Tương tác trên Facebook là gì? Cách giúp bài viết đạt “triệu like”
Có thể bạn không biết, tương tác từ lâu đã trở thành nguồn sống của các chủ shop online “ngàn đơn”. Vậy tương tác trên Facebook là gì? Làm cách nào để shop online của bạn cũng thu được nhiều tương tác như vậy? Hãy cùng nhau làm rõ nhé.
Tương tác trên Facebook là gì?
Đối với nhiều người những câu hỏi như tương tác tiếng Anh là gì? Tương tác là gì trên Facebook? có lẽ đã gặp rất nhiều lần rồi nhưng không thể hiểu chính xác nghĩa của chúng là gì, chúng có vai trò như thế nào trên Facebook. Vậy ngay bây giờ hãy đi giải đáp từng câu hỏi một.
Tương tác trên Facebook là gì?
Nó có nghĩa là mọi hành động của người dùng được thực hiện trên trang Facebook cá nhân, Fanpage hoặc trên bất cứ bài đăng bất kỳ nào. Các loại tương tác có thể kể đến như lượt like, comment, share, tag, checkin,…Điều này giúp cho trang hoặc bài đăng của bạn mở rộng thêm phạm vi tiếp cận tự nhiên.
Tương tác tốt nghĩa là gì?
Một bài viết được xem là tương tác tốt nếu có những yếu tố sau: Có lượng like, share, comment tích cực trong thời gian ngắn, tiếp cận được nhiều người dùng, lượng tương tác không quá chênh lệch với số hiển thị khi chạy quảng cáo.
Lợi ích của tương tác trên Facebook
Giúp tăng vị trí và khả năng hiển thị của bạn trên bảng tin của người dùng. Thuật toán của Facebook sẽ dựa vào lượt tương tác của bài viết mà đánh giá đó là bài viết thu hút hay có ích hay không. Bài viết càng có điểm thu hút cao thì khả năng xuất hiện trên bảng tin của nó càng lớn.
Tiếp cận được nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi lượt tương tác thu về có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận thêm được 6-7 người dùng mới. Quả là một biện pháp không tồi để tăng lượt tiếp cận mà không mất bất kỳ chi phí nào.
Tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Nếu bài đăng nhận được lượng like, comment, share lớn đồng nghĩa với độ ảnh hưởng và uy tín của thương hiệu không hề nhỏ. Tạo niềm tin cho khách hàng đối với sản phẩm bạn cung cấp.
♦ Tìm hiểu thêm: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả
Thủ thuật tăng tương tác trên Facebook
Tạo nội dung dễ chia sẻ
Bạn phải biết cách tạo ra những nội dung mang tính cộng đồng, hữu ích. Nhưng cũng không được thiếu những giá trị cốt lõi kèm theo chút hài hước, dí dỏm để người dùng có thể tiếp cận và chia sẻ đến danh sách bạn bè của họ. Luôn tìm ra cách đổi mới cả trong nội dung lẫn hình thức. Một nội dung thú vị và sâu sắc chắc chắn sẽ không bị nhàm chán bao giờ. Do vậy họ có thể dễ dàng chia sẻ và comment một cách nhanh chóng.
Đừng bỏ qua: Bí kíp xây dựng nội dung bài viết hiệu quả theo quy trình một “Cuộc chiến”
Tạo bài viết câu tương tác
Bên cạnh nội dung thì một chút mánh khóe để câu tương tác là vô cùng cần thiết. Bạn có thể kêu gọi mọi người comment và share nếu thấy bài viết đủ hấp dẫn. Ngoài ra còn có thể trả tương tác cho người khác. Vậy trả tương tác là gì? Nếu nội dung của bạn đang cần sự tương tác nhưng trên thực tế con số nhận được lại quá ít. Bạn có thể tìm nhiều người giúp đỡ bằng cách trả tương tác trên Facebook. Tức là cho họ những lợi nhuận nhất định để có thể phối hợp thuận lợi hơn trong công việc.
♦ Chia sẻ: Cách trả lời comment trên Fanpage Facebook hiệu quả
Chọn thời gian hợp lý
Bạn nên chú ý đăng bài vào những khung giờ được xem là “giờ vàng” để thu hút lượt xem và truy cập. Thông thường khung giờ buổi tối được mọi người yêu thích nhất. Bài viết của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và có nhiều lượt xem hơn vì buổi tối là thời gian tất cả mọi người đều rảnh và có không gian riêng để lướt mạng xã hội.
Xem ngay: Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả tiếp cận hàng ngàn khách hàng
Tận dụng livestream
Đây cũng là một dạng bài viết nhưng thay vì sử dụng từ ngữ nó lại được chia sẻ ở dạng video với lượng tiếp cận cũng khá cao. Nếu bạn bán hàng thì có thể khiến khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng. Chưa kể là nếu thực hiện Livestream, sẽ có thông báo được gửi tới tất cả người dùng trong danh sách bạn bè. Khả năng hiển thị và tương tác với bạn bè cũng sẽ được tăng lên đáng kể.
Sử dụng dịch vụ tăng tương tác Facebook
Lượng Reach giảm, người bán sẽ thấy chán nản còn người mua cũng giảm bớt sự quan tâm tới bài viết của bạn. Nếu đã thử hết các cách mà lượng tương tác vẫn không được cải thiện vậy hãy thử qua phần mềm quản lý tương tác Facebook. Chẳng hạn như “Simple Seeding” là công cụ miễn phí do ATP phát triển nhằm giúp người dùng tăng lượt like hay comment theo các nội dung mong muốn. Hỗ trợ điều hướng một cách khéo léo.
Hoặc với sự hỗ trợ từ công nghệ, không khó để bạn có thể tìm được những người chuyên cung cấp các dịch vụ tăng like, tăng view uy tín. Tất nhiên phải bỏ ra một khoản ngân sách để chi trả cho việc đó.
Chạy quảng cáo Facebook
Nếu bạn có một nguồn ngân sách ổn định và tư duy Marketing tốt. Chạy quảng cáo Facebook là một cách vô cùng hiệu quả để kéo lượng lớn tương tác về. Nhưng vấn đề được đặt ra là nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Việc chọn đúng mục tiêu cho chiến dịch ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bạn nhận về. Vậy hãy phân tích qua và điểm để biết nên chạy tương tác hay tin nhắn nhé.
Nếu là người kinh doanh thì tin nhắn chính là con đường nhanh nhất để bạn có được đơn hàng. Vì Facebook luôn tối ưu quảng cáo để thu hút người dùng có xu hướng nhắn tin cao. Nếu khách hàng chỉ để lại “.” hay comment tức là họ chưa chủ động, mục đích của họ đôi khi chỉ là có thêm thông tin về sản phẩm .
Nhưng có vài trường hợp chạy tương tác lại mang về hiệu quả cao hơn. Chẳng hạn bạn đang có một chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn. Và hầu hết khách hàng đều không muốn bỏ qua. Hãy thêm những yêu cầu như “Vui lòng để lại tên và số điện thoại để mua hàng”. Lúc này lượng tương tác sẽ tăng đột biến mà bạn vẫn thu về được đơn hàng. Và càng nhiều comment thì Facebook càng dễ giúp bạn tiếp cận với những người có khả năng comment khác cho bạn.
Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi tương tác trên Facebook là gì?, tầm quan trọng của tương tác và những cách giúp tăng lượt tương tác hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng những điều trên vào chiến dịch kinh doanh của mình một cách tốt nhất.