Comment trên Facebook là gì? công cụ thu “ngàn đơn” không thể bỏ lỡ

25/04/2022 3828

Đối với người sử dụng Facebook để giải trí, comment đôi khi chỉ là công cụ giao tiếp, chém gió thành bão. Nhưng với những ai đang kinh doanh online nhờ mạng xã hội này thì comment có thể đổi ra đơn hàng, doanh thu, thậm chí là tiền. Vậy comment trên Facebook là gì? Bạn đã hiểu rõ về nó chưa?

Comment trên Facebook là gì? 

Comment hay còn được hiểu theo các Việt hóa là bình luận. Đây là thuật ngữ để chỉ ý kiến của người khác đánh giá, nhận xét hoặc phản hồi về bài viết nào đó trên Facebook. Comment thường được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, gif, sticker, icon.

Comment trong Facebook là gì?
Comment trong Facebook là gì?

Với lợi thế gần 2 tỷ người dùng tính đến thời điểm hiện tại, không khó để có hàng triệu lượt comment mỗi ngày trên Facebook. Bài viết càng đặc sắc, thu hút và mang lại giá trị thì lượt bình luận càng cao. Đây cũng là một trong những thước đo đánh giá độ hot của chủ tài khoản cũng như bài đăng.

Với kinh doanh online, vai trò của comment trên Facebook là gì?

Đối với tiếp thị online, hiệu quả kinh doanh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lượng tương tác. Đặc biệt là những tương tác chất lượng đến từ các lượt comment của khách hàng. Nó sẽ mang lại hiệu ứng tốt, thu hút thêm nhiều đối tượng tiềm năng. Ngoài ra còn hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng thương hiệu, uy tín cho gian hàng trực tuyến, tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người xem.

Sau khi lọc comment bằng Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook, hệ thống sẽ trả về cho chúng ta đầy đủ những comment của khách hàng. Với những lượt bình luận cao mà người dùng để lại cũng chính là bản báo cáo xác thực nhất về việc bạn đang tiếp thị rất tốt. Điều này đồng nghĩa với kết quả kinh doanh đạt được sẽ cao hơn, lợi nhuận thu về cũng tốt hơn.

Bình luận trên Facebook gọi là gì?
Bình luận trên Facebook gọi là gì?

Ngược lại, khi bài viết bán hàng của bạn không có bình luận hay tương tác. Chắc chắn do nội dung của bạn kém chất lượng, không mang lại hứng thú hay kích thích nhu cầu của người dùng. Từ đó việc thu về được đơn hàng là rất khó khăn.

Nếu cảm thấy mình cũng đang trong tình trạng trên, bạn cần xem lại các chiến lược tiếp thị. Nội dung bài viết đã thật sự chất lượng chưa. Từ đó, tìm ra các giải pháp để xử lý nếu còn muốn tiếp tục kinh doanh online.

Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì?
Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì?

Đây là “Tất tần tật về phương pháp tối ưu nội dung Facebook hiệu quả nhất” bạn có thể tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho mình.

Ẩn comment trên Facebook là gì?

Khách hàng chính là yếu tố giúp bạn duy trì “sự sống” của các chủ shop online. Chính vì vậy tính cạnh tranh là vô cùng lớn, tình trạng “cướp khách” cũng không phải là không xảy ra. Để giải quyết vấn đề này việc ẩn những comment chất lượng sẽ giúp đối thủ không thể biết được ai là người mua hàng tiềm năng của bạn.

Ẩn bình luận trên Facebook là gì?
Ẩn bình luận trên Facebook là gì?

Để ẩn comment trên Facebook, chúng ta có thể tham khảo các cách sau đây:

Cách 1: Ẩn thủ công

Ẩn thủ công các giải pháp khiến bạn an tâm khi không bỏ sót bất cứ bình luận giá trị nào. Tuy nhiên, cách này khá tốn thời gian và công sức. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Fanpage và đi đến bài viết bạn muốn ẩn bình luận.

Bước 2: Click vào biểu tượng dấu ba chấm tại bình luận muốn ẩn. Các tùy chọn sẽ hiện lên, bạn chọn vào mục “Ẩn bình luận” là xong.

Ẩn comment trên Facebook là gì
Ẩn comment trên Facebook là gì

♦ Tìm hiểu thêm: Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng tốt nhất

Cách 2: Ẩn comment tự động

Đây là cách bạn đặt auto ẩn comment của khách hàng. Để làm được điều này, trước hết cần thiết lập một số chức năng cho Fanpage của bạn. Cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage. Lưu ý, chỉ khi bạn có quyền quản trị cao nhất thì mới được phép ẩn comment.

Bước 2: Chọn vào mục “Cài đặt”. Tại giao diện cài đặt, bạn chọn mục “Chung” ở góc trái trên cùng. Sau đó chọn “Kiểm duyệt trang”.

Cài đặt ẩn bình luận
Cài đặt ẩn bình luận

Bước 3: Tại ô “Chặn bài viết hoặc bình luận chứa những từ sau”, bạn điền vào những từ mình muốn ẩn comment. Chẳng hạn như: 01, 03, 09, sđt, số điện thoại, @, gmail, địa chỉ, bao nhiêu, bn,… Điền xong click vào “Lưu thay đổi” là hoàn tất.

Ẩn bình luận trên Facebook
Ẩn bình luận trên Facebook

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bình luận Facebook để ẩn comment. Ngoài tính năng trên các phần mềm này còn hỗ trợ trả lời tự động, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng giúp bạn tối ưu quá trình kinh doanh và không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào.

Để kinh doanh online mang lại hiệu quả cao nhất thì điều hiển nhiên là bạn cần phải chú trọng nhiều hơn đến việc tương tác. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu comment trên Facebook là gì, tác dụng của nó đến một chiến lược tiếp thị hiệu quả và cách để tránh mất khách khỏi tay đối thủ cạnh tranh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhập hàng từ mỹ

Nên nhập hàng gì từ Mỹ để kinh doanh hiệu quả nhất?

21/04/2020 3628

Mỹ được xem là thiên đường nhập hàng cao cấp dành cho người kinh doanh Việt Nam. Vậy nên nhập hàng gì từ Mỹ về Việt Nam bán? Mặt hàng nào được ưa chuộng đảm bảo lợi nhuận cao? Theo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot