Thông tin cơ bản về Facebook Ads cho người mới bắt buộc phải nắm rõ

25/04/2022 1478
Quảng cáo Facebook không còn quá xa lạ, nó đã len lỏi vào lối kinh doanh của hàng triệu người bán hàng online. Nếu cũng đang có ý định thử sức với thị trường này, nhất định bạn không nên bỏ qua bài viết chia sẻ những thông tin cơ bản về Facebook Ads cho người mới bắt buộc phải nắm rõ được chúng tôi sưu tầm sau đây.

Quảng cáo Facebook sẽ chạy được ở những định dạng nào

Bạn có thể chạy Facebook Ads với các định dạng sau: bài viết có hình ảnh, video hoặc Album. Mỗi loại định dạng lại có một yêu nhất định. Cụ thể như sau

Quảng cáo hình ảnh

Bắt buộc hình ảnh không được vi phạm chính sách quảng cáo về bạo lực, khỏa thân, ghê rợn,… Được phép chèn Text nhưng không vượt quá 20%. Không sử dụng logo, nhãn hiệu, hình ảnh được bảo hộ. Chẳng hạn như: Nike, Adidas, Gucci,… Ngoài ra, nếu sử dụng ảnh có trẻ em, khả năng được kiểm duyệt khá thấp.

Quảng cáo hình ảnh Facebook Ads
Quảng cáo hình ảnh Facebook Ads

Quảng cáo Video

Đối với định dạng Video bạn nên sử dụng những Video không có nhạc bản quyền. Vì vi phạm lỗi này nhiều lần, khả năng bay cả BM và Fanpage rất cao. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến các tiêu chuẩn của Video quảng cáo. Chẳng hạn như: Kích thước tối đa là 4GB, thời lượng tối đa là 240 phút, độ phân giải tối thiểu 600 pixel (chiều ngang), đuôi chấm: .mov, .mp4, .gif.

Quảng cáo Video
Quảng cáo Video

► Thông tin thêm: App quản lý Fanpage miễn phí dành cho những chủ shop bận rộn 

Quảng cáo Album

Album chạy được tùy loại vì hình ảnh album sẽ bị duyệt theo dạng tương tự quảng cáo hình ảnh ở trên. Ngoài ra trong một số trường hợp đặc biệt album sẽ không được phép chạy. Bạn có thể kiểm tra quảng cáo có chạy được hay không nhờ vào nút quảng cáo bài viết sau khi upload album.

Lưu ý: Hình ảnh đại diện và ảnh bìa của Fanpage không được phép chạy quảng cáo. Đối với những bài viết chỉ có mình Text cũng bị cấp chạy tương tự.

ĐỊnh dạng quảng cáo Facebook Ads cho người mới
ĐỊnh dạng quảng cáo Facebook Ads cho người mới

Chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Để tìm kiếm khách hàng tốt nhất bạn nên tập trung vào các mục tiêu quảng cáo sau đây:

  • Gửi tin nhắn – tất nhiên rồi.
  • Điền form của Facebook, sử dụng hình ảnh, video để câu kéo khách hàng đặt hàng hoặc cung cấp thông tin liên hệ nhằm mục đích chốt đơn.
  • Truy cập trang (landing page bán hàng) để kéo khách hàng về website bán hàng hoặc thu thập thông tin liên hệ.
  • Chào bán (Catalog Sales) giống như một dạng tờ rơi trên facebook;
  • Truy cập cửa hàng (Store Traffic). Cái này mới được fix lại sau một khoảng thời gian không được chạy – kéo khách hàng vào tham quan cửa hàng.
  • Cài đặt app – dành cho nhà phát triển app trên CH Play hoặc AppStore.
Chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Chạy quảng cáo để tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Lưu ý: Đối với hai mục Catalog Sales và Store Traffic thuộc trình độ Advance và phụ thuộc nhiều vào ngành hàng. Các bạn newbie mình không khuyến nghị dùng.

Tùy vào từng mục tiêu bán hàng và “vốn sẵn có” của người bán hàng mà sẽ lựa chọn một trong số các hình thức trên để thu hút khách hàng về.

Và đây là Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook giúp bạn kiểm soát chi phí tài khoản ads tốt hơn để “ngập đầu trong đơn”. Bạn có thể tham khảo thêm.

Lưu ý khi chạy Facebook Ads cho người mới
Lưu ý khi chạy Facebook Ads cho người mới

Quảng cáo muốn hoạt động hiệu quả cần lưu ý những điểm sau

  • Chấp hành tốt quy định, chính sách của Facebook về quảng cáo. Cái này mà không làm thì rất dễ toang.
  • Nội dung hấp dẫn, video, hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn và thu hút khách hàng. Theo thống kê thì một người chỉ mất có 1,7 giây để lướt qua quảng cáo. Mặt khác, họ chỉ nhớ được quảng cáo trong vòng 3 giây sau khi lướt qua nó. Chính vì vậy, muốn khách hàng nhớ thì phải làm thế nào đặc biệt và hút mọi ánh nhìn. Một ngày một người trung bình sẽ lướt qua từ 20+ quảng cáo tùy theo thời gian Online. Điều này chứng tỏ thị trường vô cùng khốc liệt.
  • Target hiệu quả nhất là khi bạn thử nhiều nhóm khác nhau và thời gian cân đối ngân sách quảng cáo khác nhau. Định nghĩa đốt nhiều tiền là càng khôn ra cũng có cái đúng nhưng quan trọng vẫn là tư duy khi chạy.
  • Quan trong nhất đó là các bạn phải liên tục update và nâng cao kỹ năng chốt sales. Chứ chạy quảng cáo hiệu quả nhưng không chốt được sale thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn?
  • Kết hợp sử dụng thêm Phần mềm quản lý inbox của Abit với các tính năng nổi bật :  như chia inbox cho nhân viên trực, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ đơn hàng tự động,.. Giúp bạn chốt sales tốt hơn bao giờ hết. Không tin cứ thử xem nhé. Có bản dùng thử MIỄN PHÍ 15 ngày cho bất kì khách hàng nào trên toàn quốc.
Facebook Ads cho người mới
Facebook Ads cho người mới

Chúc mọi người một tuần làm việc thật hiệu quả và thành công.

Nguồn Facebook: Việt Linh Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-my-pham-0

Nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chính hãng giá rẻ ở đâu uy tín hiện nay?

20/03/2021 4511

Bạn muốn mở shop mỹ phẩm nhưng không biết lấy hàng ở đâu. Bạn cần tìm nguồn hàng mỹ phẩm giá sỉ chính hãng để bán. Dưới đây là một số địa chỉ nguồn hàng sỉ mỹ phẩm chất lượng,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot