“Tất tần tật” những điều cần biết về cách ship cod trên Shopee

25/04/2022 6672

Đi sau Lazada và Tiki nhưng Shopee đã chiếm lĩnh ngôi vương trong kinh doanh TMĐT. Hiện nay, đa số giao dịch online được thực hiện qua cách ship cod trên Shopee. Vậy hình thức này là gì? Làm sao để tận dụng hiệu quả? Người bán và người mua cần chú ý điều gì để tránh thiệt mình, thiệt người? Hãy cùng xem.

Một số thông tin về cách ship cod trên Shopee

Shopee hiện đang là một trong những trang thương mại điện tử có lượng người truy cập nhiều nhất hiện nay. Hiện tại đây là ứng dụng yêu thích của 7 quốc gia Châu Á. Theo thống kê có hơn 16 triệu lượt tải ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam. Với số lượng người dùng khổng lồ, đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn kinh doanh hiệu quả. Và với số lượng người bán đông đảo thì đây cũng là nơi mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm yêu thích. 

Shopee rất thịnh hành hình thức ship COD, tức là giao hàng – thu tiền. Nói dễ hiểu hơn là thanh toán khi người mua nhận hàng. Cách ship COD qua Shopee được hỗ trợ cho tất cả người bán hàng ở bất kì đâu. Nếu bạn đăng bán sản phẩm và muốn nhận sự hỗ trợ này thì sẽ có thể quyết định sử dụng. Còn người mua cũng sẽ có quyền lựa chọn có sử dụng hình thức này để thanh toán hay không. 

Tìm hiểu thêm: Cách tính phí ship COD vừa lòng người mua, thuận lòng kẻ bán. Để có thêm vũ khí bán hàng hiệu quả hơn.

Có sử dụng dịch vụ ship cod Shopee là tùy người bán hàng
Có sử dụng dịch vụ ship cod Shopee là tùy người bán hàng

Chọn cách ship cod trên Shopee bạn sẽ được những gì?

Nếu mua hàng được ship cod tức là người mua có thể xem hàng trước khi trả tiền. Và khi  không còn e ngại về vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng thì khách hàng sẽ dễ dàng chốt đơn hàng hơn. Thêm vào đó chọn cách ship cod Shopee người bạn sẽ được sử dụng dịch vụ vận chuyển của những đối tác uy tín. Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel post… đều là những đơn vị có chất lượng dịch vụ rất tốt. Chính vì thế hàng hóa sẽ được vận chuyển một cách nhanh chóng và an toàn. Dù sẽ mất thời gian đến thu lại tiền hàng tuy nhiên các đơn vị kinh doanh cũng đều rất thích.

Chọn ship cod trên Shopee khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích
Chọn ship cod trên Shopee khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích

Chính sách giao hàng của Shopee cực kỳ hấp dẫn. Với mỗi đơn hàng COD, bạn không phải chịu phí ship hay mất phí hoa hồng cao như các sàn TMĐT khác. Chỉ mất 1% phí thanh toán và phí này sẽ chỉ được hoàn lại khi đơn hàng được giao thành công.

Shopee giữ tiền lại trong một khoảng thời gian để đảm bảo rằng sau khi kiểm tra hàng nếu người mua khiếu nại hoặc cần đổi trả Shopee sẽ trả lại tiền cho người mua. Bạn chỉ cần chờ đến kì thanh toán tiền hàng sẽ về ví Shopee. Sau đó rút tiền về tài khoản ngân hàng bất kì lúc nào. Việc nhận tiền thu hộ sẽ nhanh chóng hơn nếu khách hàng xác nhận đã nhận được hàng. Sau khi tiền về ví, bạn có thể thiết lập chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng đều đặt theo tuần/tháng.

Bật mí thêm: Kiểm soát và cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả với phần mềm quản lý đơn hàng Shopee

Nhận tiền thu hộ từ hình thức ship COD Shopee
Nhận tiền thu hộ từ hình thức ship COD Shopee

Cách ship cod trên Shopee như thế nào?

Bạn đã có tài khoản bán hàng trên trang Shopee? Và bạn cũng đăng nhiều sản phẩm lên kênh bán hàng này. Vậy nếu người mua muốn ship cod tận nơi thì phải làm thế nào? Việc vận chuyển thu tiền hộ trên kênh thương mại điện tử này không quá khó đâu.

Bởi sau khi khách đặt hàng trên Shopee thì kênh bán hàng này sẽ có thông báo đến người bán. Tất nhiên thông báo này sẽ được gửi đến nếu trong 30 phút kể từ lúc đặt hàng, khách hàng không hủy đơn. Lúc này bạn sẽ cần xác nhận thông tin và chuẩn bị hàng. Lúc này Shopee sẽ cho bạn hai lựa chọn mang hàng đến bưu cục hoặc đợi shipper đến lấy hàng. Lúc này chỉ cần đóng gói hàng và gửi đi.  Việc gửi hàng phải được thực hiện muộn nhất là 2 ngày sau khi có đơn hàng. Nếu sau thời gian này mà người bán không giao hàng sẽ tự động bị hủy đơn.

Quy trình ship cod khá đơn giản
Quy trình ship cod khá đơn giản

Phần mềm quản lý giao hàng:  Tích hợp siêu khủng – Giao hàng cực “sung”

Một số điều bạn cần biết trước khi ship cod trên Shopee

Bạn đã biết cách ship cod trên Shopee rồi đúng không? Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ vận chuyển này bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây:

Thời gian giao hàng của Shopee có lâu không?

Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng ship cod ở Shopee. Hiện tại thời gian giao hàng trên kênh thương mại điện tử này là 1 – 5 ngày. Tất nhiên thời gian giao hàng còn phụ thuộc vào việc chọn đơn vị vận chuyển. Và nếu khoảng cách giữa người bán và người mua xa thì mất nhiều thời gian hơn.

Phí ship cod trên Shopee như thế nào?

Sử dụng Shopee để bán hàng, đơn vị kinh doanh sẽ không cần phải đau đầu tính toán phí vận chuyển. Bởi chi phí này sẽ được Shopee tính toán tự động. Việc tính cước này sẽ dựa trên khối lượng hàng hóa và khoảng cách giữa người mua và bán. Đặc biệt, Shopee thường có các mã miễn phí vận chuyển, hoặc giảm % phí ship. Vì thế, phần lớn phí vận chuyển Shopee đã chịu, khách hàng chỉ phải bù phần nhỏ còn lại nên nhiều người rất thích đặt hàng trên Shopee.

Chính sách này sẽ áp dụng cho một số sản phẩm hoặc cho khách hàng mua đơn hàng đạt giá trị nhất định. Cụ thể là nếu mua hàng trên Shopee Mall thì người mua sẽ được miễn phí ship cho các đơn hàng từ 150.000 đồng. Ngoài ra thanh toán bằng ví Airpay với đơn hàng từ 99.000đ trở lên bạn sẽ được Freeship toàn quốc.

Các mã free ship trên Shopee
Các mã free ship trên Shopee

Thực hiện việc quản lý đơn hàng trên Shopee như thế nào?

Với đặc điểm bán hàng trên các sàng TMĐT, số lượng tồn kho thường biến động liên tục.  Bạn sẽ phải thường xuyên vào chỉnh sửa số lượng tồn kho của từng sản phẩm. Nếu chậm trễ hoặc sơ sót sẽ bị sàn phạt vì hủy đơn do hết hàng. Nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit, điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Việc đồng bộ đơn hàng và quản lý tập trung  trên hệ thống Abit sẽ luôn cập nhật số lượng tồn kho liên tục.

Quản lý gian hàng Shopee
Quản lý gian hàng Shopee

Khi sử dụng cách ship cod trên Shopee bằng các đơn vị vận chuyển uy tín như Vnpost, Giao Hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,… bạn có thể đẩy đơn ngay lập tức dễ dàng nhất. Đối với hàng loạt đơn, việc đối soát bằng phần mềm nhanh chóng, chính xác, không gây nhầm lẫn thất thoát. Giúp bạn tiết kiệm đến 50% thời gian & công sức quản lý tồn kho khi bán hàng trên Shopee. 

Bộ sản phẩm Abit
Bộ sản phẩm Abit

Chỉ với mức giá rất thấp, từ 100.000 VNĐ/ tháng bạn đã sở hữu ngay công cụ quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả. Ngoài ra, Abit còn là một phần mềm bán hàng đa kênh với nhiều tiện ích hấp dẫn. Hỗ trợ quản lý đa kênh (Fanpage, Website, Landing page, Sàn TMĐT, POS, Tổng đài) Quản lý xuất nhập tồn, quản lý nhân viên. Doanh thu lãi lỗ, báo cáo chi tiết…

Hiện nay Abit đang có chương trình Miễn phí dùng thử 15 ngày. Hãy nhanh tay khi đăng ký để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6570

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot