Chính sách youtube 2021 mới nhất mà ai cũng phải biết

25/04/2022 4845

Nếu bạn có ý định kiếm tiền từ việc sáng tạo ra nội dung video trên youtube. Thì buộc bạn cần phải nắm vững những chính sách mới của youtube, để tránh được những rủi ro với kênh của mình. Bài viết sau đây, sẽ giới thiệu và cập nhật những quyền hạn và chính sách youtube 2021 cần biết.

Chính sách bản quyền YouTube

Bản quyền là một chủ đề quan trọng, đối với cộng đồng YouTube. Dưới đây, bạn có thể tìm hiểu cách quản lý quyền trên YouTube.

Ở nhiều quốc gia, khi một người tạo tác phẩm gốc, cố định trong một phương tiện vật lý, họ sẽ sở hữu bản quyền đối với tác phẩm đó. Là chủ sở hữu bản quyền, họ có độc quyền sử dụng tác phẩm đó. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ chủ sở hữu bản quyền mới có thể cho phép người khác sử dụng tác phẩm của họ.

Chính sách YouTube 2020
Chính sách bản quyền trên YouTube

👉 Dù bạn có muốn thừa nhận hay không, thì Giải pháp bán hàng đa kênh là yếu tố then chốt có thể biến một cửa hàng vô danh không ai biết thành cỗ máy in tiền trị giá hàng trăm triệu chỉ trong thời gian ngắn. Tìm hiểu chi tiết tại link trên.

Chính sách về ảnh khỏa thân và nội dung khiêu dâm

Nội dung phản cảm nhằm mục đích làm thỏa mãn tình dục, không được phép xuất hiện trên YouTube. Video chứa nội dung kích thích tình dục sẽ bị xóa hoặc bị giới hạn độ tuổi người xem. Trong các trường hợp, những nội dung kích dục, bạo lực, thô bạo hoặc làm nhục đều không được phép xuất hiện trên YouTube.

Nếu bạn phát hiện nội dung vi phạm điều khoản và chính sách youtube này, vui lòng báo cáo nội dung đó. Bạn có thể xem hướng dẫn về cách báo cáo các trường hợp vi phạm Nguyên tắc cộng đồng. Nếu bạn phát hiện và muốn báo cáo nhiều video, nhận xét hoặc toàn bộ kênh của một người sáng tạo nào đó, hãy sử dụng công cụ report của chúng tôi.

Bạn không được đăng nội dung trên YouTube nếu nội dung đó bao gồm bất kỳ mục nào dưới đây.

  • Cảnh mô tả cơ quan sinh dục, ngực hoặc mông (dù có hay không có trang phục che phủ) nhằm mục đích thỏa mãn tình dục
  • Nội dung khiêu dâm mô tả các hành vi tình dục, cơ quan sinh dục hoặc kích dục nhằm mục đích thỏa mãn tình dục
ảnh khỏa thân và nội dung khiêu dâm
Hình ảnh khỏa thân và nội dung khiêu dâm

Thay đổi các tùy chọn cài đặt về quyền riêng tư của video

Bạn có thể cập nhật vào các tùy chọn cài đặt về quyền riêng tư của video kênh. Để kiểm soát nơi mà video của bạn có thể được phép xuất hiện và những ai có thể được xem video đó.

Bất kỳ những ai trên YouTube cũng có thể xem các video công khai. Đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ những video đó với bất kỳ ai sử dụng YouTube. Khi bạn tải các video lên, video sẽ được công khai đăng lên kênh của bạn. Điều này có nghĩa video sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm và danh sách video có liên quan.

Chỉ có bạn và những người được bạn chọn mới có thể xem video và danh sách phát riêng tư. Khi truy cập vào các thẻ “Video” trên trang kênh của mình, người dùng sẽ không thể thấy các video riêng tư. Những video này cũng sẽ không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên YouTube.

Bất kỳ ai có đường liên kết của video hay danh sách phát không công khai cũng có thể xem và chia sẻ. Khi truy cập vào thẻ “Video” trên  kênh của bạn, người dùng sẽ không thấy được các video không công khai. Và những video này sẽ không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm ở YouTube. Trừ khi người đó thêm video không công khai của bạn vào danh sách được phát công khai.

tùy chọn cài đặt về quyền riêng tư của video
Tùy chọn cài đặt về quyền riêng tư của video

Xem thêm: Chế độ hạn chế của YouTube – Cách bật chế độ hạn chế trên youtube

An toàn cho trẻ em trên YouTube

YouTube không chấp nhận những nội dung gây nguy hại đến sức khỏe, tinh thần của trẻ vị thành niên. Định nghĩa trẻ vị thành niên là người dưới độ tuổi trưởng thành, thường là người dưới 18 tuổi ở các quốc gia/khu vực.

Nếu bạn phát hiện nội dung vi phạm chính sách youtube 2021 này, hãy báo cáo nội dung đó. Nếu cho rằng có trẻ em đang gặp nguy hiểm hay bị xâm hại. Bạn nên liên hệ với cơ quan thực pháp luật tại địa phương mình để báo ngay trường hợp này.

An toàn cho trẻ em trên YouTube
An toàn cho trẻ em trên YouTube

Chính sách về hình thu nhỏ tùy chỉnh

Những hình thu nhỏ tùy chỉnh vi phạm Nguyên tắc cộng đồng sẽ không được phép xuất hiện trên YouTube.

Nếu bạn nhìn thấy hình thu nhỏ vi phạm chính sách mới của youtube 2020, vui lòng báo cáo cho chúng tôi biết. Hướng dẫn báo cáo vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi có tại đây. Nếu bạn tìm thấy và muốn báo cáo nhiều video, toàn bộ kênh của một người dùng nào đó. Bạn hãy sử dụng công cụ báo cáo của chúng tôi để gửi đơn khiếu nại chi tiết hơn.

Chính sách về hình thu nhỏ tùy chỉnh
Chính sách về hình thu nhỏ tùy chỉnh

Trên đây là một số điều khoản, chính sách youtube 2021 cho những ai muốn tham ra sân chơi này. Youtube là một ông chủ tạo ra sân chơi video khổng lồ. Bạn chính là người tham chơi trên sân của ông ấy, nếu bạn không nắm rõ luật và quyền hạn của mình. Một điều chắc chắn bạn sẽ bị bay màu nếu vi phạm mà không được thông báo trước.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích sau: 

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – trợ lý ảo toàn năng cho chủ shop bận rộn

Phần mềm bán hàng miễn phí và những hiểm họa ít người biết 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Câu chuyện về người phụ nữ thành công tại Việt Nam

Những câu chuyện về người phụ nữ thành công tại Việt Nam

08/05/2020 6001

Ngày nay, phụ nữ đang dần khẳng định được năng lực bản thân, đã có rất nhiều người thành đạt trên thương trường và nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot