Làm cách nào để khách hàng tương tác Facebook nhiều hơn?

25/04/2022 947

Từ kinh nghiệm của một đứa không có gì nổi nhưng hầu hết các bài viết của mình (trong group, profile và fanpage cá nhân) đều nhận được lượng tương Facebook tác khá tốt và đều đặn. Những gì mình chia sẻ trong bài viết này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ khi áp dụng.

Giờ thì bắt đầu khám phá những bí quyết của đó là gì thôi nào.

Định vị bạn là ai

Điều này có rất nhiều người bỏ qua. Bạn thường không hiểu rõ bản thân, chưa xác định rõ tính cách, hình ảnh, văn phong của mình trên mạng xã hội. Và cũng không nghĩ tới việc xây dựng một profile chất lượng. Bạn viết bài, chia sẻ thông tin giá trị trong các group. Nhưng khi người ta tìm đến profile để theo dõi, tìm hiểu thêm về bạn thì  không thấy gì đặc biệt hết.

Bạn không cần chuẩn bị một profile khủng hay phải đẹp lung linh đâu. mà chỉ đơn giản là thể hiện được tính cách cá nhân: Bạn là ai, Tính cách bạn thế nào, sở thích là gì, quan tâm tới vấn đề gì…

Một số tips hay cho bạn:

• Avatar, cover, ảnh nổi bật để hình thể hiện con người thật mà bạn muốn show ra cho thế giới biết.
• Viết vài dòng nghiêm túc giới thiệu về bản thân trong mục tiểu sử. Chẳng hạn như: công việc, câu châm ngôn sống, hay bất cứ điều gì bạn thích…
• Hạn chế chia sẻ những nội dung không có giá trị như: giveaway, nội dung tiêu cực, quảng cáo,…

Tìm hiểu chi tiết hơn về Phần mềm quản lý tương tác Facebook với các tính năng hấp dẫn, tiện lợi như thống kê like – comment – inbox tự động từng phút, hiển thị khung giờ tương tác, hiển thị chi phí tài khoản quảng cáo, lên đơn tự động ở mọi nơi với số điện thoại,… Giúp bạn mau chóng đẩy tương tác lên mức “kịch sàn”.

Làm cách nào để khách hàng tương tác Facebook nhiều hơn?
Làm cách nào để khách hàng tương tác Facebook nhiều hơn?

Nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi

Học marketing là để ứng dụng trong công việc và cuộc sống, chứ không phải để chém gió. Và đây chính là lúc bạn thể hiện nó. Từ việc định vị bản thân là ai, hình ảnh muốn xây dựng, thể hiện, mục đích chia sẻ là gì thì bạn có thể xác định được đối tượng người đọc chính của mình là ai, họ xuất hiện ở đâu?

Để làm tốt bước này, bạn nên tìm hiểu về phương pháp xác định chân dung khách hàng trong Research (Demographic lẫn Tâm lý, hành vi). Luôn nhớ kỹ hai yếu tố: một là không được chọn các tệp mâu thuẫn với nhau, hai là phải biết mục tiêu chính của mình là gì, tránh mất thời gian, lan man. Sau đó cần tìm hiểu họ xuất hiện ở đâu và vấn đề họ quan tâm thực sự là gì.

Tiếp đến là phải liên tục theo dõi, phân tích xem khách hàng mục tiêu đang quan tâm, mong muốn điều gì trong những thứ bạn nói. Cái này chính là tìm insight đó.

Nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi
Nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi

Thông điệp nhất quán và Đúng – Đủ – Đều

Đây cũng là lỗi mà không ít người gặp phải. Các bạn không thống nhất về một chủ đề mà thường xuyên chia sẻ nội dung hỗn tạp. Người đọc từ đó cũng bị ngộp trong hàng trăm nội dung đó, họ không biết bạn đang làm gì, bạn là ai.

Nhiều bạn KOL, Influencer hay mắc phải sai lầm này. Chẳng hạn là KOL về du lịch, nhưng lâu lâu vẫn sân si chuyện chính trị. Điều này không chỉ không đúng về chuyên môn, mà còn dễ mất đi follower. Cho nên, cần phải chia sẻ thông minh là vậy.

Xem thêm: 6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage phong phú hơn

Phải thừa nhận một điều rằng người dùng, người đọc rất cá vàng. Nếu bạn không thường xuyên xuất hiện, tạo thói quen cho họ thì họ cũng sẽ quên béng luôn bạn là ai. Một bài viết shock ngàn like xong mất tăm vẫn không bằng 10 bài 200 like đều đặn. Hiệu quả từ từ bền vững vẫn hơn nhất thời xong tắt ngúm.

Trong trường hợp không thể sản xuất nội dung đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể đăng 3 bài chuyên môn mỗi tuần, và xen kẽ là  bài viết, hình ảnh ngắn giữ tương tác. Hoặc cũng có thể học theo cách mà các rạp chiếu phim tiêm vào đầu khách hàng như: thứ 3 vui vẻ, thứ 5 ưu đãi… để đến ngày hôm đó là nhớ về họ. Bạn hãy thử xem.

Thông điệp nhất quán và Đúng – Đủ - Đều
Thông điệp nhất quán và Đúng – Đủ – Đều

Hiểu biết về nền tảng là một lợi thế

Facebook hoạt động dựa trên cơ chế tương tác lẫn nhau giữa những người dùng. Nó đánh giá nội dung hữu ích bằng mức độ tương tác, hành vi. Từ đó đề xuất bài viết đến những người có cùng mối bận tâm. Sau đây là một số tip mình thường dùng giúp tăng tương tác. Có thể nó sẽ hữu ích với bạn:

• Luôn tương tác qua lại với đối tượng người đọc của mình. Phải tương tác với họ, thì bài viết  mới xuất hiện trên bảng tin của họ được.
• Kết bạn với dàn admin, mod của các nhóm tiềm năng mà bạn tham gia. Khi đăng bài trong nhóm, họ sẽ nhận được thông báo và tương tác ngay, do là bạn bè với nhau.
• Nghiên cứu và lập một danh sách từ khóa liên quan đến những thứ mà bạn chia sẻ. Thường xuyên chèn nó vào trong các nội dung.
• Tận dụng công cụ tìm kiếm trên facebook. Từ danh sách trên, tìm kiếm từ khóa mà bạn có. Xem xét qua từng mục: bài viết, ảnh, video… Sau đó đọc, phân tích tất cả những bài nằm top, xem họ làm như thế nào, và học hỏi.
• Lựa chọn khung giờ vàng chia sẻ nội dung. Thường xuyên đọc các phân tích social media để biết khách hàng của bạn online khung giờ nào, ngày nào trong tuần nhiều nhất.

⛔️ Bao nhiêu ngày chạy quảng cáo, đăng bài miệt mài mới ra đơn nhưng lại bị đối thủ cướp khách làm giảm uy tín nghiêm trọng. Sử dụng ngay Phần mềm quản lý bình luận Fanpage để bảo vệ khách hàng và thành quả kinh doanh của mình. Không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy – an toàn – hiệu quả cho hàng loạt fanpage.

Tăng tương tác của khách hàng
Tăng tương tác của khách hàng

Đầu tư cho nội dung của bạn

Hiển nhiên, một nội dung có giá trị và thu hút  sẽ có tương tác Facebook nhiều hơn. Một số tips giúp bạn xây dựng nội dung đó là:

• Nội dung: như đã đề cập ở trên, cần tìm hiểu đối tượng của bạn quan tâm điều gì. Đặt câu hỏi kéo tương tác, theo dõi xu hướng, các chủ đề thảo luận sôi nổi trong group. Nội dung phải đáp ứng được tiêu chí: hữu ích, giải trí.

• Định dạng nội dung: tìm hiểu xem có thể sử dụng bao nhiêu dạng nội dung (bài viết, clip, infographic, ảnh gif,…). Xác định xem khi nào thì nên dùng để bài viết đa dạng hơn.

• Mục đích:
– để thu được nhiều share thì nội dung thường thuộc các kiểu: tổng hợp tài liệu, give away, hệ thống kiến thức, tips hay, xoáy đúng cảm xúc, tâm trạng…
– để thu được nhiều like, react thì cần có tiêu đề thu hút, hình ảnh hoặc video bắt mắt…
– để thu được nhiều comment thì nội dung cần xoay quanh việc đặt câu hỏi, khảo sát, tạo tranh luận, đề cập vấn đề hoặc góc nhìn chưa ai nói trước đây…

Đừng bỏ qua: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage – chiến thuật không bỏ sót bất kì inbox nào, kể cả khi đang ngủ!

Đầu tư cho nội dung
Đầu tư cho nội dung

Trên đây là những kinh nghiệm cá nhân của mình trong việc thu hút và tăng tương tác cho nội dung. Bạn hãy cân nhắc và áp dụng thử cho mình nhé. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Nguồn Facebook: Dương Thị Thanh Ngân

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

03/07/2020 8570

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm hay mô hình nào để thành công vì “đụng hàng” quá nhiều? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot