Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá
Học quảng cáo là quá trình không hề dễ dàng. Nhất là đối với những người mới cứ mãi loay hoay với khối kiến thức trên mạng mà không được hệ thống một cách rõ ràng và hợp lý. Vậy hôm nay tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách học quảng cáo Facebook online hiệu quả nhất.
Học chạy quảng cáo Facebook online cần những gì?
Dù là bạn tự học chạy quảng cáo Facebook, hay đang có ý định tham gia vào một khóa học chạy quảng cáo Facebook online bài bản, thì cũng cần chuẩn bị cho mình những trang bị thiết yếu sau đây.
Tư duy đúng đắn
Nhiều người vẫn luôn thần thánh hóa quảng cáo Facebook là cứ chạy quảng cáo là có ngay đơn hàng, cứ đổ tiền vào Ads là được. Sai lầm, quá sai lầm. Vì đây chỉ là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thôi, còn để khiến họ rút hầu bao mua sản phẩm của bạn là cả một hành trình dài nữa.
Target không phải là tất cả. Một lỗi nữa vô cùng phổ biến của nhiều người chạy quảng cáo đó chính là chỉ tập trung vào việc nhắm khách hàng chuẩn. Xin khẳng định với các bạn rằng, Target quan trọng nhưng không phải là tất cả. Nếu bán được hàng chỉ nhờ vào Target thì đó chỉ là ăn may và hiệu quả chắc chắn không cao.
Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Ngoài một tư duy tốt, bạn còn cần một “trợ thủ bí mật” tuyệt vời.
Học thuật ngữ quảng cáo
Quảng cáo giống như một thế giới vậy, và ở thế giới này người ta làm việc bằng thứ ngôn ngữ riêng của nó. Chính vì vậy, trang bị cho mình kiến thức cơ bản về các thuật ngữ chuyên dùng là việc vô cùng cần thiết. Tránh trường hợp không hiểu hoặc hiểu sai ý nghĩa. Hãy nhớ nhập gia thì phải tùy tục.
Ngân sách
Để chạy quảng cáo thì khoản ngân sách là thứ không thể thiếu. Nếu hỏi rằng ngân sách bao nhiêu là đủ? thì câu trả lời là “tùy”. Còn tùy thuộc vào mục đích, độ lớn, thời gian, cách thức,… của chiến dịch mà đưa ra một mức ngân sách cho phù hợp.
Tài khoản và thẻ thanh toán
Hiển nhiên khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần phải có tài khoản chạy quảng cáo và thẻ thanh toán quốc tế để chi trả chi phí. Để tạo tài khoản và thẻ khá đơn giản, nhưng lưu ý rằng nên tạo thêm để phòng khi quảng cáo bị khóa hoặc bất cứ trường hợp xấu nào cũng có tài khoản và thẻ phụ để thay thế.
Click xem ngay: Quản lý chi phí và chiến dịch hiệu quả, hỗ trợ toàn diện quy trình kinh doanh nhờ phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.
Các bước học quảng cáo Facebook online
Nếu đã chuẩn bị cho mình đầy đủ những trang bị cần thiết, cùng bắt tay vào học quảng cáo FB ngay thôi.
Xây dựng nội dung Fanpage
Việc chỉ cần chạy quảng cáo là bán được hàng tốt chỉ có thể áp dụng cho nhiều năm về trước. Còn đối với thị trường bây giờ đó không còn là phương án tối ưu. Giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, nội dung bạn đưa ra phải thực sự độc đáo, mới lạ, thu hút và thậm chí là tích cực. Có thể hiểu thông qua các giai đoạn sau:
giai đoạn 1: Chia sẻ thông tin hữu ích, những lợi ích tối ưu của sản phẩm tới khách hàng.
Giai đoạn 2: Bạn đã dần trở thành chuyên gia đối với khách hàng trong lĩnh vực mà sản phẩm nhắm tới. Ví dụ như thời trang, làm đẹp, phần mềm,.. Bạn tiếp tục chia sẻ kiến thức, bí kíp, mẹo hay.
Giai đoạn 3: Lấy được lòng tin từ khách hàng, sau đó họ sẽ tương tác với bạn và có xu hướng trở thành khách hàng trung thành.
Giai đoạn 4: Tiếp thị sản phẩm. Bây giờ bạn đã có trong tay lượng khách hàng tiềm năng. Vì thế cơ hội bán được hàng cũng sẽ cao hơn.
Đừng bỏ qua: Tiếp cận, chăm sóc và “lấy lòng” khách hàng hiệu quả nhất khi bạn biết cách trả lời comment trên Fanpage hay, nhanh chóng.
Học nghiên cứu hành vi khách hàng
Nghiên cứu hành vi khách hàng là chuyện không hề đơn giản. Chính vì vậy mà các nhà quảng cáo thường nhờ đến sự hỗ trợ của Audience Insights. Ba nhóm đối tượng mà bạn có thể khai thác từ công cụ này đó là: người đã like Fanpage, người nằm trong danh sách Custom Audience và người dùng Facebook.
Học các hình thức quảng cáo khác nhau
Thay vì chỉ chạy quảng cáo trên Facebook rất dễ gây nhàm chán cho khách hàng. Hãy học thêm nhiều hình thức khác nữa để làm mới quảng cáo của bạn. Tiếp cận bằng Instagram hay Messenger là phương án không hề tồi.
Học tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo
Đây là cách giúp bạn hệ thống được nhóm các đối tượng tiềm năng. Đối tượng tùy chỉnh hỗ trợ rất nhiều cho quảng cáo thông qua việc tìm hiểu hành vi khách hàng. Có thể kể đến như: những người đã từng inbox, ghé thăm, tương tác trên Fanpage,…
Có thể bạn quan tâm: Đừng để những tiếp cận, “cái chạm” đầu tiên của bạn với khách hàng trở nên vô nghĩa vì không thể kiểm soát, xử lý hết tương tác trên Fanpage. Chấm dứt tình trạng này ngay với phần mềm quản lý bình luận. Bạn đã thử chưa?
Học về Facebook Pixel
Nếu bạn kết hợp bán hàng giữa Facebook và Website thì Facebook Website sẽ giúp bạn lưu lại tất cả hành động của khách hàng. Từ đó có thể nhắc nhở lại và kích thích hành động mua hàng của họ.
Khóa học quảng cáo Facebook online
Nếu không thể tự học quảng cáo Facebook, không có thời gian đến các trung tâm hay muốn học quảng cáo Facebook chuyên sâu thì một khóa học online sẽ phù hợp nhất. Với những bài giảng được chia sẻ dưới dạng video, bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian học và xem lại nhiều lần nếu chưa hiểu rõ.
Hiện nay không khó để tìm được khóa học quảng cáo Facebook online chỉ sau vài cái click chuột. Nhưng bạn phải cân nhắc làm sao để chọn được một địa chỉ uy tín. Hãy dựa vào các yếu tố sau đây:
• Ưu tiên những website đào tạo, mở các lớp dạy uy tín.
• Có nhiều quan tâm cũng như phản hồi tích cực từ phía học viên.
• Chọn nơi dạy có địa chỉ cụ thể, rõ ràng, tránh gặp phải lớp học ma.
• Giáo viên giảng dạy có kinh nghiệm, thành tích, được đánh giá cao.
• Khóa học phải đi kèm với thực hành để bạn dễ dàng nắm kiến thức thực tế.
• Phong cách làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, minh bạch.
Thông tin hữu ích: Tiết kiệm tới 70% thời gian và nhân lực nhưng vẫn xử lý tương tác, chăm sóc khách hàng tận tình nhờ giải pháp tự động trả lời bình luận Facebook toàn diện nhất.
Học quảng cáo Facebook online không phải chuyện dễ dàng, nhưng cũng không quá khó nếu bạn biết cách tiếp cận nó. Hy vọng bài viết có thể mang lại những kiến thức bổ ích và giúp ích trong việc tạo nền móng quảng cáo cho bạn.