Tất tần tật thông tin về cách gửi hàng qua bưu điện bạn cần biết

25/04/2022 4979

Hiện nay không khó để tìm một đơn vị vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên nhiều người vẫn chọn cách gửi hàng qua bưu điện khi có nhu cầu. Đây là cách mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh mà bạn nên cân nhắc.

Hình thức kinh doanh online đang mang lại lợi ích rất lớn cho người bán hàng. Đối tượng khách hàng được mở rộng một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà bài toán vận chuyển trở nên khó khăn hơn. Trong đó việc làm sao giao hàng đúng cam kết cho khách là vấn đề các đơn vị này quan tâm nhiều nhất. Vậy có nên chọn bưu điện làm đối tác vận chuyển hàng đi tỉnh không? Và làm thế nào để có thể vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất? Abit sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

1. Gửi hàng qua bưu điện – lựa chọn của rất nhiều đơn vị kinh doanh

Hiện nay việc tìm cách vận chuyển hàng trở nên khá dễ dàng bởi có vô số những đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tùy thuộc vào chi phí, loại hàng hóa và nhiều yếu tố khác mà mỗi đơn vị kinh doanh lại chọn hình thức vận chuyển khác nhau. Tuy nhiên cách gửi hàng qua bưu điện Việt Nam lại được nhiều người lựa chọn nhất.

Gửi hàng qua bưu điện là cách được nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng
Gửi hàng qua bưu điện là cách được nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng

Lý do mà hình thức vận chuyển này trở nên phổ biến một phần là do mạng lưới bưu điện rộng rãi. Dù ở bất kỳ tỉnh nào thì đơn vị kinh doanh cũng có thể sử dụng cách gửi hàng cho khách qua bưu điện. Thêm vào đó đây là đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Chính vì thế khi sử dụng dịch vụ này khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm hàng hóa được đảm bảo. Khi gửi hàng luôn có biên nhận vì thế không bao giờ phải lo lắng về chuyện mất hàng, hỏng hóc mà không được bồi thường.

Bên cạnh đó, hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của ứng dụng phần mềm, khách hàng có thể thông qua các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để quản lý và kiểm soát đơn hàng hiệu quả hơn/

Mặc dù vẫn còn một chút hạn chế đó là việc hàng hóa được kiểm tra một cách gắt gao. Đồng thời thủ tục gửi hàng có lâu hơn một chút. Tuy nhiên nhiều đơn vị kinh doanh vẫn đồng ý việc gửi hàng qua bưu điện.

Thực hiện gửi hàng qua bưu điện
Thực hiện gửi hàng qua bưu điện

 Cách giao hàng online và quản lý hiệu quả cho các shop nhỏ lẻ

2. Khi chọn cách gửi hàng qua bưu điện bạn cần lưu ý những gì

Mặc dù bạn đã biết cách gửi hàng qua bưu điện. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ bỏ qua một trong những điều cần chú ý sau đây. 

2.1. Đóng gói hàng hóa để vận chuyển

Việc đầu tiên bạn cần chú ý chính là việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển. Vậy cách gói hàng gửi qua bưu điện như thế nào để đảm bảo an toàn nhất? Tùy thuộc vào loại hàng hóa mà việc đóng gói khác nhau. Bạn có thể đóng gói tại nhà hoặc đến bưu cục. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là nên đóng gói những hàng hóa dễ vỡ hay có tính bảo mật cao ở nhà một cách cẩn thận.

Khi gói hàng đặc biệt là những hàng hóa dễ vỡ, hàng điện tử. Bạn nên sử dụng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí để chèn vào. Sử dụng những vật liệu này bọc quanh hàng hóa. Đồng thời bạn cũng nên sử dụng thùng giấy vừa văn bên ngoài để không bị hư hỏng khi có rung lắc trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra đối với hàng hóa loại này ngoài cách ghi gửi hàng qua bưu điện thông thường thì nên có thêm dòng ghi chú: “ Hàng dễ vỡ”. Các loại hàng hóa khác cũng nên bọc một cách cẩn thận để tránh bị hỏng hóc khi vận chuyển.

Tuy nhiên rất có thể bưu điện sẽ kiểm tra hàng hóa của bạn trước khi làm thủ tục. Chính vì thế hãy để chờ một nơi để có thể mở ra dễ dàng kiểm tra.

Bạn cần bọc hàng hóa kỹ càng để không bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển
Bạn cần bọc hàng hóa kỹ càng để không bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển

Cách ship hàng đi tỉnh và kết nối vận chuyển để không mất “tiền ngu”

2.2. Làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện

Hiện nay có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện là bưu phẩm đảm bảo, chuyển phát nhanh EMS, bưu kiện thông thường. Tùy thuộc vào loại hàng hóa và thời gian vận chuyển mà chọn hình thức phù hợp. Nếu chưa biết về những dịch vụ này thì hãy hỏi nhân viên bưu điện chi tiết nhất. Bạn không cần phải biết cách tính phí gửi hàng qua bưu điện bởi nhân viên sẽ dùng phần mềm tự động để tính toán. Bạn cũng có thể tự tra cứu bảng cước phí của bưu điện tại đây.

Nhân viên bưu điện cũng sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa. Trong lúc này bạn có thể điền đầy đủ thông tin trên phiếu gửi hàng. Nếu bạn chưa biết cách viết gửi hàng qua bưu điện hoặc thắc mắc bất kỳ thông tin nào thì có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên. Nhân viên bưu điện sẽ tiến hành nhập liệu và kết thúc gửi  hàng bằng việc bạn sẽ nhận được một bản sao phiếu thông tin.

Thực hiện đúng theo thủ tục để hoàn thiện việc gửi hàng qua bưu điện
Thực hiện đúng theo thủ tục để hoàn thiện việc gửi hàng qua bưu điện

2.3. Thời gian gửi hàng qua bưu điện có lâu không?

Sau khi hoàn thành thủ tục gửi hàng nhân viên bưu điện sẽ thông báo cho bạn thời gian gửi hàng dự kiến. Tuy nhiên đối với dịch vụ chuyển phát nhanh thì thời gian gửi hàng thông thường sẽ là 12h – 48h với đơn ship tỉnh. Còn đối với những đơn hàng trong cùng một tỉnh thì chỉ mất 6h – 12h.

2.4. Làm thế nào để biết tình trạng đơn hàng?

Theo dõi tình trạng đơn hàng cũng là điều mà nhiều khách hàng quan tâm. Với cách gửi hàng thông thường thì việc theo dõi đơn hàng cũng khá đơn giản. Trên phiếu thông tin gửi hàng sẽ có mã vận chuyển của hàng hóa. Bạn có thể lên trang web của bưu điện và tra cứu xem trạng thái của hàng hóa. Hoặc liên hệ ngay đến tổng đài của Bưu điện để thực hiện việc này.

Tra cứu đơn hàng trên trang chủ của bưu điện
Tra cứu đơn hàng trên trang chủ của bưu điện

3. Tiết kiệm thời gian hơn với cách gửi hàng qua bưu điện đơn giản nhất hiện nay

Mặc dù cách gửi hàng qua bưu điện được rất nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn. Thế nhưng có rất nhiều điều cần lưu ý và các bước thực hiện việc sử dụng dịch vụ này cũng khá nhiều. Nếu thực hiện hết các lưu ý và đến bưu cục sau đó mới làm thủ tục thì mất rất nhiều thời gian. Chính vì thế thay vì gửi hàng theo cách thông thường thì nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đã chọn cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit để giải quyết vấn đề vận chuyển.

Bưu điện cũng là một đối tác vận chuyển đã kết nối với nền tảng này. Chính vì thế tất cả các đơn hàng lựa chọn Bưu điện làm đơn vị vận chuyển sẽ được đẩy tự động ngay khi được tạo. Với cách này người bán hàng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian cho việc vận chuyển. Từ đó họ sẽ có thể chăm sóc khách hàng và làm nhiều công việc khác giúp kinh doanh phát triển hơn.

Click để đọc ngay: Phần mềm quản lý giao hàng Abit: Tích hợp siêu khủng – Giao hàng cực “sung”

Nhiều đơn vị kinh doanh chọn cài đặt phần mềm và thử cách gửi hàng qua bưu điện đơn giản nhất hiện nay
Nhiều đơn vị kinh doanh chọn cài đặt phần mềm và thử cách gửi hàng qua bưu điện đơn giản nhất hiện nay

Cách gửi hàng qua bưu điện đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn chọn cách gửi hàng này hãy đọc kỹ bài viết và chọn cách kết nối đơn vị vận chuyển nhanh chóng nhất bằng phần mềm quản lý đơn hàng Abit. Tìm hiểu về sản phẩm của chúng tôi hãy liên hệ 024.6674.8888 để biết thông tin chi tiết nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt thái lan

Bán sỉ đồ ăn vặt Thái Lan mà bỏ lỡ 8 sản phẩm này đảm bảo tiếc cả đời!

19/05/2020 4836

Đồ ăn vặt vốn chỉ là những loại thực phẩm “ăn cho vui mồm” có giá rẻ, chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn. Thế nhưng đang có một số loại đồ ăn vặt nhập khẩu Thái Lan gây sốt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot