Cách tăng Subscribe cho Chatbot FB và hỗ trợ khách hàng hiệu quả

25/04/2022 3523
Thời gian gần đây mình gặp nhiều câu hỏi về cách tăng Subscribe cho Chatbot FB và phương pháp để hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Thay vì phải để họ bấm vào “Bắt đầu” trên màn hình chào và chờ đợi tin nhắn phản hồi theo kịch bản có sẵn.
Như các bạn đều biết, phần lời chào tại màn hình bắt đầu chỉ cho phép hiển thị tối đa 160 ký tự. Vì giới hạn này nên chúng ta không thể cung cấp quá nhiều thông tin. Nó chỉ thể hiện nội dung một cách khá khiêm tốn. Vì lý do này mà đôi khi khách hàng đôi khi sẽ không để ý tới.

Chính vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tùy chỉnh màn hình chào. Nhằm mục đích giúp cho nhà quảng cáo có thể hiển thị đủ thông tin khách hàng cần và trở nên trực quan hơn.

Những điều cần nắm rõ trước khi thực hiện

  • Tin nhắn mở đầu được kích hoạt chỉ khi khách hàng click vào phần câu hỏi thường gặp trên màn hình chào.
  • Trường hợp khách hàng chỉ nhấp vào nút “Bắt đầu”. Tin nhắn mở đầu vẫn sẽ được gửi đi như bình thường.
  • Bạn nên xây dựng nội dung tin nhắn mở đầu với các câu hỏi thường gặp khác nhau. Giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và nắm bắt được thông tin. Bạn có thể xem chi tiết thêm: Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook.
  • Bạn phải là người có quyền quản trị viên đối với trang Fanpage đó.
Cách tăng hiệu quả cho Chatbot Facebook
Cách tăng hiệu quả cho Chatbot Facebook

Cách tăng Subscribe cho Chatbot FB và hỗ trợ khách hàng hiệu quả

Bước 1: Thiết lập “Câu hỏi thường gặp” cho Chatbot FB trên Fanpage

Để thực hiện được bước này, đầu tiên các bạn cần kích hoạt tính năng “Câu hỏi thường gặp” ngay trên trang Fanpage.
Cách kích hoạt: Truy cập vào Trình quản lý kinh doanh của Fanpage. Chọn vào mục “Hộp thư”, chọn tiếp mục “Phản hồi tự động”. Sau đó, bật tính năng Câu hỏi thường gặp.
Tiếp theo, bạn điền nội dung muốn truyền tải tới khách hàng mới vào các ô yêu cầu. Thông thường nội dung sẽ là các câu hỏi mà khách hàng có xu hướng nhắn nhiều nhất. Tại đây Facebook cho phép bạn thoải mái tạo ra danh sách câu hỏi. Tuy nhiên, nó chỉ hiển thị tới người dùng tối đa 04 câu hỏi đầu tiên.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng tính năng này để phản hồi khách hàng ngay lập tức. Ngoài text truyền thống, Facebook cho phép bạn chèn thêm hình ảnh, video và button liên kết (cho phép để tối đa 03 nút). Hoặc chọn cách phản hồi dựa vào kịch bản đã được thiết lập sẵn trên phần mềm quản lý inbox.

Thiết lập “Câu hỏi thường gặp” trên Fanpage
Thiết lập “Câu hỏi thường gặp” trên Fanpage

Bước 2: Xây dựng cấu hình từ khóa và lên nội dung phản hồi trong kịch bản chăm sóc

Chỉ cần khách hàng nhấp vào phần câu hỏi sẽ tự động có nội dung tương ứng phản hồi lại họ ngay lập tức. Để làm được điều này, bạn cần phải tạo một nội dung phản hồi ngay tại phần từ khóa hoặc tạo kịch bản chăm sóc. Với mỗi câu hỏi đã thiết lập tại bước 1, sẽ phải xây dựng một phản hồi phù hợp với nó.

Tiếp theo, bạn sao chép toàn bộ câu hỏi. Nhằm mục đích chèn vào nội dung cho công cụ Từ khóa trong mục Automation. Và đặc biệt lưu ý là nhớ chọn “nội dung có chứa tất cả”. Điều này giúp bạn tránh trường hợp chatbot phản hồi sai mục đích nhé.

Cuối cùng, tại phần phản hồi bạn nhấp “Chọn từ danh sách đã có” và liên kết tới Kịch bản bạn vừa xây dựng ở trên. Xong thì chọn “Lưu” và trải nghiệm ngay nội dung mà mình vừa thiết lập. Vậy là bạn đã thực hiện xong rồi đó. Vô cùng đơn giản phải không nào.

Tìm hiểu thêm: Phát “Trảm” khá đau từ việc Facebook update Chatbot, giải pháp là gì?

Xây dựng cấu hình từ khóa và lên nội dung phản hồi trong kịch bản chăm sóc
Xây dựng cấu hình từ khóa và lên nội dung phản hồi trong kịch bản chăm sóc

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách tăng Subscribe cho Chatbot Facebook và hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Hy vọng với thông tin mà bài viết mang lại có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Nguyễn Hoàng Duy

Tìm hiểu thêm

App quản lý bán hàng – Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

supermarket or grocery store checkout payment terminal

Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%

29/03/2021 6222

Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot