Cách tạo Group bán hàng trên Facebook- cách hái tiền không thể bỏ lỡ

25/04/2022 2736

Không quảng cáo, không kiến thức chuyên môn, không tốn tiền. Group đang ngày càng được lòng các chủ shop online. Còn bạn, bạn đang bán mặt hàng gì? Đã biết cách tạo Group bán hàng trên Facebook chưa. Nếu chưa cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Group Facebook là gì?

Group(nhóm) Facebook là một trong số các nền tảng được Facebook hỗ trợ, với mục đích tạo nên diễn đàn cho những người có cùng mối quan tâm, sở thích, hành vi, đặc điểm, tổ chức…Mỗi nhóm sẽ có 1 hoặc nhiều quản trị viên có vai trò quản lý thành viên, bài đăng và các hoạt động liên quan. Số thành viên tham gia là không giới hạn.

Group Facebook là gì
Group Facebook là gì

Dù trên phương diện người mua hay người phân phối sản phẩm, thì Group luôn mang lại rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Đối với người mua hàng: Group là nơi tìm kiếm, so sánh và đánh giá về giá cả, tính năng của hàng triệu sản phẩm. Ngoài ra còn có thể học hỏi các kinh nghiệm mua và lựa chọn mặt hàng phù hợp, chất lượng.

Đối với người bán hàng: Là địa điểm lý tưởng để kinh doanh online, nơi tập trung số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Người bán chỉ cần tiếp thị sản phẩm và đặc biệt là không tốn một đồng nào.

Xem thêm: Bán hàng trên Group Facebook, đăng một – bán một trăm không hề khó

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook cơ bản

Để tạo Group bán hàng trên Facebook bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Tại phần “Khám phá” ở phía bên trái của màn hình chọn mục “Nhóm”.

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook
Cách tạo Group bán hàng trên Facebook

Tại giao diện mới, tiếp tục chọn mục “Tạo nhóm” với biểu tượng dấu “+” ở góc trái phía trên.

Cách tạo Group bán hàng Facebook
Cách tạo Group bán hàng Facebook

Bước 2: Sau khi chọn xong, cửa sổ mới sẽ xuất hiện với các mục trống, yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin. Bao gồm: Đặt tên nhóm, Thêm một vài người, Chọn quyền riêng tư. Sau khi thiết lập xong nội dung cần thiết, bấm chọn “Tạo”. Vậy là bạn đã có một nhóm bán hàng mới rồi.

Cách tạo nhóm bán hàng Facebook
Cách tạo nhóm bán hàng Facebook

Bước 3: Chọn biểu tượng cho nhóm. Tạo xong sẽ xuất hiện hộp thoại, bạn chọn vào biểu tượng mình muốn. Biểu tượng này sẽ chính là ảnh đại diện cho nhóm sau này. Tiếp đến là thêm mục giới thiệu, quy định đối với thành viên trong nhóm. Nhập xong bạn ấn lưu lại là được.

Chọn biểu tượng cho nhóm
Chọn biểu tượng cho nhóm

Bước 4: Thêm thành viên. Sau khi nhóm được tạo xong sẽ chưa có thành viên nào. Bạn có thể thêm thành viên bằng cách mời bạn bè tham gia nhóm.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí tốt nhất hiện nay

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp

Chọn tên phù hợp cho Group

Tên của Group vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm và nhận diện của khách hàng. Cách tạo nhóm bán hàng trên Facebook tối ưu đó là bạn nên chọn một cái tên phản ánh được mục tiêu, hình thức hoạt động và ngành hàng chính mà nhóm cung cấp.

Thiết lập quyền riêng tư cho Group

Facebook cung cấp cho Group ba loại quyền riêng tư đó là: Công khai, kín và bí mật. Đối với mục đích lập nhóm bán hàng trên Facebook, bạn nên chọn nhóm công khai và kín. Vì khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và gửi yêu cầu tham gia. Ngược lại, với nhóm bí mật sẽ không thể search bằng tên trừ khi người dùng đã trở thành thành viên của nó. Loại hình này sẽ phù hợp hơn nếu bạn muốn quản lý nhân viên và bảo mật thông tin kinh doanh với người ngoài.

Tạo nhóm bán hàng Facebook
Tạo nhóm bán hàng Facebook

Thêm thành viên cho Group

Để xây dựng nhóm có những khách hàng chất lượng, bạn phải tìm được thành viên phù hợp và khả năng cao sẽ có nhu cầu với sản phẩm. Trước tiên, hãy mời bạn bè tham gia nhóm. Sau đó chia sẻ lên các diễn đàn liên quan, kêu gọi mọi người tham gia.

Khi mới thành lập, nhóm có lượng thành viên thấp. Khách hàng sẽ đánh giá chất lượng của nó không cao. Nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn phải chấp nhận một số đối thủ cạnh tranh tham gia, để tăng cơ hội lôi kéo khách hàng. Sau khi đã có lượng thành viên cần thiết, bạn hoàn toàn có thể kick những đối thủ này ra khỏi nhóm.

Group Facebook bán hàng hiệu quả
Group Facebook bán hàng hiệu quả

Quản lý mọi bài đăng trên Group

Bạn sẽ có quyền quản trị viên đối với nhóm của mình. Chính vì thế có thể quản lý tất cả hoạt động diễn ra trên nhóm, kể cả việc người khác đăng bài. Tốt nhất, không nên tắt tính năng đăng bài của mọi người, mà hãy để duyệt bài. Có nghĩa là thành viên vẫn có thể tạo bài viết mới, nhưng nó có được xuất hiện hay không còn phụ thuộc vào sự kiểm duyệt của bạn.

Mục đích của hành động này là bạn vừa có thể kiểm soát và loại bỏ được những bài spam, nội dung tiêu cực, gây bất đồng và kể cả của đối thủ cạnh tranh. Mặt khác vẫn có thể tiếp nhận chia sẻ và phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Tạo niềm tin cho đối tượng mới.

Quản lý nội dung trên nhóm bán hàng
Quản lý nội dung trên nhóm bán hàng

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook nhờ sử dụng nội dung có giá trị

Đừng chỉ mãi mê bán hàng mà quên đi việc cung cấp các nội dung có giá trị cho khách hàng. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp liên quan đến chủ đề của nhóm. Chẳng hạn bạn đang có một nhóm bán mỹ phẩm. Xen kẽ giữa những bài tiếp thị, hãy chèn vào nội dung có ích như: bí quyết dưỡng da ban đêm, kem chống nắng phù hợp với mọi loại da,…Điều này sẽ khiến khách hàng có hứng thú tương tác trên nhóm của bạn hơn.

Đọc thêm: Mẫu content Facebook bán hàng hay khiến khách hàng không thể rời mắt

Tạo Content có giá trị
Tạo Content có giá trị

Trên đây là những chia sẻ về cách tạo Group bán hàng trên Facebook hiệu quả. Group chính là mảnh đất màu mỡ, nếu như đang bán hàng online, bạn không nên bỏ qua cơ hội “hái tiền” này. Sử dụng thêm Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí thì hiệu quả kinh doanh bạn đạt được cực cao. Việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên nhàn tênh, bởi phần mềm sẽ giúp bạn quản lý: hàng hóa, nhân viên, doanh thu, tài khoản chạy Ads,… Đồng thời phần mềm hỗ trợ bạn cập nhật báo cáo hàng ngày. Và còn rất nhiều tính năng khác, bạn có thể khám phá phần mềm bán hàng TẠI ĐÂY. Hy vọng với thông tin từ bài viết trên có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot