Cải thiện Facebook Profile bán hàng, viết bài nghìn like không khó

25/04/2022 1000
Hi mọi người, trong thời gian gần đây mình cũng núp lùm khá nhiều. Hôm nay xin được chia sẻ case study sử dụng Facebook Profile bán hàng của mình. Tuy rằng nó còn khá ít, nhưng hi vọng có thể giúp ích được gì đó cho mọi người.
Trong bài chia sẻ này mình sẽ show hand tất tần tật những bí kíp đã thực hiện. Và còn có một key khá quan trọng, sau khi mọi người đọc xong bài viết này thì hãy bắt tay vào thực hành ngay lập tức nhé.

Động lực đến từ đâu

Thật ra, đó tới giờ mình chỉ là một đứa làm nền tảng. Luôn trong tâm thế không cần phải bán được hàng… và vì thế cũng không quan trọng việc xây profile cho trust.
Sau đó, mình lại phải xây dựng profile cho trust để tăng uy tín, xây nền tảng, kéo traffic. Khi đó nhận ra rằng chỉ cần đăng bài trong group thôi là đủ. Ngoài ra mình có ngồi tạo tài liệu, training. Ỉ lại công ty có thể kéo học viên  cho mình nên cũng chẳng xây profile làm gì. Mà nói đúng ra là bệnh lười.
Nhưng sau đó, khi được đảm nhận một dự án. Có một câu nói của đồng nghiệp khiến mình khá thấm. Đó là “nếu không nhờ nền tảng công ty, thì mày tự mình bán được bao nhiêu?”. Lúc đó cảm thấy giống như kiểu bị cụt tay cụt chân, không làm được gì chỉ có cái mồm.

Kể từ đó mình đã tìm hiểu về bản chất của việc bán hàng. “Bán hàng là đi kết nối + tạo ra giá trị càng nhiều càng tốt”.

Cải thiện Facebook Profile bán hàng
Cải thiện Facebook Profile bán hàng

Muốn có tương tác cao, đầu tiên phải trao giá trị liên tục

Muốn trao đi nhiều giá trị thì kỹ năng viết cực kỳ quan trọng. Biết là cái này đã nói đi nói lại nhiều lần và nó rất rất rất căn bản. Nhưng giờ có moi thêm, sâu xa hơn thì nói nó cũng về ngược lại vấn đề này. Điều mà rất nhiều người thành công đã làm được đó chính là làm tốt những thứ căn bản nhất. Sau đó làm chúng trong một thời gian dài và liên tục

Như câu nói “tích tiểu thành đại”. Có khi bạn đã nghe cả trăm, có khi cả ngàn lần. Nhưng mấy ai hiểu và làm theo được. Nếu ai thấm nhuần được ý nghĩa của câu nói này, người đó chắc chắn sẽ giàu.

Tạo tương tác trên Facebook profile bán hàng
Tạo tương tác trên Facebook profile bán hàng
Bởi vì từ khóa sẽ “trao giá trị“, càng nghiệm thì mình đúc kết được những vấn đề sau:
  • Không sợ chửi. Từ thời còn viết trong những group public. Viết là được duyệt như Launch… viết có hay đâu, bị chửi suốt. Nhưng vẫn cố viết (vì không viết sẽ chết đói).
  • Làm liên tục. Khi làm liên tục thì mình đã nhận ra được nhiều điều. Bị chửi nhiều cũng phải khôn ra chứ. Dần dần viết cũng hay hơn.
  • Tạo thói quen. Sau khi thực hiện mục tiêu viết đủ 21 ngày liên tục. Bây giờ viết đã trở thành thói quen mỗi ngày. Ngày nào mà không viết gì sẽ cảm thấy…rất phế.
  • Trao đúng cái người ta cần. Chẳng cần biết người ta thích gì, khi viết 100 bài, 20 bài được người ta thích. Vậy mình sẽ đào sâu chủ đề của 20 bài viết đó. Từ đấy tương tác cũng ổn dần dần.
  • Tạo quán tính nghĩ cho người dùng. Sử dụng key quan trọng nhất. Cho người ta thấy đọc xong có áp dụng được gì không. Không viết lan man là yếu tố quyết định.

Đọc thêm: Sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook với tính năng thống kê khung giờ tương tác, số lượt tương tác, hàng bán chạy, lịch sử mua, cập nhật doanh thu theo ngày,.. Từ đó giúp bạn điều chỉnh “chiến thuật” content liên tục để phù hợp với khách hàng qua profile.

Tăng tương tác trên Facebook profile bán hàng hiệu quả
Tăng tương tác trên Facebook profile bán hàng hiệu quả

Làm sao để có một bài viết chất lượng

Bài viết chất lượng là bài viết thu được nhiều like, comment, share…. Vậy trước khi chúng ta viết bài, cần phải hiểu khách hàng có khả năng sẽ thực hiện hành động gì sau khi đọc xong. Đây là một trong những kỹ năng đỉnh cấp của người làm content. Điều khiển khách hàng thực hiện theo những gì mình muốn.
Mỗi nội dung mà chúng ta viết ra, lúc nào cũng sẽ có 3 trường hợp: Nhiều like, nhiều comment, nhiều share. Vậy vì sao khách hàng lại thực hiện các hành động like, share, comment đó?

Hành động like

Đây là một thói quen của người dùng trên facebook. Họ chỉ cần đi ngang qua, thấy cái ảnh đẹp là like, tiêu đề hay cũng like trước cái đã. Vì thế, muốn khách hàng Like nhiều thì chỉ cần làm cho bài viết hào nhoáng và thu hút là được. Đừng quên những yếu tố sau đây: hình ảnh đẹp, chèn chữ trong ảnh, chữ phải nổi bật được vấn đề, tiêu đề hấp dẫn, nội dung kích thích,…

Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc đăng bài thường xuyên cũng giúp cho việc tăng like bài viết. Càng viết nhiều, viết hay thì lượt like cũng tăng theo.

Xem ngay: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

Làm sao để có một bài viết chất lượng
Làm sao để có một bài viết chất lượng

Hành động comment

Comment và share là yếu tố quan trọng để bài viết có thể tiếp cận tới nhiều người hơn. Cứ mỗi một người comment là bài viết được Facebook phân phối tới nhiều người mới. Vậy bạn phải hiểu được vì sao người ta lại comment. Có thể là để cảm ơn vì bài viết hay, chi sẻ quan điểm cá nhân, trả lời câu hỏi của chủ tus, cảm thấy nể người viết, xúc động vì nội dung, hay chê bai, cãi nhau, hoặc cũng có thể là hy vọng nhận được quà tặng…

Để biết được điều này, bạn cần bỏ thời gian đọc comment rồi nghiên cứu xem người dùng bị kích thích bởi yếu tố nào. Sau đó bạn sẽ biết được mình nên áp dụng điều gì cho content của mình. Áp dụng thêm các chatbot tự động trả lời bình luận facebook đề phòng lúc bận rộn vẫn giữ chân khách hàng hiệu quả.

Tạo bài viết chất lượng
Tạo bài viết chất lượng

Hành động share

Cái này là hành động quan trọng để chúng ta được viral. Để comment thì có rất nhiều lý do, nhưng khi share nó lại là một đẳng cấp cao hơn nhiều. Để người dùng share bài viết không hề đơn giản. Một vài lý do để họ share như: Share chỉ mình tôi để đọc lại vì quá bận, Share chỉ mình tôi để đọc lại vì quá dài, share vì bài chứa nhiều thông tin, quá tâm đắc, share vì nó nói hộ nỗi lòng, share vì hài hước, dễ thương, hay kể cả share để chửi lộn,…

Hành vi share ở đây được tính cả việc lấy link đăng lên zalo, gửi vào chat, đăng trong các group, hoặc copy paste ghi nguồn… Cái nào cũng giúp cho bạn viral và mỗi cái đều có những lý do riêng biệt khác. Chúng ta phải nghiên cứu ra các lý do đó thì mới có thể ứng dụng được.

Tìm hiểu thêm: Làm nội dung Facebook hiệu quả theo quy trình một “cuộc chiến”.

Thu hút tương tác trên Facebook profile bán hàng
Thu hút tương tác trên Facebook profile bán hàng

Sáng tạo nội dung mỗi ngày

Giờ mới bắt đầu vào phần quan trọng. Việc tạo ra một cái gì đó mới đôi khi rất khó. Thường thì lý do khiến chúng ta rất ngại viết là vì: Viết không ai đọc, viết kém sợ bị chửi, không biết viết gì vì thiếu ý tưởng,..
Tình trạng này xảy ra rất thường xuyên. Ngay chính mình đôi khi cũng không biết viết gì. Nhưng việc này nó chỉ xảy ra trong chớp nhoáng. Bởi mình có những thủ thuật nhỏ giúp tìm ra chủ đề mới. Đó là:
  • Phương pháp brainstorming
  • Phương pháp vẽ sơ đồ hình nhánh
  • Đọc lướt vài trang sách để nãy sinh ý tưởng
  • Lướt các cộng đồng, research chủ đề
  • Lướt các newfeed của các chuyên gia, diễn giả
  • Dạo các blog

Trước khi ứng dụng được các thủ thuật trên, bạn phải chuẩn bị được kiến thức nền đủ vững. Lúc đó chúng ta mới có thể brainstorming hoặc tạo ra những ý tưởng mới được. Ngoài ra, khi viết bài thì cũng cần phải nghĩ tới 1 yếu tố cực kỳ quan trọng: Tăng thu- Giảm chi. Tức là chủ đề này có giúp người ta tăng thu giảm chi không? Có giúp mọi người viết bài tốt hơn, có nhiều tương tác trên profile hơn không?…

Bỏ túi ngay: 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ. Không lo thiếu ý tưởng viết bài.

Sáng tạo nội dung mỗi ngày
Sáng tạo nội dung mỗi ngày

Phương pháp viết bài nghìn like

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn chủ đề
Bước 2: Lập dàn ý (để tránh viết lan man, lủng củng)
Bước 3: Nghiên cứu và update thêm dàn ý (tìm hiểu tài liệu, sách, chuyên gia…)
Bước 4: Tối ưu nội dung, lược bỏ các phần không tăng thu giảm chi
Bước 5: Thêm yếu tố tác động tâm lý, call to action trong nội dung
Bước 6: Call to action
Bước 7: Call to action
Bước 8: Call to action
Bước 9: Đăng bài đúng môi trường
Bước 10: Rep all comment

Một khi chúng ta đã đăng bài, điều quan trọng là phải giữ vững tinh thần. Sơn kem chống nhục, mặt trát bê tông vào. Bởi có khi đăng bài lên chả có ma nào like, không những thế mà còn vào chửi sai chính tả. Nhưng mà thay vì ngồi fix bài, ngồi suy nghĩ… thì viết 3 bài mới đi.

Và hơn thế nữa, viết gì thì viết, nội dung độc đáo, sáng tạo như thế nào cũng nên tuân thủ các chính sách cộng đồng Facebook. Bạn biết rồi đó, một khi đã vi phạm thì Facebook sẽ không nương tay để bạn có lần sau mà rút kinh nghiệm đâu.

Phương pháp viết bài nghìn like
Phương pháp viết bài nghìn like

Yếu tố của bài viết nghìn like

  • Đăng bài liên tục để thu hút fan
  • Có hình ảnh đẹp (có call to action, điểm nhấn, tận dụng tâm lý khách hàng trong câu chữ, hình ảnh)
  • Có một tiêu đề hay, cực thu hút
  • Có nền tảng kiến thức căn bản chắc chắn, rộng….
  • Có thái độ viết bài tốt
  • Có tâm thế phát triển, đón nhận feedback, tinh thần học hỏi cao.
  • Có nhận thức việc mình phải thay đổi, phải viết được bài viết nghìn like.
Yếu tố của bài viết nghìn like
Yếu tố của bài viết nghìn like

Thủ thuật tăng trưởng tương tác cho bài viết profile

Cái này nó thiên về công thức nhiều hơn. Nói nôm na thì cần phải áp dụng “Bài toán bốc thuốc”. Nhưng trước đó thì bạn phải fix một vài vấn đề:
  • Để avatar, cover, thông tin tài khoản cực trust
  • Tạo sự đồng điệu với khách hàng.

Và đừng quên khi vừa đăng một bài viết, hãy đi add friend liên tục. Khi kết bạn mới, họ sẽ đọc bài viết đầu tiên của bạn trên profile. Nếu bạn là người có ít những mỗi quan hệ ngoài thì việc sử dụng thêm các công cụ tăng tương tác cho bài viết là một sự lựa chọn tối ưu đó. Chi phí thấp nhưng hiệu quả không hề thấp đâu nhé.

Thủ thuật tăng trưởng tương tác cho bài viết trên facebook profile
Thủ thuật tăng trưởng tương tác cho bài viết trên facebook profile
Ví dụ:
  • Mình đăng kiến thức liên quan tới Content vào Group “Người viết lách”. Thành viên đọc bài viết thấy hay, mọi người sẽ tìm vào tường nhà mình.
  • Tường nhà của mình cũng tương đối trust. Họ tham khảo qua các bài viết. Tới những bài có hành động call to action như comment, share mới nhận được tài liệu. Vậy nếu thật sự cần thiết họ sẽ tương tác với bạn.
  • Quản lý inbox facebook để phản hồi khách ngay khi họ có “cảm hứng” mua sắm. Hạn chế để inbox trôi quá lâu mới trả lời sẽ khó chốt đơn thành công.

Cứ thế sẽ có nhiều người tương tác với nhiều bài viết trên tường của bạn. Đây là kết quả của việc áp dụng giữa thủ thuật “kết bạn sau khi đăng bài” và “bài toán bốc thuốc”.

Cách bán hàng trên Facebook profile
Cách bán hàng trên Facebook profile
Bài viết cũng khá dài, đây là một chia sẻ thực tế những gì mình đã làm. Tuy có phần hơi cầu kì nhưng mình đã thực hiện nhiều nên nó thành quán tính luôn rồi. Hy vọng bài viết này có ích cho mọi người.
Nguồn Facebook: Leo Minh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật giá rẻ

Nhớ kỹ 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

07/05/2020 3017

Kinh doanh hàng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt của những người thức thời. Đặc biệt là trong thời buổi khách hàng coi trọng chất lượng hơn giá cả như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot