7 bí quyết để thành công trong thị trường ngách thực phẩm

25/04/2022 2913

Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để phát triển thị trường ngách thực phẩm của mình và hướng đi cụ thể để chúng có thể thành công? Đừng lo lắng bài viết này sẽ bật mí bí quyết đó cho bạn.

1. Bí quyết thành công trong thị trường ngách thực phẩm

Thực phẩm là thứ thiết yếu trong đời sống hằng ngày của mọi con người. Việc người kinh doanh lựa chọn thực phẩm là điều sáng suốt. Nhưng để thành công trong lĩnh vực này thì họ cần phải:

1.1. Tìm kiếm lựa chọn thị trường ngách thực phẩm

Thị trường ngách thực phẩm rất đa dạng và rộng lớn. Để có một chiến lược hoàn hảo bạn phải lựa chọn một phân khúc nhỏ trong ngách này. Chẳng hạn như:

– Thực phẩm tươi sống

– Thực phẩm ăn liền

– Thực phẩm đồ uống

Để chọn lựa được phân khúc tốt, thì bạn liên hệ với chính bản thân mình xem thích cái gì và am hiểu ngách nào nhất. Điều này sẽ tạo nên hứng thú trong làm việc và giúp bạn giải đáp những câu hỏi làm sao phát triển chúng được.

Sau khi hoàn tất khâu chọn lựa thì hãy kiểm tra tính khả thi của nó. Trong thị trường, sản phẩm này có tồn tại được hay không? Đối tượng nào sẽ thích hợp sử dụng? Điều đặc biệt gì của ngách để bạn chọn cho sản phẩm đó. Sản phẩm này sẽ phù hợp với phương thức bán hàng như thế nào? Bán trực tiếp, online hay phối hợp cả hai?

Là một Startup bạn nên tìm hiểu Cách sử dụng phần mềm bán hàng – công cụ hỗ trợ kinh doanh. Đây là một công cụ hữu hiệu trong việc giảm chi phí quản lý, chi phí nhân sự và cả thời gian nữa. Lưu giữ mọi sở thích, yêu cầu của từng khách hàng để tiện cho việc chăm sóc. Hãy lưu giữ thông tin trên công nghệ điện toán đám mây của phần mềm bán hàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh. Hay thông tin khách hàng, kho hàng, báo cáo hàng ngày,…

Tìm kiếm thị trường ngách thực phẩm
Tìm kiếm thị trường ngách thực phẩm

1.2. Làm cho sản phẩm bắt kịp với xu hướng

Sản phẩm bắt kịp theo xu hướng sẽ mang lại thành công và lợi nhuận cao hơn. Bởi bản chất của nó sinh ra là để phục vụ nhu cầu đang cần có của con người.

Để làm được điều đó thì bạn có thể xem xét xu hướng thực phẩm của xã hội trên công cụ Google. Rất đơn giản để thực hiện, chỉ bằng một cú pháp gõ vào thanh công cụ tìm kiếm ” xu hướng thực phẩm mới nhất năm…”. Chỉ trong chưa đầy 1 giây thì có hàng trăm kết quả. Bằng những kết quả tìm kiếm đó bạn có thể thu thập được những thông tin mà bạn đang cần.

1.3. Kinh doanh thực phẩm cần có ý tưởng

Ý tưởng kinh doanh của bạn có được liệt kê trong danh sách thị trường ngách mà bạn đang tìm kiếm. Nếu chưa có ý tưởng nào thì bạn nên tham khảo qua một số ý tưởng sau:

– Đối tượng khách hàng nhắm đến phải mới lạ và khác biệt.

– Thực phẩm tươi ngon, chất lượng

– Nên chia thành các nhóm đối tượng: Khách hàng sành ăn, ăn kiêng, dị ứng…

– Các sản phẩm dành cho người ăn chay hoặc được chứng nhận bởi luật Do Thái.

Ví dụ: “Thấy nhiều người ăn chay gầy gò, xanh xao, tôi rất thương! Tôi nghĩ tại sao mình không cung cấp thực phẩm chay giàu dinh dưỡng cho họ?”.  Đó là câu nói của Nguyễn Thị Ái Trinh -Tổng giám đốc công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc. Ban đầu sản phẩm của họ đều nhập trực tiếp của nước ngoài nhưng có một số sản phẩm không rõ nguồn gốc dẫn đến chất lượng không đảm bảo và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bởi vậy bà đã quyết định sử dụng ngách thực phẩm là tự sản xuất ra sản phẩm của riêng mình.

Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất hiện nay

Kinh doanh thực phẩm cần có ý tưởng
Kinh doanh thực phẩm cần có ý tưởng

1.4. Tìm nguồn cung cấp thực phẩm

Muốn đảm bảo được chất lượng sản phẩm thì nguyên vật liệu cũng phải rõ ràng và đảm bảo an toàn. Nếu có thể kiểm tra thì nên thường xuyên theo dõi khâu chuẩn bị và quy trình chế biến, sản xuất  để đảm bảo được chất lượng đạt tiêu chuẩn như yêu cầu.

Nhưng cần phải lưu ý đến một vấn đề nữa đó là giá cả và chi phí của thực phẩm có hợp lý hay không. Bạn có thể tìm đến các công ty cung ứng dịch vụ sản phẩm, tại đây có thể yên tâm hơn về giá cả.

1.5. Lựa chọn mô hình sản xuất phù hợp

Mô hình sản xuất là một trong những yếu tố thành công của thị trường ngách . Bởi lựa chọn đúng mô hình phù hợp với các chi phí sẽ tăng được lợi nhuận.

– Mô hình sản xuất ở nhà: Một số sản phẩm nếu hợp pháp thì có thể bày bán trực tiếp ở nhà

– Mô hình nhà bếp chung: Đây là kiểu nhà bếp có thể thuê theo giờ hoặc tháng. Nó sẽ tùy thuộc theo nhu cầu sản xuất và nó giúp bạn giảm chi phí và các loại thủ tục khác.

– Hợp tác với nhà sản xuất  khác: Kiểm tra với cơ quan quản lý thực phẩm địa phương để đảm bảo cơ sở được đăng ký và đáp ứng mã kiểm duyệt.

1.6. Nhãn hiệu, thương hiệu và bao bì phải ấn tượng

Cái đầu tiên đập vào mắt khách hàng đó là vỏ hoặc bao bì sản phẩm. Không phải sản phẩm nào khách hàng cũng có thể dùng thử trước. Chính vì thế mà hình ảnh, thương hiệu sản phẩm phải được concept bắt mắt, ấn tượng. Một ý tưởng sáng tạo kết hợp với các mô hình quảng cáo sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và hơn hết chúng sẽ mang khách hàng đến cho doanh nghiệp.

Nhãn hiệu, thương hiệu và bao bì phải ấn tượng
Nhãn hiệu, thương hiệu và bao bì phải ấn tượng

1.7. Tạo website bán hàng và marketing mạnh

Website bán hàng được xây dựng để tăng độ tin tưởng và cũng là yếu tố quyết định mua hay không mua sản phẩm của khách hàng. Với xu hướng ngày nay, phần lớn khách hàng ưa chuộng với hình thức mua hàng online hơn thay vì trực tiếp. Chính vì vậy yếu tố tạo trang web đang được thịnh hành và không thể thiếu tại bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nếu bạn muốn tạo trang web nhưng không có khả năng thì bạn có thể tìm kiếm một số địa điểm thiết kế website nổi tiếng.

Xem thêm: Tránh thất thoát hàng hóa với phần mềm quản lý kho offline

2. Kết luận thị trường ngách thực phẩm

Có thể nói thị trường ngách thực phẩm là một trong những lựa chọn tuyệt vời của người là kinh doanh. Ở thị trường ngách thực phẩm sẽ giảm được một số rủi ro, chi phí và đối thủ cạnh tranh, chúng sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh. Hơn hết sẽ mang lại những lối đi riêng, những chiến lược khôn lường để đối đáp, chống lại những khó khăn ban đầu. Với 7 bí quyết để thành công trong thị trường ngách thực phẩm ở trên hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp không ngừng phát triển trong “vùng biển lớn” này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot