Cách mua hàng trên Instagram dễ dàng tiện lợi và nhanh chóng 

25/04/2022 12049

Instagram giờ đây đang là sân chơi lớn cho các nhà bán hàng và cả người tiêu dùng. Với tính năng mua sắm trên ứng dụng này bạn dễ dàng mua sắm trên ứng dụng này. Vậy cách mua hàng trên instagram như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây: 

1. Tìm hiểu về tính năng mua sắm trên instagram

Instagram tiếp tục “gây sốt” với tính năng thanh toán mới cho phép người mua sản phẩm và quản lý đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng. Instagram Checkout sẽ tạo ra “cơn bão” lớn trong tư duy mua sắm của người dùng trên toàn cầu. Ngay ngày đầu ra mắt, tính năng đã được hơn 20 nhãn hàng nổi tiếng tại Mỹ sử dụng như H&M, Kylie Cosmetics, Nike, Warby Parker,  Zara,..Số lượng các doanh nghiệp sử dụng tính năng này ngày một tăng cao.

Instagram phát triển tính năng mua sắm
Instagram phát triển tính năng mua sắm

Cùng với đó, những nhà phát triển của instagram cũng liên tục bổ sung các công cụ mới giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn. Theo số liệu thống kê của instagram thì có hơn 130 triệu người dùng đã nhấp vào tag sản phẩm trong các bài đăng mỗi tháng. Con số này chứng tỏ sức hút của tính năng mua sắm trên instagram ngay từ những ngày đầu giới thiệu. 

Đối với những nhà bán hàng khi sử dụng tính năng này có thể thêm thẻ hashtag instagram mua sắm vào một số ảnh. Điều này giúp ích cho việc bán hàng và mua sắm của người dùng như họ dễ dàng xem thông tin sản phẩm, giá bán và đưa ra quyết định mua hàng. 

♦ Nếu bạn là một chủ shop, hãy mở rộng kinh doanh lên instagram và kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Lượng khách tiềm năng dồi dào, quản lý bằng website/app thông minh, hiệu quả đã biến rất nhiều shop thời trang, mĩ phẩm, đồ ăn vặt, nội thất trên instagram giàu lên kếch xù chỉ trong thời gian ngắn. 

Tính năng giúp người dùng mua sắm dễ dàng trên instagram
Tính năng giúp người dùng mua sắm dễ dàng trên instagram

2. Cách mua hàng trên Instagram

Tương tự như việc mua hàng trên các trang web, khi sử dụng tính năng mua hàng trên instagram bạn cũng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản như sau: 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng instagram.

Truy cập vào tài khoản cá nhân
Truy cập vào tài khoản cá nhân

Bước 2: Trên giao diện bạn có thể mua hàng từ những thương hiệu, shop bán hàng mà bạn đã theo dõi trên instagram. Hoặc có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua bảng tin, tin. Hoặc khám phá những thương hiệu mới trong phần tìm kiếm & khám phá. Tìm đến mặt hàng muốn mua nhấn vào xem ảnh để biết thêm nhiều thông tin của sản phẩm như tên, giá cả, mô tả sản phẩm hoặc có thể truy cập trang web của cửa hàng. 

Điền thông tin mua hàng trên instagram
Điền thông tin mua hàng trên instagram

Bước 3: Khi bạn bấm vào thẻ tag sản phẩm sẽ thấy tùy chọn “Check out on Instagram”. Bạn sẽ điền thông tin như địa chỉ nhận hàng, thông tin hóa đơn, email. Và phương thức thanh toán mà không cần rời khỏi instagram. 

Ứng dụng sẽ cập nhật quá trình giao hàng dưới dạng thông báo trong instagram. Với khả năng bảo mật cao thông tin người dùng sẽ được lưu trữ sau lần đầu tiên đặt hàng. Và sẽ áp dụng cho những giao dịch trong tương lai. 

Điểm lưu ý là tính năng thanh toán khi mua hàng trên instagram hiện mới chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ. Do vậy, khi thực hiện mua sắm trên ứng dụng này. Bạn vẫn sẽ thực hiện các thao tác mà người bán mặc định. 

Hoàn tất mua sắm trên instagram
Hoàn tất mua sắm trên instagram

>>> Với nền tảng kinh doanh Facebook, bạn sẽ có nhiều tính năng hơn để chăm sóc khách hàng của mình. Chẳng hạn như công cụ tự động trả lời comment fanpage hoạt động trực tiếp đồng thời tới 50 fanpage cùng lúc. Hạn chế sót đơn, tiết kiệm thời gian, đặc biệt là không để khách hàng nào phải chờ đợi phản hồi từ shop.

3. Instagram bật tính năng mua sắm AR cho ứng dụng 

Tiếp tục cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Instagram đã bổ sung thêm công cụ mới cho ứng dụng di động. Bằng cách tích hợp công nghệ thực tế tăng cường AR vào quá trình mua sắm. Cá nhân mua hàng có thể tương tác nhiều hơn với sản phẩm và người bán ngay trên nền tảng. 

Bên cạnh cách mua hàng trên Instagram tiện lợi. Tính năng mới giúp người dùng xem trước một số sản phẩm trong danh sách định mua. Ướm thử sản phẩm lên người. Cách thự hiện cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm đúng các sản phẩm thương hiệu có gắn thẻ. Tiếp theo chỉ cần nhấn vào lựa chọn thử sản phẩm trước khi cho vào giỏ hàng trực tuyến. 

Ngoài ra, người dùng instagram có thể chia sẻ trải nghiệm AR này trên mục stories lên tài khoản của họ. Kèm với liên kết với sản phẩm gốc. Điều này giúp nhiều người có thể thử và quyết định mua sản phẩm. 

Tích hợp AR trong mua sắm trên instagram
Tích hợp AR trong mua sắm trên instagram

► Đọc thêm: 5 lý do bạn nên cân nhắc trước khi mua phần mềm bán hàng offline kẻo tiền mất, tật mang !!

Những tính năng mua sắm trên instagram sẽ dần làm thay đổi thói quen mua hàng của người dùng. Sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng trong các thao tác thu hút lượng lớn tín đồ mua sắm. Hy vọng với những thông tin hướng dẫn cách mua hàng trên instagram sẽ giúp bạn nắm bắt được tính năng mới của ứng dụng này. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu khi có 50 triệu trong tay – Nên đầu tư lĩnh vực gì?

Cách làm giàu khi có 50 triệu trong tay – Nên đầu tư lĩnh vực gì?

05/05/2020 2643

Xã hội phát triển, vật giá ngày càng leo thang. 50 triệu không còn là số vốn quá lớn để bạn có thể thoải mái kinh doanh trong bất kì lĩnh vực nào. Tuy nhiên, cơ hội thành công với…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot