Nguyên nhân và cách khác phục khi chết kênh youtube

25/04/2022 5934

Nếu kênh Youtube của bạn rơi vào tình trạng bị chết, thì điều gì sẽ xảy ra? Nguyên nhân do đâu và phải làm như thế nào? Bài viết sau đây sẽ đi chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục mỗi khi chết kênh youtube một cách đơn giản dễ hiểu nhất.

Chết kênh youtube là gì?

Có lẽ chủ nhân của những kênh youtube sẽ gặp những tình trạng như không vào được kênh, hay nhận được email thông báo từ google, chính thức khóa kênh của bạn… Vậy chết kênh youtube có nghĩa là bạn sẽ không thể truy cập vào kênh của mình được nữa toàn bộ video hay thông tin trên kênh sẽ bị google cho bay màu. Sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kênh của bạn bị bốc hơi. Sau đây cùng tìm hiểu các nguyên nhân vì sao kênh youtube lại chết.

Đọc thêm: Cách phòng tránh và lấy lại kênh youtube khi bị vô hiệu hóa.

Chết kênh youtube là gì?
Chết kênh youtube là gì?

Nguyên nhân và cách khắc phục kênh bị chết

Nguyên nhân tình trạng kênh bị chết

Vi phạm chính sách: Khi kênh Youtube vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng của Youtube. Nhiều khả năng kênh sẽ bị khóa, hoặc tắt chức năng kiếm tiền.

Nội dung vi phạm: Đối với các video trên kênh, nếu như video chưa các nội dung mang tính chất bạo lực, kích động, không đúng thuần phong mỹ tục, đồi trụy, phản động . . . Những kênh này có thể bị chết

Kênh bị report: Nguyên nhân có thể đến từ việc các bạn spam trên Youtube quá nhiều. Dẫn đến việc nhiều người dùng không thích dẫn đến hành động spam. Và họ gửi report đồng loạt dẫn đến việc kênh bị chết

Lạm dụng: Việc tạo quá nhiều kênh Youtube trên 1 mail, và không đảm bảo chất lượng của những kênh này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết kênh Youtube của bạn

Kênh chứa phần mềm độc hại: Nếu Youtube phát hiện kênh của bạn chứa hay gửi đến những phần mềm độc hại nhằm chiếm đoạt thông tin, lừa đảo . . . thì kênh của bạn có thể bị khóa

Vi phạm bản quyền: Đối với trường hợp video vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh nhiều lần. Kênh có thể bị tắt kiếm tiền, hoặc là bị xóa vĩnh viễn

Trường hợp này rơi rất nhiều vào những bạn xây dựng kênh bằng cách reup video của những video khác.

Đừng bỏ qua: Những lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng chắc chắn sẽ khiến bạn hối hận vì đã không biết đến giải pháp này sớm hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng
Vì sao kênh youtube bị chết

Cách khắc phục khi kênh bị chết

Khi kênh Youtube của bạn bị chết do Youtube xóa, tạm ngưng thì các bạn chỉ còn cách gửi kháng nghị để yêu cầu Youtube xem xét lại quyết định này

Nội dung kháng nghị sẽ bao gồm:

– Họ Tên của bạn

– Địa chỉ email 1: Email tạo và quản lý kênh

– Địa chỉ 2: Email để Youtube liên hệ với bạn

– Url kênh

– Nội dung kháng nghị: Nếu nguyên nhân và yêu cầu Youtube khôi phục kênh

Link kháng nghị: https://bom.to/dqmJAA

Gửi kháng nghị nếu lỡ kênh Youtube của bạn bị chết
Gửi kháng nghị nếu lỡ kênh Youtube của bạn bị chết

Lúc này, đội ngũ kỹ thuật Youtube sẽ cần 1 khoảng thời gian để xem xét yêu cầu của bạn. Sau đó sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Kênh được khôi phục

Trường hợp 2: Kênh 1 xóa vĩnh viễn

Nhiều khả năng kênh bị chết rồi sẽ rất khó được khôi phục. Vậy nên các bạn cũng cần chuẩn bị tâm lúc trường hợp không thể khôi phục kênh nhé.

Xem thêm: Bạn có biết, phần mềm bán hàng tốt nhất không chỉ giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh mà còn tiết kiệm đến 70% thời gian và chi phí.

Cách xóa kênh youtube bị chết 2020

Bước 1: Đăng nhập vào kênh Youtube của các bạn vào sau đó vào kênh Youtube cần xóa đi (bấm vào avatar bên góc phải trên cùng để chọn kênh cần xóa nhé). Tiếp theo bạn có thể vào trực tiếp đường dẫn này: https://www.youtube.com/account_advanced hoặc là chọn theo thứ tự sau: Cài đặt Youtube -> Nâng cao -> Xóa kênh.

Xóa kênh youtube vĩnh viễn
Xóa kênh youtube vĩnh viễn
Kéo xuống dưới cùng sẽ thấy nick Xóa kênh, khi bấm nút xóa kênh thì hãy nhớ xem lại cho kỹ chứ chẳng may xóa nhầm kênh thì xong đấy nhé.

Bước 2: Công việc bây giờ là vào Google plus để xóa luôn cái trang Google + của kênh đó đi như vậy dữ liệu sẽ hoàn toàn biến mất cả.

Truy cập vào trang https://plus.google.com/ để xóa thôi, khi vào thì nhìn bên góc phải sẽ hiển thị danh sách các trang google+ tương ứng với channe bạn.

Sau khi đã chọn xong trang (kênh) google + cần xóa thì bạn nhìn vào dãy Menu góc trái bấm chọn mục Cài đặt, lúc đó sẽ chuyển qua trang Cài đặt,bạn đó kéo chuột xuống tận cùng trang đó sẽ thấy chữ Xóa trang.

Bấm chọn Xóa trang. Thì google sẽ bắt bạn đăng nhập lại lần nữa mới cho xóa. Giống hiện như khi xóa trên Youtube vậy. Xong bây giờ nó cũng sẽ hiện lên ô Xóa. Bạn bấm vào đó là xong quá trình xóa kênh.

Bạn có biết: Muốn kinh doanh trên mạng xã hội nhưng hạn chế về vốn đầu tư vậy đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.

Xóa kênh khỏi google
Xóa kênh khỏi google

Tạm kết

Kênh Youtube của bạn có thể bị chết do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Đồng thời nữa là hạn chế tình trạng kênh Youtube bị chết hàng loạt.

Không ai có thể chối bỏ giấc mơ của bạn khi muốn trở thành một Youtuber cả. Nhưng bạn nên chọn lựa cho mình những con đường đi thực sự thông minh. Để đạt được mong muốn nhé. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-si-0

Gợi ý tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ để kinh doanh online

17/01/2021 10652

Khi nói “tìm nguồn giá sỉ”, mọi người thường nghĩ ngay đến việc lấy sỉ hàng hóa tại các chợ đầu mối lớn. Tuy nhiên, ngày nay đây không còn là cách duy nhất và hiệu quả nhất.  Bạn cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot