Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 2)

25/04/2022 1584

Việc không hiểu rõ bản chất về quảng cáo cũng như thiếu kiến thức căn bản là lý do khiến không ít nhà quảng cáo non trẻ đốt tiền cho Facebook. Nhưng kinh nghiệm Facebook Ads từ chuyên gia được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn lấp đầy những thiếu sót của mình.

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Xem thêm tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Chú ý khi gặp sự cố với Business

  • Khi tài khoản có dấu hiệu chết, bạn đừng set thêm gì nữa. Luôn nhớ tạo ra quy luật, chết 20% trong tổng số tài khoản đang có, thì phải tìm cách kháng ngay. Vậy nên mới cần phải thiết lập mối quan hệ thông ass Support. Hãy gửi yêu cầu tới Support. Sau đó chat với họ để họ mở, trong trường hợp bạn chạy sạch. (Hướng dẫn cụ thể các bước liên hệ support Facebook)
  • Nếu mở thì mở bằng tài khoản cầm Business Trust tạo ra ở mục 1. Tỉ lệ trả lời và chat và khả năng được mở lại cũng cao hơn. Business Trust tiêu càng nhiều tiền, càng được hỗ trợ tốt.
  • Hạn chế kháng bằng link, vì nói thẳng ra link kháng Facebook không quan tâm lắm. Phải chính Support đó kháng nghị, thì mới tốt.
  • Nếu ko chat được với Support thì có thể dùng Email. Khả năng thành công bằng 80% so với Support.
  • Content gây chết tài khoản ads phải loại bỏ ngay. Đừng chạy cố, chạy thêm tài khoản vào cũng chết. Chính vì vậy cần nắm rõ các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh tình trạng content chết.
  • Tài khoản nào không xài nhưng có lịch sử thanh toán tốt, thì để tương lai xài, không sao cả. Còn tài khoản nào đang chạy, dù nợ 50k cũng phải thanh toán.
  • Nên add 1 tài khoản/ thẻ. Đừng tham add nhiều tài khoản ads vào chung 1 thẻ. Bởi chỉ cần 1 tài khảon chết, thì những cái kia cũng sẽ liên đới.
  • Nếu nick cầm business bị khóa phương thức thanh toán, đồng nghĩa việc bạn không thể thanh toán bằng tay. Khi này, hãy share quyền BS sang tài khoản khác ngon hơn để cầm, và thay thế hoàn toàn.
Kinh nghiệm Facebook Ads khi gặp sự cố với Business
Kinh nghiệm Facebook Ads khi gặp sự cố với Business

Phần mềm bán hàng online trên Facebook cũng được xem như một giải pháp hữu hiệu giúp cập nhật và nắm bắt sự cố kinh doanh nhanh chóng. Đồng thời ứng dụng cũng hỗ trợ hạn chế và kiểm soát tốt các vấn đề gặp phải kinh bán hàng Facebook.

Tài khoản Ads không cắn tiền

Sau khi đã có Business, bạn nhảy vào chat Support luôn. Chẳng hạn “tại sao tài khoản … của tôi không tiêu tiền. Tôi đã tiêu xxx trên tổng cái BS này rồi. Mà sao không tiêu tiền là sao?…”

Support trả lời: “Khi tài khoản đang trong quá trình xét duyệt, quảng cáo sẽ tạm ngừng phân phối hoặc phân phối rất ít. Bởi vậy, vui lòng đợi ít nhất 24 giờ để có kết quả. Bạn hãy yên tâm là nếu không có gì bất thường, tài khoản của bạn sẽ trở lại hoạt động ngay lập tức và quảng cáo sẽ trở lại phân phối bình thường.”

Trước khi biết tài khoản của bạn có thể sắp ra đi, hãy Chat với Support, mục đích để lấy bằng chứng. Vì chính nó xúi bạn nên đợi. Khi tài khoản chết, bạn lại Support tiếp và yêu cầu kháng nghị lại. Cứ rạch mặt ăn vạ đi, tài khoản không cắn sau 12 tiếng, tỉ lệ chết là 99%. Nên cứ xác định chuẩn bị trước hậu sự, phòng khi nó ra đi. Còn nếu không vi phạm gì, sẽ sớm được mở.

Kinh nghiệm Facebook Ads khi tài khoản không cắn tiền
Kinh nghiệm Facebook Ads khi tài khoản không cắn tiền

Ngoài lề:

  • Không cắn tiền đôi khi do target vào tệp quá nhỏ, nên Facebook không phân phối được cho chiến dịch đó. Đấy là nếu các chiến dịch khác chạy, mà cái mới không chạy nhé.
  • Không cắn do set Ads từ Facebook lạ sẽ bị review ngay. Bởi thế nên set Ads từ một nick thôi. Còn đối với các nick khác thì chỉ nên bật, tắt. Tuyệt đối không động tới chỉnh sửa.
  • Nếu chờ cuối ngày, tài khoản chưa cắn, thì nên tắt đi. Để qua 12 giờ rồi bật lại.
  • Khi tài khoản bị như thế, đừng lại set thêm tài khoản Ads khác. Bạn chưa giải quyết được sự cố thì không nên làm tiếp.
Tài khoản Ads không cắn tiền
Tài khoản Ads không cắn tiền

Cách Sale Ads

  • Vận dụng chiến thuật 20% ma trận chéo.
  • Chạy nhiều post, nhiều sản phẩm. Có nghĩa là không bán một mặt hàng, không chạy post nghèo nàn.
  • Chăm xây dựng content để test. Có “5 Sai Lầm xây dựng Content Facebook khiến bạn không bán được hàng” hãy lưu ý mỗi khi triển khai nội dung cho chiến dịch nhé.
  • Set Ads thì đừng dại mà Vít 2 triệu, 5 triệu mỗi chiến dịch. Bởi thời nay, set như thế không khác gì tự sát
  • Căn thời gian, mốc thời điểm tăng doanh thu là khi nào thì vít vào lúc đó
  • Chạy một nhóm tầm 200k, 100k, thậm chí 20k thôi. Nếu nhân ra thì cũng chỉ nên nhân khoảng 3,4 nhóm. Nhân cả trăm nhóm thì lại lên thớt nhé, không có tác dụng gì hết.
  • Chạy ads trên nhiều tài khoản, băm nhỏ ra. Chẳng hạn mỗi tài khoản chạy 500k/ngày, chạy 5 hay 10 tài khoản tùy bạn. Thực chất, việc này không khác nhân nhóm là mấy. Nhưng nó giãn cách thời gian phải nộp tiền, cho bạn cảm giác thoải mái hơn.
  • Chạy ads nên dựa vào doanh thu, đừng nhìn vào giá comment. Thời buổi khó khăn thì phải remarketing đến khách cũ bằng tin nhắn, bằng kết bạn. Đừng chỉ chạy ads mà quên đi những khách đã từng mua hàng. Vì điều này mà các bạn chạy sản phẩm trend, một đi không trở lại.

Tóm lại, vẫn là nên chạy nhiều nhóm, nhưng khác là chạy nhiều post, đừng dồn hết vào một nơi. Chỉ dồn khi nào đúng thời điểm, đúng mùa vụ. Chạy nhiều tài khoản để vừa nuôi dàn tài khoản, vừa chia nhỏ ngân sách.

Bật mí thêm: Cách hạn chế tối đa tình trạng bị cướp khách khi triển khai các hoạt động Facebook Ads với phần mềm ẩn comment.

Kinh nghiệm Sale Ads
Kinh nghiệm Sale Ads

Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 3)

Xem thêm tại đây: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 3)

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-banh-mi-1

Y tưởng làm giàu từ kinh doanh bánh mì vốn ít, thu lời lãi cao

10/04/2021 4554

Nhiều người nghĩ kinh doanh cần phải có số vốn thật lớn, mở cửa hàng thật hoành tráng mới gọi là kinh doanh. Thực tế đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm khi chỉ cần 1 - 2…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot