Thin content là gì? Hình phạt của Google dành cho nó là gì?

25/04/2022 2688

Bạn đã bao giờ nghe tới Thin content chưa? Thực chất Thin content là gì? Vì sao nó lại bị Google đánh giá thấp, thậm chí còn cả khả năng bị phạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

Thin content là gì?

Thin content được hiểu là 1 nội dung mỏng, được lấy từ trên mạng với ít thông tin hoặc không có giá trị. Có thể nó nặng về keywords. Nhưng các câu không có ý nghĩa hoặc đọc như kiểu chúng được viết ra với mục đích duy nhất là chứa từ khóa.

Thin Content là gì
Nội dung mỏng yếu là lỗi rất guy hiểm

Quản trị website có thể dựa vào nội dung mỏng để có xếp hạng tốt mà không phải làm nhiều việc. Trang Trợ giúp Công cụ Quản trị Trang web của Google ở trên trang nội dung mỏng sẽ có nội dung như sau:

+ Một số quản trị website cố gắng cải thiện trang web của họ

+ Xếp hạng và thu hút khách truy cập bằng cách tạo các trang có nhiều từ nhưng ít hoặc không có nội dung xác thực.

+ Google sẽ chống lại các tên miền cố gắng xếp hạng cao hơn bằng cách chỉ hiển thị trang bị cắt hoặc trang cắt cookie khác mà nó không có giá trị đáng kể với người dùng.

+ Nếu các thuật toán của Google mà phát hiện ra một nội dung trên trang bị copy, nhồi nhét từ khóa hay thậm chí là đóng góp vào tỷ lệ thoát trang cao. Thì nó hoàn toàn có khả năng được gắn nhãn là mỏng.

Do đó, Thin Content là 1 trong những lỗi cơ bản nhất mà người làm SEO hay mắc phải. Dù là có có tình hay vô tình thì lỗi này cũng dễ bị Google phạt rất nặng. Hãy cùng tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

Các Website dễ mắc lỗi Thin content phổ biến nhất

Website nằm trong hai loại này thì có thể dễ dàng dính lỗi thin content.

+ Các website copy tự động

+ Các website bán hàng dạng Affiliate

Google không hề “ghét” các trang bán hàng. Mà họ ghét các trang được đẻ ra với mục đích cuối cùng là bán hàng. Vì thế mà nội dung của bạn chỉ chăm chăm vào bán hàng và bán hàng mà thôi. Điều này sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng đồng thời không cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng. Nói đúng hơn thì các nội dung có thể méo mó do chính mục đích bán hàng của trang web chi phối …

Thin Content là gì
Có 2 loại website dễ mắc lỗi Thin Content phổ biến

Tìm hiểu thêm: Nên dùng phần mềm bán hàng nào trong kinh doanh online là tốt nhất?

Ví dụ các loại website Thin Aff:

+ Website review sản phẩm, nhưng lại copy từ các nhà cung cấp

+ Website có nhiều link Affiliate

+ Website tràn ngập sản phẩm nhưng nội dung hữu ích cho người dùng nghèo nàn

Chính vì thế, quản trị web phải thường xuyên thực hiện Content Audit để có thể tránh tình trạng nội dung quá mỏng còn tồn tại trên website. Điều này sẽ giúp cho bạn hạn chế đối mặt với những hình phạt của google.

Hình phạt của Google cho Thin content

Hình phạt nội dung mỏng không chỉ đơn giản là giảm thứ hạng của website. Loại hình phạt này có thể sẽ dẫn đến việc trang web biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.

Để được đưa vào kết quả tìm kiếm thêm một lần nữa, quản trị viên phải gửi yêu cầu xem xét lại cho Google sau khi nguyên nhân hình phạt đã được xóa, trong trường hợp hình phạt của nội dung mỏng, cách duy nhất để khôi phục thành công việc đưa lại vào tìm kiếm là thay thế content vi phạm bằng nội dung mới.

Nội dung mỏng không hoàn toàn lúc nào cũng có chủ ý. Tuy nhiên, nếu Google không phải là bạn, dù bạn có vô ý đi nữa thì họ chẳng biết. Vì thế hãy cố gắng cẩn thận tránh né hết mức, đừng để đến lúc thanh minh rằng tôi vô ý, họ chẳng quan tâm đâu.

Thin Content là gì
Án phạt của Google là rất nặng với nội dung mỏng

Tìm hiểu thêm: 6 Kỹ thuật SEO top nhanh nhất 2021 để không bị dính án phạt thin content của google

Giải quyết Thin content như thế nào ?

Có ba cách tiếp cận mà bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề nội dung mỏng và chuẩn bị trang web cho yêu cầu xem xét lại. Cụ thể như dưới đây :

+ Xóa nội dung đó đi

+ Thêm thông tin cho đầy đủ

+ Viết lại hoặc xóa phần nội dung mỏng.

Những cách tiếp cận này tương đối đơn giản và có lẽ là điều đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới khi gặp phải hình phạt nội dung mỏng.

Tìm hiểu thêm: Khám phá phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 trong giới kinh doanh

Vừa rồi là những vấn đề cơ bản nhất về Thin content tôi đã cung cấp cho các bạn. Vậy các bạn đã hiểu Thin Content là gì chưa? Hãy kiểm tra lại web của mình để tránh 1 án phạt tới từ vị trí của Google nhé. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

27/04/2020 1744

Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp nhưng con người lại quen cường điệu hóa mọi thứ. Họ muốn làm giàu nhưng lại chọn những mô hình, những ý tưởng khó để rồi tự nhấn chìm bản thân xuống thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot