Chiến dịch quảng cáo là gì? tiếp cận khách hàng theo góc nhìn mới 

25/04/2022 2949

Nếu sở hữu trang web bán hàng online chắc đã vài lần bạn được liên hệ chào mời quảng cáo Facebook. Trên thực tế việc quảng cáo Facebook vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được miễn là có chiến dịch hợp lý. Vậy chiến dịch quảng cáo là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chiến dịch quảng cáo là gì?

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì?

Chiến dịch quảng cáo Facebook là cách thức truyền thông điệp tới khách hàng của mình thông qua công cụ Facebook. Thông điệp thường hiển thị dưới dạng một bài viết có chứa nội dung là đoạn text, hình ảnh, video,… Nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người dùng.

Một chiến dịch quảng cáo muốn được kích hoạt thì bắt buộc phải có đủ ba phần. Bao gồm: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Những phần này còn được biết đến với vai trò là cấu trúc của quảng cáo trên Facebook.

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về chiến dịch quảng cáo, đọc qua “Chính sách Facebook Ads mới nhất và những lưu ý buộc phải nắm rõ” để có thể hiểu được các chiến dịch quảng cáo đưa ra có vi phạm chính sách của Facebook không.

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì? 
Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì?

Quy ước đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Cho dù bạn đang quản lý một chiến dịch trên mỗi tài khoản khác nhau hay một tài khoản trên nhiều chiến dịch. Dù số lượng chiến dịch là một vài hay vài trăm. Dù là người mới hay người đầy kinh nghiệm cũng nên dùng quy ước đặt tên cho chiến dịch của bạn.

Bạn có thể đặt theo tên chiến dịch, theo nhóm quảng cáo, loại quảng cáo hay theo đối tượng. Ví dụ như nhắm theo tên chiến dịch quảng cáo “Mỹ phẩm Hàn – Bán hàng 20/10 – Post Engagement”. Khi bạn chú ý đến thao tác nhỏ này và duy trì nguyên tắc. Nó sẽ giúp cho việc quản lý quảng cáo dễ dàng hơn.

Các loại chiến dịch quảng cáo

Facebook xây dựng các loại chiến dịch khác nhau nhưng đều tuân thủ theo quy trình Marketing chuẩn. Đó là Nhận thức – Cân nhắc – Chuyển đổi. Vì vậy nếu bạn triển khai Marketing Facebook một cách có chiến lược và đầu tư chất xám. Hiển nhiên cơ hội để phát triển sẽ cao hơn.

Chiến dịch tạo nhận thức về thương hiệu, sản phẩm

Một khi đã quyết định chọn mục tiêu này có nghĩa là nhu cầu có đơn hàng hay bán được sản phẩm không cao. Mục tiêu chỉ đơn giản là đưa thương hiệu đến với đúng đối tượng. Tạo cho họ thói quen và sự thân thuộc đối với tên, logo, màu sắc, thương hiệu của bạn.

Ví dụ như cách Omo quảng bá thương hiệu của họ hơn 10 năm về trước. Có thể thấy là ngày nào quảng cáo Omo cũng xuất hiện trên tivi ở mọi chương trình, mọi khung giờ. Cho đến một ngày trong nhận thức của người xem, chỉ cần nhắc đến bột giặt đồng nghĩa với Omo.

Đối với dạng chiến lược này. Facebook sẽ phân phối theo kiểu càng nhiều người biết đến càng tốt với chi phí bỏ ra thấp nhất có thể.

Facebook phân phối tới càng nhiều người càng tốt với chi phí thấp nhất có thể.
Facebook phân phối tới càng nhiều người càng tốt với chi phí thấp nhất có thể.

Chiến dịch cân nhắc

Chiến dịch lưu lượng truy cập

Lưu lượng truy cập hay còn gọi là Click to Web. Khi bạn sở hữu một Website và muốn tăng lượng truy cập thì có thể dùng mục tiêu chiến dịch này. Mục đích của nó là tìm ra những đối tượng tiềm năng để phân phối và tiếp thị quảng cáo đến họ.

Quảng cáo của bạn sẽ chứa một đường link dẫn đến một trang cụ thể. Đó là nơi bạn đang muốn đẩy mạnh bán hàng. Facebook sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch này bằng cách tìm càng nhiều người truy cập vào đường link đó càng tốt. Sau đó dựa vào dữ liệu từ những người đã click. Phân tích họ và tìm tiếp những người tương tự có khả năng cao sẽ click vào bài viết.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook công cụ hỗ trợ tăng lượng truy cập và tương tác Fanpage bán hàng

Chiến dịch tương tác

Tương tác được đánh giá thông qua lượt like,share,comment, chạm vào hình ảnh, click xem video,… Với mục tiêu chiến dịch này, Facebook sẽ cố gắng tìm càng nhiều người tương tác với bài viết càng tốt với chi phí thấp nhất có thể.

Về bản chất nó giúp cho bạn giao tiếp với người dùng, thu hút sự quan tâm của họ. Tuy nhiên, hiện tại chiến dịch này không còn được ưu ái sử dụng như trước đây để bán hàng nữa. Thay vào đó, Facebook đã cung cấp một loại chiếu dịch khác mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Khi hình thức bán hàng trực tiếp phù hợp hơn với thị trường Việt Nam – Chiến dịch thu hút tin nhắn.

Chiến dịch quảng cáo cân nhắc
Chiến dịch quảng cáo cân nhắc

Chiến dịch lượt xem Video Facebook

Đây là loại chiến dịch nhằm tối ưu số lượt xem Video. Tức là Facebook sẽ giúp bạn tìm càng nhiều người xem Video với chi phí trên mỗi lượt xem càng tối ưu càng tốt.

Xem ngay: CPV và hiệu quả đáng kinh ngạc từ quảng cáo Video

Chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là chiến dịch cung cấp mẫu Form cho người dùng để điền vào địa chỉ Email, số điện thoại, tên,… Được sử dụng phổ biến đối với dịch vụ bất động sản, bán ô tô,… Mục đích là lấy được số điện thoại sau đó gọi trực tiếp để chốt Sale. Facebook sẽ giúp bạn tìm càng nhiều người có khả năng điền thông tin của họ vào Form càng tốt.

Chiến dịch tin nhắn

Nếu bạn chỉ bán hàng trên Fanpage thì đây chính là loại chiến dịch được các shop sử dụng nhất. Chỉ cần người dùng chọn vào nút Tìm hiểu thêm / Gửi tin nhắn / Mua ngay, họ sẽ được chuyển đến hộp chat. Đây là hành động gần với hành động mua hàng nhất. Facebook sẽ tối ưu theo cách là thu hút càng nhiều người gửi tin nhắn càng tốt.

Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của những người đã gửi tin nhắn để tìm những đối tượng tương tư, có khả năng cao cũng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn.

♦ Tìm hiểu ngay: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage tăng tương tác trên Facebook “triệu like” chỉ với thao tác đơn giản

Chiến dịch chuyển đổi

Chiến dịch chuyển đổi gồm 3 chiến dịch nhỏ là: Chiến dịch mục tiêu chuyển đổi, doanh số theo mục, lượt ghé thăm cửa hàng. Nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến chiến dịch mục tiêu chuyển đổi còn hai loại còn lại hầu như không sử dụng đến.

Đối với chiến dịch này bạn cần có một website để chạy. Người mua hàng sẽ đi theo từng bước được thiết lập trên website trước khi đặt được hàng. Trong suốt quá trình đi từ quảng cáo Facebook cho đến trang cảm ơn bạn sẽ phải xác định là bị rớt đi một phần nhất định khách hàng. Facebook sẽ tiếp nhận dữ liệu của những người đã đến website thông qua Facebook Pixel. Facebook Pixel sẽ cung cấp cho bạn mã code. Để cài đặt lên toàn bộ website của mình.

Chuyển đổi cũng gồm nhiều loại. Đối với thương mại điện tử thì nó gồm có: chuyển đổi xem nội dung, chuyển đổi thêm vào giỏ hàng, chuyển đổi thêm thông tin thanh toán, chuyển đổi mua hàng.

♦ Bật mí: Cách trả lời comment trên Fanpage giúp tăng hiệu quả chiến dịch chuyển đổi

Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi
Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi

Hy vọng các bạn đã hiểu chiến dịch quảng cáo là gì sau bài viết này, và có thể tìm cho mình một chiến dịch phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình. Một lựa chọn thông minh cùng tầm nhìn Marketing ổn, không khó để đạt được thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/05/2020 5767

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot