Hướng dẫn cách xác định từ khóa! Cách đặt từ khóa hiệu quả 2020

25/04/2022 2450

Với mỗi bài viết thì việc xác định từ khóa chính là phần quan trọng nhất trong tối ưu SEO. Muốn có một content chất lượng thì bạn cần phải tìm ra được keywords chất lượng. Vậy các bước xác định và cách chọn cụm từ khóa chính cho bài viết là gì?

1. Cách Xác định từ khóa cho bài viết

Trước tiên hãy đóng vai người đi tìm kiếm. Nếu là người tìm kiếm thông tin thì bạn sẽ tìm kiếm như thế nào? Và những cụm từ, từ ngữ nào sẽ được sử dụng để tìm kiếm thông ti đó? Hãy suy nghĩ rằng:

  • Mục đích của bài viết này là gì?
  • Viết cho ai?
  • Viết về chủ đề gì?
  • Và sẽ viết như thế nào để đạt được hiệu quả cao?

    Cách xác định Keywords
    Cách chọn cụm từ chính cho bài viết

Xác định lĩnh vực

Muốn nghiên cứu được từ khóa thì trước hết bạn phải nghiên cứu lĩnh vực và phân khúc khách hàng. Từ đó mới có thể chọn ra những từ khóa vừa có khả năng lên hạng lại có thể thỏa mãn nhu cầu của người dùng mục tiêu.

Chẳng có nghĩa gì nếu bài viết được SEO vào Top Google, lượt traffic cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi gần như không chỉ vì xác định sai target thi trường và khách hàng.

Xác định Parent Keywords

Đúng Parent Keywords thì list từ khóa mới thực sự chất lượng. Từ là key gốc làm mồi để có thể tìm những key vệ tinh khác. Và hiển nhiên là để chọn Keywords phù hợp thì bạn sẽ phải lăn lộn trong lĩnh vực, dịch vụ, sản phẩm mà mình đang hướng tới. Và sau đó đưa nó vào các công cụ hỗ trợ nghiện cứu từ khóa để tìm thêm nhiều từ khóa có liên quan.

Test độ khó của từ khóa

Keywords Difficulty là chỉ số đánh giá mức độ khó của từ khóa. Chỉ số này ở mỗi công cụ sẽ lại có cách đánh giá riêng. Tuy nhiên nó cũng chỉ là con số tham khảo chứ cũng không nói lên điều gì. Và độ khó của từ khóa còn phụ thuộc khá nhiều vào linh vực mà bạn đang hướng tới.

Từ khóa” chính là yếu tố quyết định để khách hàng có thể nhận biết sản phẩm và tiếp cận thông tin sản phẩm thông qua hệ thống tìm kiếm Google. Nhưng chỉ với nó thôi sẽ không đủ để mang lại hiệu quả kinh tế, và quyết định mức lợi nhuận kinh doanh. Kết hợp phân tích, xây dựng và seo từ khóa với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn và vững bền hơn.

2. Phân tích từ khóa – Tìm kiếm cụm từ phù hợp hơn

Ở bước này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 1 vài kỹ thuật để phân tích từ khóa cơ bản nhất. Bởi vì cụm từ mà bạn tìm ra ở trên là theo ý kiến chủ quan cá nhân của bạn. Nhưng với người dùng thì ngoài chủ đề bạn đưa ra còn có những gì? Và sẽ phải thực hiện tiếp những gì

Dùng Google Search để tìm cụm từ gợi ý

Bạn hãy nhập cụm từ chính bạn vừa tìm vào thanh tìm kiếm của Google. Trong box của Google sẽ đưa ra list danh sách các cụm từ gần nghĩa với cụm từ mà bạn nhập. Hay xem và cân nhắc liệu mình có thể sử dụng cụm từ nào tốt hơn không nhé.

Xác định từ khóa
Từ khóa gợi ý của Google

Trong trường hợp không thể cân nhắc sử dụng được vài cụm từ đó thì hãy kéo xuống phía cuối để tham khảo thêm các cụm từ gợi ý. Các cụm từ gợi ý này gọi là danh sách cụm từ ngữ có nghĩa tiềm năng LSI.

Tham khảo – Học hỏi từ những bài Top đầu

Những nội dung xuất hiện ở top đầu ( không tính quảng cáo ) thường là những nội dung Google đánh giá là tốt nhất, xứng đang trong top tìm kiếm. Nó trả lời tốt các câu hỏi của người tìm kiếm.

Tóm lại thì danh sách từ khóa mà bạn cần phải lập là:

  • 1 cụm từ khóa chính
  • 2 – 5 cụm từ khóa phụ, từ khóa vệ tinh

Lưu ý: Bạn nên sử dụng tất cả những cụm từ mà bạn thu được qua các bước phân tích để đưa vào bài viết của mình nếu như có thể. Điều đó sẽ tốt cho khả năng hiển thị cũng như xếp hạng bài viết và website.

3. Vị trí đặt từ khóa

Vị trí đặt từ khóa cũng vô cùng quan trọng. Đặt không đúng cách, không đúng vị trí chẳng những không SEO được mà còn phản tác dụng. Dưới đây là những vị trí quan trọng cần có Keywords.

  • TITLE – Tiêu đề ( H1 )
  • DESCRIPTION – Đoạn tóm tắt đầu ( Sapo )
  • IMAGE
  • HEADING – Thẻ H2,3,…
  • BODY bài viết
  • LINK

    Xác định từ khóa Key
    Đặt keywords hợp lí để nâng cao hiệu quả

Tìm hiểu thêm: 6 Kỹ thuật SEO top Google nhanh nhất 2020!

Để có thể có một bài viết với content chuẩn seo thì quả thực việc xác định từ khóa ngay từ ban đầu rất quan trọng. Từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng cũng như chất lượng của bài viết vì vậy với những người làm SEO có kinh nghiệm, việc nghiên cứu và xác định từ khóa luôn là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tốn thời gian nhất. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

Phần mềm bán hàng miễn phí có thực sự “free” như cái giá của nó!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

Ý tưởng kinh doanh quần áo “tưởng không hot mà hot không tưởng”

27/05/2020 3692

Quần áo là một mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức độ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, tưởng chừng việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là tự tìm đến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot