Chi phí và giá thầu quảng cáo trên instagram là bao nhiêu thì hợp lý?

25/04/2022 3741

Chạy quảng cáo trên facebook chi phí rẻ hơn hay là instagram ? Giá thầu instagram ads như thế nào để ra nhiều đơn hàng? Đây là thắc mắc của khá nhiều marketer cũng như chủ cửa hàng kinh doanh.  Cụ thể, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trả lời câu hỏi ” xoắn não” trên. 

1. Chi phí chạy quảng cáo trên instagram là bao nhiêu?

Trung bình, giá cho một click trên instagram sẽ khoảng 0,8$. Tuy nhiên đắt hay rẻ sẽ còn phụ thuộc mục đích quảng cáo vào thương hiệu hay vào sản phẩm dịch vụ của bạn.

Theo đánh giá của những người làm quảng cáo, nếu nắm rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần phải trả khoảng 1,5 triệu đồng cho một chiến dịch instagram hiệu quả. Còn với facebook thì sẽ ít hơn chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức độ hiệu quả lại không thể bằng với việc chạy trên instagram. Theo nghiên cứu đánh giá chỉ ra rằng, tỷ lệ chuyển đổi của bài đăng instagram khoảng 1,08%. Con số này cao hơn hẳn với Twitter (0.77%) và Pinterest (0.54%).

Thực tế mà nói số lượng tương tác trên instagram tốt hơn nhiều so với facebook. Và tất nhiên tỷ lệ chuyển đổi ở mỏ vàng mới instagram cũng khá hơn nhiều. Nhưng dù bạn có cân đối được giá chạy quảng cáo trên instagram mà không biết cách tạo quảng cáo đúng thì số tiền bỏ ra chưa chắc đã thu hồi được.

Nếu đủ tự tin cạnh tranh tại mạng xã hội HOT nhất hành tinh, đọc ngay bài bán hàng trên facebook để tìm ra giải pháp kinh doanh tốt nhất

Chi phí quảng cáo trên instagram
Chi phí quảng cáo trên instagram

2. Cách thức hoạt động của giá thầu trên instagram

Cũng như facebook, giá thầu instagram hoạt động tương tự. Khi thực hiện thiết lập chiến dịch quảng cáo instagram là lúc bạn đang tham gia vào cuộc đấu giá để giành lấy sự thu hút của người dùng. Có 3 yếu tố tác động tới giá thầu quảng cáo trên instagram

– Giá thầu của chiến dịch: Bạn đặt giá thầu càng cao thì instagram sẽ cho phép bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

– Điểm liên quan: Điểm đánh giá mức độ liên quan của quảng cáo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cho kết quả quảng cáo cũng như instagram sẽ ưu tiên phân phối dựa trên mức giá thầu của bạn.

– Đánh giá tỉ lệ tương tác: Instagram sẽ đánh giá tỷ lệ người dùng tương tác nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Ngoài việc đặt giá thầu hiệu quả thì việc tạo ra mẫu quảng cáo instagram có độ liên quan và hấp dẫn với đối tượng mục tiêu là điều rất quan trọng.

Giá thầu quảng cáo instagram
Giá thầu quảng cáo instagram

Tham khao thêm: Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage để thả thính khách hàng cực “chất”

3. Cách để giảm chi phí quảng cáo instagram

3.1 Target đúng đối tượng giúp giảm chi phí quảng cáo trên instagram

Để giảm thiểu chi phí quảng cáo instagram về chi phí thấp nhất, bạn cần lưu ý đến kỹ năng target đối tượng. Đối với một đối tượng khách hàng bất kỳ bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

– Địa điểm: Quốc gia, thành phố, địa điểm sống của khách hàng

– Tuổi: Độ tuổi khách hàng bạn muốn nhắm đến trong khoảng bao nhiêu

– Giới tính: nam hay nữ

– Ngôn ngữ: Bạn đang hướng đối tượng trong nước hay là nước ngoài

– Nhân khẩu học: Học vấn, gia đình, công việc và mối quan hệ. Đây là yếu tố quan trọng để quyết định của một chiến dịch quảng cáo instagram hiệu quả.

– Sở thích: Những hoạt động của khách hàng trên instagram. Những chủ đề mà khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, chi phí khi tìm kiếm khách hàng thông qua sở thích là rất tốn kém nên bạn cần cân nhắc khi quyết định chọn yếu tố này.

– Hành vi: Bạn có thể lựa chọn mua sắm, thiết bị sử dụng để truy cập như android, iphone, máy tính,…

Cách để giảm chi phí chạy ads instagram
Cách để giảm chi phí chạy ads instagram

3.2  Tối ưu chiến dịch quảng cáo trên instagram

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo instagram thì hãy sử dụng phương pháp đặt giá thầu tự động.Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng instagram sẽ tự động tối ưu nhất cho bạn giúp bạn có những kết quả tích cực với mức chi phí thấp.

Khi tối ưu phân phối quảng cáo instagram cho việc tiếp cận cho số người tiếp cận ( ở đây đang nói đến các chiến dịch quảng cáo hướng tới số người tiếp cận và nhận thức về thương hiệu) bạn sẽ được lựa chọn đặt tần suất quảng cáo của mình.

Đồng thời sử dụng thêm công cụ quản lý quảng cáo như phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Với các phần mềm này, số liệu chi tiêu quảng cáo sẽ được cập nhật liên tục. Đồng thời, hỗ trợ kết nối và quản lý đồng bộ nhiều tài khoản quảng cáo cùng các chiến dịch. Chỉ với một cú nhấp bạn sẽ nắm được hết tất cả các chiến dịch mình đã thực hiện.

Để trải nghiệm hãy ĐĂNG KÝ TẠI KHOẢN miễn phí ngay tại bài viết này.

Tối ưu hóa các chiến dịch chạy ADS
Tối ưu hóa các chiến dịch chạy ADS

Trên đây là những chia sẻ về một số thông tin liên quan đến chi phí quảng cáo trên instagram. Hy vọng bài viết trên sẽ thực sự hữu ích giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo và gia tăng đơn hàng mỗi ngày.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-quan-ao-1

Đọc ngay cách tìm nguồn hàng quần áo chất lượng giá tốt 2021

24/04/2021 5169

Kinh doanh thời trang trẻ em đang trở thành “miếng bánh” hấp dẫn cho dân buôn bán. Nếu như trước kia, phụ huynh chỉ để ý đến giá cả thì nay, hơn hết họ còn quan tâm tới kiểu dáng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot