Các loại hình quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tối ưu nhất

25/04/2022 1598

Trong những năm qua, ông hoàng mạng xã hội vẫn không ngừng tối ưu và cải tiến các loại hình quảng cáo Facebook, để đáp ứng hàng ngàn nhu cầu khác nhau của nhà quảng cáo. Vậy hình thức nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn? Nếu chưa trả lời được, bài viết sau đây sẽ cung cấp đáp án thuyết phục nhất.

Các loại hình quảng cáo Facebook điều hướng và tăng lưu lượng truy cập

Quảng cáo Link Click Ads

Link Click Ads là hình thức hướng người dùng đến website hoặc blog được thiết lập sẵn. Giúp bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng tiềm năng và tăng lượt truy cập tới trang đích. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp hiệu quả nếu bạn muốn tăng like cho Fanpage. Các vị trí được hỗ trợ đối với loại hình quảng cáo này là: cột bên phải giao diện máy tính, bảng tin trên máy tính, bảng tin trên điện thoại, Instagram.

Quảng cáo Link Click Ads
Quảng cáo Link Click Ads

Quảng cáo Video

Quảng cáo Video cũng tương tự với Link Click Ads. Nhưng thay vì sử dụng ảnh tĩnh thì bạn dùng Video để thay thế. Đây là hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thông qua những thước phim. Khi truyền tải thông điệp với thời lượng ngắn hơn 15 giây, bạn có thể lôi kéo nhanh sự chú ý của khách hàng dễ dàng hơn. Sau đó thu hút hành động như mua hàng hoặc truy cập trang web từ họ.

Xem thêm: Quy tắc 8-2 cho quảng cáo video Facebook, đã làm là thành công

Các loại hình quảng cáo Facebook
Các loại hình quảng cáo Facebook

Quảng cáo Page Post

Đây là hình thức được sử dụng phổ biến nhất, nhằm tăng lượng tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp cho bài viết trên Facebook. Ngoài ra còn thúc đẩy cả lượt like trang. Các tương tác có thể kể đến như: like, comment, share, xem ảnh. Page Post cho phép nhà quảng cáo thiết lập đối tượng mục tiêu, phương pháp đặt giá thầu và phạm vi quảng bá bài viết. Các vị trí được hỗ trợ gồm: bảng tin máy tính, bảng tin điện thoại, Instagram, các mạng liên kết.

Các loại hình quảng cáo Facebook phổ biến
Các loại hình quảng cáo Facebook phổ biến

Hình thức quảng cáo Facebook đa dạng, cách tiếp cận phong phú. Nhưng lại không mang về bất kì một tín hiệu khả quan nào cho hoạt động kinh doanh. Cái bạn cần là một phần mềm bán hàng trên facebook với tính năng thống kê báo cáo, chi phí ads, các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach)… Giúp bạn có được cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về chiến dịch.

Các loại hình quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng và bán hàng

Quảng cáo Carousel Ads (Băng chuyền)

Carousel Ads là dạng quảng cáo cho phép từ hai đến mười hình ảnh hoặc video sản phẩm nối tiếp nhau. Kèm theo đó là tiêu đề, liên kết, nút call to action. Phương pháp này khá hiệu quả trong việc xúc tiến bán hàng, và quảng bá các danh mục sản phẩm. Ngoài ra nó còn khuyến khích khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn, cung cấp nhiều diện tích hiển thị hơn cho các sản phẩm hoặc kể câu chuyện thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Các loại hình quảng cáo Facebook nổi bật
Các loại hình quảng cáo Facebook nổi bật

Quảng cáo Dynamic Product

Được biết đến như người anh em của Remarketing, giúp doanh nghiệp giới thiệu catalog sản phẩm trên Facebook. Quảng cáo Dynamic Product hỗ trợ hiển thị các sản phẩm có liên quan đến lịch sử tìm kiếm và truy cập của người dùng ngay trên bảng tin của họ. Từ đó giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu bằng một quảng cáo định giờ chính xác.

>>> Tham khảo thêm: Tuyệt chiêu Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage để tăng tỷ lệ chốt đơn lên nhanh chóng.

Quảng cáo Dynamic Product
Quảng cáo Dynamic Product

Quảng cáo Facebook Lead Ad

Facebook Lead Ads, hay còn được gọi là kĩ thuật tạo form đăng ký trên Facebook. Được phát triển với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy đối tượng tiềm năng có nhu cầu với sản phẩm của họ. Hình thức này hoạt động thông qua việc người dùng nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo, một form đăng ký sẽ hiển thị. Tại đây, họ chỉ cần điền các thông tin đăng ký của mình, mà không phải chuyển sang bất kỳ một tab nào khác.

Các loại hình quảng cáo Facebook 2020
Các loại hình quảng cáo Facebook 2020

Quảng cáo Canvas

Các hình thức quảng cáo trên Facebook 2020 không thể không nhắc đến Canvas Ads. Nó được xem như một phiên bản cải tiến của Carousel Ads. Cho phép người dùng vuốt màn hình sang ngang qua nhiều ảnh tiếp thị sản phẩm trên một mục quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo chiến dịch nhờ vào Mobile Marketing trên Facebook hay những mẫu quảng cáo hấp dẫn khác.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook 2020
Các hình thức quảng cáo trên Facebook 2020

Cùng tìm hiểu thêm: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Các loại hình quảng cáo Facebook tăng tương tác và like Fanpage

Quảng cáo Page Like Ads

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng để tăng lượng like Fanpage. Lượng like đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc khách hàng đáng giá độ uy tín của trang. Page like Ads có thể được hiển thị trên tất cả các vị trí và kèm theo một lời mời gọi hành động “Like page”.

Quảng cáo Like Page
Quảng cáo Like Page

Quảng cáo đăng ảnh, video, bài viết

Bằng cách xây dựng nội dung bằng đoạn text, hình ảnh hoặc video được đi kèm với một nút “Thích trang”. Bạn có thể thu hút được lượng lớn tương tác và like Fanpage. Nó được hỗ trợ hiển thị trên cột phải của máy tính, bảng tin máy tính và điện thoại. Khả năng tiếp cận và thu hút được sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ bài viết, hình ảnh và cao nhất là video.

Quảng cáo đăng ảnh, video, bài viết
Quảng cáo đăng ảnh, video, bài viết

Các loại hình quảng cáo Facebook tham gia sự kiện, ưu đãi

Quảng cáo Event

Đây là phương án tuyệt vời để thu hút nhiều người biết đến sự kiện. Bằng cách nhắm đúng mục tiêu, bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận lên gấp nhiều lần. Hoặc bạn cũng có thể giới hạn của quảng cáo tiếp thị đến phạm vi của những người sống trong một thành phố hay xung quanh bán kính sự kiện.

Quảng cáo sự kiện
Quảng cáo sự kiện

Quảng cáo nhận ưu đãi

Loại hình quảng cáo này có khả năng thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Khi tiếp thị các phiếu mua hàng, phiếu giảm giá, người dùng click vào quảng cáo sẽ nhận được email có thông báo các điều khoản sử dụng. Lưu ý, để tạo được phiếu mua hàng, Fanpage của bạn cần phải có tối thiểu 50 lượt like.

Quảng cáo Offer Claims
Quảng cáo Offer Claims

►Thông tin hữu ích cho các chủ shop về phần mềm quản lý kho

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua các loại hình quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được hình thức phù hợp và hiệu quả nhất với doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-5

Bí quyết kinh doanh spa thành công dành cho người mới bắt đầu

15/04/2021 3871

Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa hay thẩm mỹ viện mở ra trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít trong số đó phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Điều này chứng minh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot