Những yếu tố giúp đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook chính xác nhất

25/04/2022 2124

Việc chạy quảng cáo Facebook không còn xa lạ với những ai đang kinh doanh online. Tuy nhiên rất nhiều người chỉ biết mải mê đổ tiền vào Ads mà không quan tâm đến việc đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Vì lẽ đó, viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook chính xác nhất.

Tại sao cần kiểm tra và đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook?

Chúng ta không nên xem thường những con số vô tri vô giác. Bởi chúng thể hiện nhiều hơn là một đại lượng tính toán, đo lường thông thường. Tầm quan trọng của việc kiểm tra và đo lường chiến dịch được thể hiện ở các điểm sau đây:

  • Đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch.
  • Tìm ra lỗ hổng của chiến dịch. Trả lời cho câu hỏi “Tại sao chiến dịch không hiệu quả?”
  • Giúp tìm ra cách khắc phục khuyết điểm.
  • Rút kinh nghiệm cho các chiến dịch trong tương lai.
  • Giúp nhà quảng cáo chủ động trong mọi trường hợp và đưa ra quyết định kịp thời.

Xem ngay: Cách tối ưu Facebook Ads để tạo đột phá doanh thu bạn cần phải biết

Kiểm tra và đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook
Kiểm tra và đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Các yếu tố cấu thành nên một chiến dịch giống như những mắt xích nhỏ. Chỉ khi được kết hợp lại với nhau mới có thể phát huy tác dụng tối đa. Việc kiểm tra và đánh giá giúp bạn biết yếu tố nào mang lại hiệu quả cao, yếu tố nào còn yếu. Từ đó đưa ra hướng giải quyết và cách khắc phục giúp chiến dịch hoàn thiện hơn.

Kiểm tra quảng cáo Facebook
Kiểm tra quảng cáo Facebook

Cách kiểm tra, đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Kiểm tra, đo lường thông qua các chỉ số chính

Mức độ tương tác

Mức độ tương tác được đánh giá dựa vào các tiêu chí gồm: tương tác trên bài viết (like,comment, share, xem ảnh, xem video, click vào xem thêm,…), chi phí trên mỗi lần khách hàng thực hiện hành động. Tương tác không chỉ giúp tăng vị trí bài viết trên bảng tin, hỗ trợ tiếp cận nhiều người hơn. Ngoài ra còn làm tăng tính nhận diện thương hiệu và niềm tin của khách hàng đối với dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Mức độ tương tác của quảng cáo Facebook
Mức độ tương tác của quảng cáo Facebook

Lượng tin nhắn

Để đánh giá một chiến dịch qua lượng tin nhắn bạn cần dựa vào quan hệ kết nối mới qua tin nhắn, chi phí cho mỗi mối quan hệ đó và khả năng ra được đơn hàng. Vì đây là hành động gần nhất với việc mua hàng nên nó sẽ phản ánh được chiến dịch của bạn đã đủ thu hút hay tác động mạnh mẽ tới đối tượng hay không. Nếu thu về nhiều tin nhắn nhưng khả năng ra đơn lại rất thấp. Bạn nên xem lại quảng cáo của mình. Có thể là do mức giá chưa hợp lý, chương trình khuyến mãi chưa đủ hấp dẫn, đối thủ cạnh tranh làm tốt hơn,…

Lượng tin nhắn
Lượng tin nhắn

Đừng bỏ lỡ: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage – Mẹo giữ chân khách hàng

Lượt xem video

Lượt xem video phản ánh khả năng tiếp cận đối tượng của quảng cáo. Nó được đánh giá dựa vào: Số lượt xem video trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (điều này còn phụ thuộc vào việc bạn chọn phương pháp tối ưu là gì), chi phí đối với mỗi lượt xem video (lượt xem 3s/10s/ThruPlay). Lượt view càng cao, độ phổ biến của sản phẩm, dịch vụ càng lớn. Tính nhận diện thương hiệu cũng từ đó được cải thiện đáng kể.

Lượt xem video quảng cáo Facebook
Lượt xem video quảng cáo Facebook

Lưu lượng truy cập

Số lượng click vào link, chi phí cho mỗi lần click là những điều bạn cần quan tâm đến lưu lượng truy cập. Bạn có thể đánh giá được khả năng chuyển đổi và điều hướng người dùng của bài viết đến một trang đích nào đó. Biết được khách hàng thực hiện đến bước nào trong quá trình mua hàng. Từ đó tìm ra nguyên nhân, cách khắc phục. Để lôi kéo họ đến mục đích cuối là mua hàng hoặc cung cấp thông tin.

Đánh giá lưu lượng truy cập
Đánh giá lưu lượng truy cập

Mức độ chuyển đổi

Để đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần quan tâm tới: lợi nhuận tính trên lượng chi tiêu cho quảng cáo (ROAS) , Lượng chuyển đổi tùy chỉnh (chẳng hạn như: mua hàng, thêm vào giỏ hàng, thông tin thanh toán, xem nội dung,…), chi phí cho mỗi lần chuyển đổi. Nếu mức độ chuyển đổi cao, chứng tỏ rằng các giai đoạn trong chiến dịch đang kết hợp với nhau rất tốt. Ngược lại, nó sẽ cho thấy một bước nào đó đang có vấn đề và bạn cần can thiệp để cải thiện ngay.

Đánh giá mức độ chuyển đổi
Đánh giá mức độ chuyển đổi

Tất cả các dữ liệu về lượt tương tác, số tin nhắn, số view video, lượt truy cập và số lượt chuyển đổi sẽ được hệ thống phần mềm quản lý Fanpage cập nhật và tổng hợp lại. Thay vì quản lý theo phương thức truyền thống, để shop của bạn có nhiều hơn thời gian để tìm hiểu khách hàng thay vì quản lý. Bạn nên sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ quản lý. Nó thật sự “kinh tế” cho các shop.

Kiểm tra, đo lường thông qua các chỉ số phụ

Chỉ số CPM

CPM – Cost per impressions được biết đến là chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị. Chỉ số này giúp đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận đến tối đa số lượng người dùng trong tệp đối tượng tiềm năng. Tăng tính lan tỏa cho sản phẩm, thương hiệu, thông điệp,… Nếu CPM được cải thiện thì hiệu quả quảng cáo của bạn cũng được cải thiện theo.

Chỉ số CPM của quảng cáo Facebook
Chỉ số CPM của quảng cáo Facebook

Chỉ số CTR

CTR – Click Through Rate là tỷ lệ mà người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên số lượt hiển thị của nó đối với Facebook. CTR giúp nhà quảng cáo đo lường, đánh giá và đưa ra các hoạt động điều chỉnh chiến dịch một cách tối ưu, hiệu quả. Chỉ số càng cao thì quảng cáo càng hấp dẫn được người xem.

Đo lường chỉ số CTR
Đo lường chỉ số CTR

Điểm phù hợp

Điểm phù hợp là điểm đánh giá của các yếu tố cấu thành chất lượng của quảng cáo. Để nhà quảng cáo biết được mức độ phù hợp của nó đối với nhóm khách hàng mục tiêu. Những yếu tố này bao gồm các phản hồi tích cực và tiêu cực được đánh giá trên thang điểm từ 1 đến 10. Điểm càng cao, mức độ phù hợp của quảng cáo càng lớn. Vì vậy, nếu dưới 7, bạn nên kiểm tra lại nội dung và đưa ra phương pháp điều chỉnh.

Đừng bỏ lỡ: Bí quyết “‘thần thánh” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đánh giá điểm phù hợp
Đánh giá điểm phù hợp

Tần suất

Tần suất là số lần trung bình mà quảng cáo được hiển thị tới các đối tượng được Facebook xem là có khả năng thực hiện hành động mục tiêu của chiến dịch cao nhất. Tần suất và chỉ số CPM có mối liên hệ mật thiết với nhau. Chẳng hạn quảng cáo của bạn được tiếp thị tới 1 người dùng trong 3 lần. Nhưng lại không thể thu hút được hành động của họ. Facebook sẽ đáng giá thông tin bạn đưa đến không mang lại được giá trị cộng đồng. Từ đó khiến cho giá CPM tăng. Đồng nghĩa với việc hiệu quả của chiến dịch giảm đi.

Đo lường thông qua tần suất quảng cáo Facebook
Đo lường thông qua tần suất quảng cáo Facebook

Như bạn thấy, các thông số dùng để đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook luôn có mối liên quan mật thiết với nhau. Chúng ta không thể bỏ sót hay lơ là bất cứ yếu tố nào. Để chiến dịch hiệu quả thì chúng ta không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là công cụ hàng đầu được tích hợp nhiều tính năng ưu việt như: quản lý chi phí Ads, quản lý nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc, hỗ trợ đánh giá từng chiến dịch,… Hãy thử trải nghiệm để nắm rõ hơn về các tính năng này. Qua bài viết này, hy vọng có thể hỗ trợ các bạn trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của mình một cách hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ quần áo quảng châu

Hé lộ kinh nghiệm “ép giá” các mối buôn khi lấy sỉ quần áo Quảng Châu

28/04/2020 2520

Các nhà cung cấp quần áo Quảng Châu sẽ luôn luôn bận rộn với công việc của họ. Vậy nên đừng hy vọng một cuộc nói chuyện qua điện thoại hoặc vài tin nhắn trên Facebook có thể giúp bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot