Chatbot là gì? Có nên sử dụng Chatbot trả lời tự động không?

25/04/2022 4111

Đã bao giờ bạn phải ngồi cả ngày để trả lời tin nhắn cho khách hàng mà toàn phải trả lời những câu hỏi thường lặp đi lặp lại của rất nhiều người để lại. Điều này làm mất rất nhiều thời gian vì vậy mà chatbot đã ra đời nhằm giảm bớt công đoạn trả lời tin nhắn. Vậy Chatbot là gì? mời bạn cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm chatbot là gì?

Chatbot (nhắn tin tự động) là một robot tự động trả lời tin nhắn mà đã được người sử dụng cài đặt một kịch bản sẵn từ trước để trả lời cho khách hàng trên Facebook, website,…Chatbot thường được sử dụng trên facebook messenger để nhằm phục vụ công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng dễ dàng nhất.

Phần mềm quản lý fanpage cũng có chứa tính năng này. Bạn sẽ không cần phải click từng khách hàng để tư vấn. Soạn đi soạn lại một nội dung tin nhắn. Chỉ cần soạn sẵn một đoạn tin nhắn mẫu và kích chuột gửi hàng loạt là xong. Lúc này bạn chỉ cần chờ khách hàng phản hồi và tư vấn thêm mà thôi.

Abit đang có chương trình MIỄN PHÍ DÙNG THỬ. Nhanh tay đăng ký để trải nghiệm và nhận ngàn ưu đãi.

chatbot là gì?
chatbot là gì?

Có hai loại chatbot

  • Simple Chatbox: Chúng là những bot đơn giản, hoạt động dựa trên những từ khóa được lập trình sẵn mà chúng có thể hiểu, mỗi lệnh phải được viết bởi nhà phát triển, bằng cách sử dụng cụm từ thông dụng hoặc những dạng phân tích chuỗi khác.
  • Smart chatbox: Đó là những bot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo khi giao tiếp với người dùng. Thay vì sử dụng câu trả lời được chuẩn bị trước, robot có thể phản hồi tự động trong nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau ngoài ra, những gì khách hàng nói đều được ghi lại và sử dụng làm dữ liệu.

Công dụng của chatbot là gì?

  • Trả lời tin nhắn và comment tự động
  • Cung cấp thông tin liên quan đến khách hàng
  • Giúp cá nhân hóa dễ dàng
  • Tạo cộng hưởng
  • Chăm sóc khách hàng 24/24
  • Giúp đảm bảo được trải nghiệm của khách hàng
  • Khả năng xử lý hiệu quả
  • Tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự
Công dụng của chatbot là gì?
Công dụng của chatbot là gì?

Cách phân loại chatbot

Để phân loại ra được các loại chatbot còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố còn dựa vào những đặc tính, thuộc tính, đối tượng mà chatbot hướng đến, cách xử lý, độ phức tạp,… có thể chia thành nhiều loại khác nhau.

Chatbot theo dịch vụ

  • Chatbot bán hàng: Không cần các kỹ năng công nghệ, tạo chatbot nhanh và dễ dàng. Quản lý tập trung tin nhắn, comment của page. Phân loại dễ dàng các hội thoại, tin nhắn bằng các nhãn. Cập nhật thông tin khách hàng tự động, liên tục. Tạo đơn hàng tự động, hoạt động liên tục 24/7. Không bỏ sót comment, không bỏ sót khách hàng, không để khách hàng phải chờ lâu.

Tham khảo thêm: Kịch bản chatbot bán hàng – một kịch bản “chốt” ngàn khách hàng

  • Chatbot chăm sóc khách hàng: Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi. Hiểu được tiếng Việt, trả lời nhanh những câu hỏi đơn giản. Chuyển những câu hỏi khó trực tiếp của khách hàng đến nhân viên chăm sóc khách hàng là con người để trả lời.
Chatbot dịch vụ chăm sóc khách hàng
Chatbot dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chatbot dựa trên chất lượng trải nghiệm của người dùng

Dựa trên chất lượng trải nghiệm mang lại cho người dùng, có thể chia làm 3 loại chatbot:

  •  Chatbot theo kịch bản (dạng menu/button)
  •  Chatbot nhận dạng từ khóa
  • Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

Có nên sử dụng Chatbot không?

Hầu như tất cả các ngành nào cũng có thể sử dụng chatbot, vì thói quen tiêu dùng trước khi mua hàng của người Việt Nam là cần tư vấn. Cho nên thay vì ngồi cả ngày trả lời hết từng tin nhắn hay bình luận của khách hàng thì bạn hãy chọn chatbot để làm điều đó.

Chatbot sẽ giúp bạn trả lời tin nhắn tự động

Nếu bạn thường xuyên gặp những bình luận trên Facebook như sau: Giá nhiêu, bán nhiêu, nhiêu tiền, bao nhiêu tiền,… Thì bạn cần  nên sử dụng công cụ chatbot Facebook ngay và luôn.Vì chatbot sẽ tự động trả lời những tin nhắn hay bình luận của khách hàng cho bạn. Bạn cũng có thể vào cài đặt soạn sẵn một kịch bản trả lời tự động cho những bình luận như thế.

Chatbot sẽ tự động inbox cho khách hàng mỗi khi khách hàng bình luận

Bạn đang rất đau đầu với tình trạng cướp khách hay là tranh giành khách hàng khi kinh doanh online, thì tính năng này sẽ giúp cho bạn không còn phải lo vấn đề đấy nữa. Chatbot có thể giúp bạn tự động gửi những tin nhắn cho khách hàng khi họ bình luận hay là nhắn tin trên Fanpage của bạn. Tất nhiên là bạn có thể quy định, thay đổi toàn nội dung gửi tin nhắn của chatbot sao cho phù hợp nhất.

Hướng dẫn chi tiết: Cách sử dụng ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage để phản hồi và tương tác khách hàng hiệu quả

Chatbot sẽ tự động inbox cho khách hàng
Chatbot sẽ tự động inbox cho khách hàng

Đây là lý do mà chatbot thực sự được ưa chuộng và đáng quan tâm đến trong chiến dịch marketing. Nếu bạn bỏ một chút công sức hoặc thời gian để tiên phong tạo ra chatbot mà người tiêu dùng muốn sử dụng. Thì bạn sẽ nắm bắt 1 cơ hội kinh doanh cực kỳ lớn. Chatbot chính là một  giải pháp tối ưu nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn sỉ giày sneaker

Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker 

16/05/2020 4003

Doanh thu không tăng, thậm chí còn giảm. Hàng hóa ế ẩm, giày xếp đầy trong kho? Cửa hàng “vắng tanh như chùa bà Đanh”? Đó là những vấn đề rất nhiều người gặp phải khi kinh doanh giày sneaker…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot