Google Tag Manager là gì ? GTM có lợi ích như thế nào ?

25/04/2022 3781

Đối với nhiều người thì Google Tag Manager là công cụ khó hiểu khó sử dụng với đa số người. Nhưng Google Tag Manager là gì ? Bạn đã thực sự hiểu được để phát huy được tính năng của nó. Qua bài viết này bạn sẽ có 1 cái nhìn khác về Google Tag Manager!

Google Tag Manager là gì ?

Google Tag Manager là hệ thống quản lý tag tập trung của Google (trình quản lý, công cụ). Đây là một hệ thống quản lý online và miễn phí. Mục đích chính của nó là giúp cho các Digital marketer dễ dàng quản lý các đoạn code (tag, snippet) cho những mục đích khác nhau (như tracking, conversion, remarketing) tập trung và đơn giản.

Nếu như trước kia chưa có GTM thì việc tracking, theo dõi từng mục đích sẽ phát sinh ra 1 đoạn mã riêng biệt trên trang web, Ví dụ như Google Analytics sẽ có 1 đoạn code gắn ở trên site để theo dõi lượng traffic, Google Conversion sẽ có 1 đoạn code riêng để theo dõi lượng chuyển đổi,…Như vậy với rất nhiều mục đích và nhiều nhà cung cấp khác nhau (như Hitstat, Kissmetrics, Twitter,…) sẽ có vô số đoạn code được gắn trên website, điều này sẽ gây ra các vấn đề về hiệu suất của trang web như làm site tải chậm, xung đột code với nhau,…

Và Googel Tag Manager đã được sinh ra để giải quyết vấn đề này. Nó giúp quản lý tập trung các tag Javascript và tag HTML dành cho các mục đích marketing khác nhau.

Kinh doanh trên website – Tại sao không? Với lượng khách hàng khổng lồ và không giới hạn về không gian, thời gian, bạn có thể bán cho bất kì ai, bất cứ lúc nào. Tìm hiểu ngay công cụ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp bạn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Google Tag Manager là gì ?
Google Tag Manager là gì ?

Những lợi ích của Google Tag Manager (GTM)

Dễ dàng sử dụng

Cho phép các thành viên trong nhóm cập nhật những thông tin cần thiết và thêm các thẻ mới nhanh chóng và dễ dàng. Mà không cần thay đổi các mã code phức tạp cho trang web. Điều này giúp cho team bạn nhanh chóng kiểm tra được từng sự thay đổi và triển khai hoạt động khi đã sẵn sàng mà không cần tới sự giúp sức của nhà phát triển, hỗ trợ hợp lý hóa quy trình, tăng tốc thời gian khởi chạy và cho phép bộ phận IT tập trung vào các dự án như cải thiện toàn bộ website.

Cập nhật dễ dàng và không bao giờ lỗi thời

GTM làm cho việc nâng cấp cũng như cải tiến trong tương lai đơn giản hơn nhiều. Vì các sửa đổi  sẽ được thực hiện thông qua giao diện chứ không sửa đổi trên mỗi website. Ngoài ra, nếu bạn đang xem xét nâng cấp lên Universal Analytics. Thì việc nâng cấp GTM sẽ giúp cho việc chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều.

Tính năng gỡ lỗi

Các tính năng gỡ lỗi được tích hợp sẵn của GTM giúp kiểm tra và gỡ lỗi từng bản cập nhật trên trang website của bạn trước khi xuất bản. Nó đảm bảo rằng các thẻ sẽ hoạt động tốt trước khi được hoạt động.

Google Tag Manager là gì ?
Lợi ích sử dụng Google Tag Manager toàn tập

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – công cụ hỗ quản lý kinh doanh 

Theo dõi sự kiện

Theo dõi sự kiện có liên quan đến việc thêm mã vào website để theo dõi các sự kiện của khách truy cập như nhấp chuột, xem video hoặc gửi biểu mẫu. Tính năng theo dõi sự kiện tự động của GTM gần như loại bỏ nhu cầu gắn thẻ thủ công theo từng liên kết muốn theo dõi. Thay vào đó, có thể nhắm mục tiêu đến các liên kết hoặc theo các thuộc tính đã có sẵn trên liên kết hay sử dụng cấu trúc đặt tên chuẩn. Chính điều này sẽ giúp cho công việc của nhân viên marketing trở nên gọn nhẹ và dễ dàng kiểm soát hơn.

Thẻ tích hợp

Google Tag Manager đi kèm với một số thẻ tích hợp quan trọng dành cho Google Analytics bản Classic và bản Universal. Chuyển đổi Ads, quảng cáo chỉ hiển thị cho những ai đã truy cập vào website của bạn. Điều này đã giúp những đội nhóm marketing thiếu kinh nghiệm mã hóa có thể tùy chỉnh các thẻ chỉ với vài thông tin chính mà không cần thực hiện mã hóa phức tạp hay tận dụng sự giúp đỡ từ nhà phát triển.

Tìm hiểu thêm: Google Business và Đăng ký Google Map cho doanh nghiệp

Bạn đã hiểu được Google Tag Manager là gì chưa ? Đối với những người mới thì quả thực sử dụng GTM có hơi quá sức. Nhưng khi đã quen rồi thì lại thấy vô cùng đơn giản. Hãy tận dụng sự tiện ích của nó để quản lí giúp web của bạn có thứ hạng cao hơn. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ đầu mối trung quốc

Top 10 chợ đầu mối Trung Quốc bất kì dân buôn nào cũng phải biết

24/04/2020 6329

Trung Quốc được biết đến là một thiên đường mua sắm lớn vào hạng nhất nhì của thế giới. Các mẫu hàng vừa phong phú vừa rẻ ở đây chính là cơ hội làm giàu của rất nhiều tiểu thương…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot