Chạy quảng cáo youtube là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo kênh youtube
Quảng cáo trên Youtube đang trở thành xu hướng marketing khi khách hàng ngày càng thích xem video hơn. Bạn cũng thường xuyên bắt gặp những quảng cáo Youtube khi bạn đang xem một video giải trí, hay đây là một kênh quảng cáo thật sự rất hiệu quả. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết cách chạy quảng cáo kênh youtube sao cho hiệu quả nhất.
Khái niệm về chạy quảng cáo Youtube là gì?
Chạy quảng cáo Youtube là một hình thức quảng cáo nằm trong hệ thống của Google. Khi bạn thực hiện chạy quảng cáo thì mẫu quảng cáo đó sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị bằng các đoạn text, banner hay video và ở trang chủ của trang Youtube.
Quảng cáo Youtube mang đến nhiều hình thức với nhiều vị trí hiển thị khác nhau giúp tiếp cận đến những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo bán hàng trên youtube hãy thử theo cách triển khai hoạt động bán hàng trên nhiều kênh khác như Facebook, Zalo, Instagram, sàn TMĐT. Và đặc biệt, với những nền tảng này, bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, bổ trợ và giúp ích cho bạn trong việc điều khiển và vận hành hoạt động kinh doanh của mình. ĐĂNG KÝ dùng thử phần mềm quản lý bán hàng ngay tại bài viết để nhận hàng ngàn ưu đãi.
Các hình thức chạy quảng cáo Youtube cơ bản
Hiện tại, Youtube cung cấp cho bạn 3 hình thức tiêu biểu để chạy quảng cáo chính:
Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads
Quảng cáo trong luồng in-stream chính là việc xuất hiện các video quảng cáo ở giây thứ 5 đầu tiên của video. Đặc biệt bạn có nút bấm Bỏ qua quảng cáo khi xem một đoạn video. Đây được xem là loại quảng cáo Youtube cơ bản được nhiều người sử dụng nhất.
Đã có rất nhiều thương hiệu lớn đã lên chiến dịch marketing thành công, nhờ vào hình thức quảng cáo ads này của Youtube. Chưa hết, hình thức quảng cáo Youtube tiếp theo được giới thiệu cũng hiệu quả không kém.
Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads
Quảng cáo video khám phá (hay còn được gọi là video discovery) đây chính là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên tại kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách video đề xuất.
Bạn có thể xem qua một vài ví dụ bên dưới. Đây chính là quảng cáo Video khám phá nằm ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Youtube.
Bán hàng hiệu quả hơn nếu biết cách sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook
Quảng cáo đệm
Quảng cáo đệm là một hoạt động giống hệt với quảng cáo trong luồng nhưng khác ở chỗ đó là đối với quảng cáo này thời gian chỉ được kéo dài 6 giây và không có nút “Bỏ qua quảng cáo”. Bắt buộc khách hàng phải xem hết quảng cáo thì mới được xem tiếp video chính.
Việc này cũng có 2 mặt.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo kênh youtube
Để lên một chiến dịch chạy quảng cáo video youtube thì bạn nên thực hiện các bước sau đây:
Liên kết tài khoản Google Ads với kênh Youtube
Bước 1: Đầu tiên Vào phần Công cụ & chọn Tài khoản được liên kết. Tiết theo đó chọn mục “Chi tiết” (Youtube).
Bước 2: Chọn Thêm kênh tiếp “Nhập Url kênh” sau đó chọn “chủ sở hữu kênh” chọn tiếp “Vào Youtube” và xác nhận kết nối.
Tao chạy quảng cáo kênh youtube
Bước 1: Đầu tiên chọn Chiến dịch & Chọn Chiến dịch mới. Sau đó chọn “mục tiêu” bạn cũng có thể chọn 1 mục tiêu hoặc không cần mục tiêu cũng đều được.
Bước 2: Chọn loại chiến dịch => Video. Tiếp đó chọn loại chiến dịch phụ nếu mong muốn
Bước 3: Cài đặt chiến dịch quảng cáo. Ở đây có: Loại chiến dịch, tên chiến dịch, chiến lược đặt giá thầu, ngân sách và ngày, mạng, ngôn ngữ, địa điểm, loại trừ nội dung và cài đặt bổ sung.
Bước 4: Cài đặt nhóm quảng cáo gồm có: Tùy chỉnh tên nhóm, target đối tượng, đặt giá thầu.
Bước 5: Tạo quảng cáo video cần tìm video hoặc dán link video. Sau đó chọn loại quảng cáo và cài nội dung quảng cáo, nhập url hiển thị hoặc url cuối cùng. Chọn thêm CTA nếu muốn thêm biểu ngữ hình ảnh nếu muốn, xem trước quảng cáo và tạo chiến dịch.
Như vậy là đã tạo xong 1 quảng cáo video trên tube rồi. Để học quảng cáo youtube vô cùng đơn giản bạn không cần phải phải mất quá nhiều thời gian hay kinh phí. Hiện tại, quảng cáo youtube giá giao động khoảng vài trăm đến vài triệu là có thể chạy được quảng cáo trên ứng dụng này được.