Hướng dẫn cách tư vấn bán hàng giày dép online 1 vốn thu 4 lời

25/04/2022 3500

Bạn mới mở một shop giày dép online nhưng bạn lo lắng vì mình chưa có nhiều kinh nghiệm tư vấn . Bài viết này chính là cẩm nang cách tư vấn bán hàng giày dép 1 vốn thu 4 lời.

Chỉ cần 5 phút đọc và lưu tâm bạn đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm tư vấn của các bậc tiền bối rồi. Hãy kéo chuột xuống và khám phá nhé!

Tư vấn bán hàng giày dép có gì đặc biệt so với các mặt hàng khác?

Giày dép có thể nói là một mặt hàng tiêu dùng khá thường xuyên đối với mỗi người. Đặc biệt với chị em phụ nữ giày dép còn được xem là phụ kiện thời trang để tôn lên dáng và phong cách. Khác với các sản phẩm khác, giày dép có đa dạng kiểu dáng, màu sắc, chất liệu nên việc lựa chọn một đôi phù hợp là điều không phải dễ dàng với nhiều người. Bởi không phải ai cũng nắm bắt được xu hướng thời trang và chắc chắn về con mắt thẩm mỹ của mình.

Ngoài kỹ năng bán giày dép thì người bán phải thật sự am hiểu về xu hướng, phong cách thời trang, chất liệu, và size để tư vấn cho khách. Với cách tư vấn bán giày online thì kỹ năng chọn size cho khách cực kỳ quan trọng. Bởi nhược điểm của hình thức bán hàng này là khách hàng không được thử trước. Mà mỗi loại giày dép được làm từ chất liệu khác nhau sẽ có sự chênh lệch về size.

Cách tư vấn giày dép online
Cách tư vấn giày dép online

Cũng vì lý do đó mà việc kinh doanh giày dép phụ thuộc khá lớn vào việc các chủ shop có biết cách tư vấn chọn giày cho khách. Cốt lõi là làm sao để họ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn. Vì khách hàng không mất tiền mua 1 đôi giày nhưng không thể đi được vì size giày quá chật, quá rộng, hay kiểu dáng thì lỗi mốt không phù hợp với xu hướng,…

💢  Chủ shop có đang tự lừa dối bản thân về những công dụng của Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel không? Nó giúp tiết kiệm thời gian hay đang tiêu tốn thời gian, công sức và mang đến nhiều rủi ro cao cho cửa hàng? Click đọc ngay trước khi quá muộn!

Hướng dẫn cách tư vấn bán hàng giày dép chuẩn nhất khách nghe xong là ưng luôn

Dưới đây là một số cách tư vấn bán hàng giày dép online các bạn có thể tham khảo để bán hàng tốt hơn.

Cách tư vấn bán hàng giày dép theo phong cách

Giầy dép thì có hàng trăm hàng ngàn phong cách khác nhau. Giả sử bạn đang kinh shop giày dép cho nữ giới thì sẽ có những phong cách điển hình như: cá tính, năng động, nhẹ nhàng,… Và mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những phong cách riêng như vậy.

Khi khách hàng nhắn tin cần bạn tư vấn cho họ một đôi giày phù hợp với phong cách thời trang, cá tính của họ. Bạn hoàn toàn có thể chọn cho họ một đôi phù hợp dựa vào mẹo chọn giày, dép theo màu sắc và kiểu dáng.

  • Màu sắc:

Các bạn trẻ với phong cách năng động cá tính. Hãy tư vấn cho họ những mẫu giày thể thao với những gam màu nổi bật như: đỏ, vàng, xanh thay vì một đôi giày cao gót. Bên cạnh đó với những người trầm tính, kín đáo thì sao. Bạn tư vấn cho họ những đôi giày có gam màu xám, đen, trắng hoặc đen trắng kết hợp.

  • Kiểu dáng:

Với cô nàng sành điệu nữ tính duyên dáng thì những mẫu giày cao gót luôn làm họ yêu thích. Hay những đôi hài búp bê, xăng đan nhẹ nhàng cũng  là sự lựa chọn lý tưởng của họ. Có cô nàng khác lại thích giày hở mũi, một số khác lại thích giày kín mũi.

Nên để chọn cho khách một đôi giày dép phù hợp nhân viên hãy hỏi thật nhiều về nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách. Có thể xin hình ảnh mẫu giày mà họ thích để lựa chọn dễ dàng hơn. Đừng ngại chụp hình sản phẩm để gửi cho khách chọn.

Tư vấn giày dép theo kiểu dáng
Tư vấn giày dép theo kiểu dáng

♦ Chia sẻ bí quyết Bán hàng trên facebook với mô hình kinh doanh giày dép. Đọc và lý giải vì sao bạn chưa thực sự thành công trong khi những người xuất phát sau lại có thể “về đích” nhanh chóng đến thế?

Tư vấn bán hàng giày dép theo size

Khi bạn lựa chọn cho khách một kiểu dáng phù hợp thì bước tiếp theo đó là chọn size. Size ở đây là nói về sự vừa vặn giữa đôi giày và bàn chân. Khách hàng sẽ nói cho bạn biết size giày mà họ thường đi là bao nhiêu. Và bạn phải dựa vào kỹ năng chọn size để lựa chọn kích thước giày phù hợp.

Bạn nên dựa vào nguyên tắc “giày thừa dép thiếu” để chọn size phù hợp nhất cho khách. Bí quyết chọn giày theo size này là cực kỳ quan trọng đấy. Nó thể giúp bạn giữ chân khách quay lại mua hàng của bạn nhiều lần sau đó.

Tư vấn chọn giày dép theo size
Tư vấn chọn giày dép theo size

Cách tư vấn bán hàng giày dép cho khách theo chất liệu

Nhiều vị khách hàng khó tính họ không quan trọng mẫu mã, kiểu dáng bằng chất liệu sản phẩm. Họ quan tâm nhiều về độ đàn hồi của đế giày. Chất liệu đệm lót phải mềm và hút ẩm. Đôi giày dép đi lên chân phải mềm, nhẹ. Với đối tượng khách hàng này bạn hãy chọn cho họ những đôi giày với chất liệu tốt nhất nhé!

♦ Tham khảo thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage khiến khách chốt đơn ngay – Đơn bay ầm ầm

Hi vọng bài viết trên sẽ là kiến thức bổ ích cho những ai đang kinh doanh giày dép online. Để mỗi người luôn cảm thấy đầy tự tin trong cách tư vấn bán hàng giày dép cho khách. Để khách hàng luôn cảm thấy ưng ý và hài lòng khi chọn shop của bạn. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất trong cuốn sách cùng tên

Học được gì từ cuốn “50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất”

05/06/2020 3646

Cuốn sách 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất của tác giả Ian Wallis. Do Bùi Thị Ngọc Hương biên dịch vừa mới được NXB Thế giới ấn hành. Cuốn sách sẽ giúp người đọc khám phá những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot