” để truy cập và “Thiết lập tài khoản”.
Bước 3: Chọn mục “Cài đặt Chat” > “Tin nhắn nhanh”
Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy mục “Gửi trả lời tự động” trong chat chưa được kích hoạt. Bạn nhấn vào đó để có thể trả lời tin nhắn trên Shopee. Khi kích hoạt thành công, chúng ta sẽ có thêm mục tin nhắn sẽ được gửi tin nhắn tự động. Tiếp tục chọn “Tin nhắn” này để cài tin nhắn trả lời tự động khách hàng trên Shopee.
Bước 5: Bạn có thể cài thêm nhiều câu trả lời tự động trên Shopee bằng cách ấn chọn “ Tin nhắn nhanh”. Sau đó bạn click tiếp vào mục “Thêm tin nhắn nhanh mới”.
Bước 6: Bạn hãy nhập cú pháp các tin nhắn nhanh để bạn có thể sử dụng để trả lời tin nhắn tự động tới khách hàng của mình -> chọn “Lưu” để xác nhận. Người bán có thể thiết lập tối đa 20 tin nhắn nhanh trên Shopee. Như vậy chúng ta đã có thể trả lời tin nhắn của khách hàng, giữ chân họ lâu hơn bằng vài thao tác đơn giản
Tạm kết
Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách nhắn tin trên Shopee cùng cách cài đặt tin nhắn tự động. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thiết lập một hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn nếu bạn là người bán. Và có thể thao tác liên hệ được với shop một cách dễ dàng nếu bạn là người mua. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị.