Bật mí cách chăm sóc khách hàng BĐS dành cho dân sale

25/04/2022 2323

Trong kinh doanh bất động sản nếu không muốn để tuột mất nhiều cơ hội chốt giao dịch thì bạn cần phải chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng. Dưới đây là một số cách chăm sóc khách hàng BĐS mà bạn nên bỏ túi nếu muốn kinh doanh bất động sản thành công.

Thấu hiểu nhu cầu của khách – cách chăm sóc khách hàng BĐS hiệu quả

Nhân viên sale biết thấu hiểu nhu cầu bất động sản của khách sẽ giúp thực hiện cách chăm sóc khách hàng BĐS tiềm năng dễ dàng dàng hơn. Có thể tư vấn dự án BĐS phù hợp với nhu cầu tài chính và mong muốn về lợi ích. Đây cũng là bước quan trọng để nhân viên có thể thuyết phục khách hàng mua dự án bất động sản của họ. Bởi vì hầu hết khách hàng chốt giao dịch bất động sản là dựa trên thiện cảm với người môi giới. Hơn nữa là những dự án họ tư vấn đúng với những gì mà khách mong muốn.

Người môi giới phải thấu hiểu nhu cầu BĐS của khách hàng
Người môi giới phải thấu hiểu nhu cầu BĐS của khách hàng

Cung cấp thông tin về dự án một cách rõ ràng, minh bạch

Những dự án bất động sản thường có giá trị lớn nên nhân viên cần cung cấp thông tin một cách chính xác và minh bạch. Trước hết là thể hiện sự trung thực, liêm chính trong bán hàng. Thứ 2 là để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp tăng khả năng chốt giao dịch. Cung cấp thông tin dự án càng minh bạch rõ ràng thì bạn càng nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng. Điều này cũng sẽ tránh gặp phải những rắc rối không mong muốn khi chốt giao dịch thành công sau này.

Để có thể cung cấp thông tin một cách rõ ràng, chính xác và minh bạch thì người môi giới phải am hiểu về dự án một cách sâu sắc. Không một cách nào để thể hiện tốt việc này đó là bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu về dự án một cách tâm huyết.

Dân sale BĐS cần cung cấp thông tin về dự án một cách chính xác, minh bạch
Dân sale BĐS cần cung cấp thông tin về dự án một cách chính xác, minh bạch

♦ Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng bđs mà đối thủ không muốn bạn biết

Giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng

Trong kinh doanh bất động sản việc phát sinh thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại sau mỗi giao dịch là điều mà dân sale không hề mong muốn. Tuy nhiên, không vì thế mà sale lảng tránh trách nhiệm. Lúc này hơn ai hết người môi giới phải thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Tiếp nhận một cách chân thành và tìm cách giải quyết nhanh chóng hợp tình hợp lý. Tránh để mâu thuẫn xảy ra nếu không khách sẽ hủy hợp đồng mua bán với bạn ngay lập tức. Điều này gây bất lợi cho bạn không chỉ về doanh số mà còn uy tín cá nhân nữa.

Vì thế cách chăm sóc khách hàng cũ là hãy giải quyết nhanh chóng mọi thắc mắc của họ. Ngoài ra người môi giới cần phải chủ động liên hệ để nắm bắt được vấn đề của khách hàng. Sau bán hàng thì chủ động gọi điện để hỏi thăm họ có vướng mắc và cần hỗ trợ gì không?

Và nếu bạn đang vướng mắc về vấn đề thời gian chăm sóc, hay thời điểm để nhắn tin gọi điện thì hãy để phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tự động tương tác, tự động nhắn tin theo cú pháp và thời gian cài đặt sẵn.

Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dự án BĐS một cách nhanh chóng
Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dự án BĐS một cách nhanh chóng

Giữ liên lạc thường xuyên – cách chăm sóc khách hàng BĐS hiệu quả

Đối với khách hàng tiềm năng bạn cần thường xuyên giữ liên lạc với họ để gia tăng sự kết nối và tin tưởng. Nhằm đi đến mục đích là tiếp cận để tư vấn và thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng thêm  ứng dụng phần mềm hỗ trợ phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn tự động để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Đối với khách hàng cũ bạn cũng cần duy trì sự kết nối với họ. Trước hết là cảm ơn họ đã tin tưởng và lựa chọn bạn. Thứ 2 là để thể hiện sự quan tâm, luôn ở bên theo dõi để hỗ trợ khách hàng kịp thời khi họ cần. Thứ 3 là tạo sự tái tục vì tỷ lệ khách hàng cũ quay trở lại mua dự án BĐS của bạn là rất cao nếu giao dịch trước đó thuận lợi và họ nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh đó họ còn giới thiệu đến bạn nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu BĐS lớn nữa.

Như vậy thường xuyên kết nối có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng để họ trở thành khách hàng và xa hơn nữa là trung thành mãi mãi.

Gửi thư thăm hỏi thường xuyên để giữ liên lạc với khách hàng
Gửi thư thăm hỏi thường xuyên để giữ liên lạc với khách hàng

♦ Xem thêm: Quảng cáo tin nhắn Facebook – tạo ra đơn hàng chưa bao giờ dễ đến vậy

Thường xuyên giới thiệu đến khách hàng những dự án mới

Khách hàng cho dù có thân thiết với bạn đến mức nào cũng không thể biết hết được những sản phẩm BĐS mà bạn đang chào bán. Nhất là khi thị trường bất động sản có sự biến thiên liên tục. Chính vì thế việc thường xuyên gửi tới họ những thông tin mới về dự án là cách chăm sóc khách hàng BĐS cũ hiệu quả. Bởi biết đâu họ lại có nhu cầu mua những sản phẩm mới đó. Hoặc cũng có thể họ sẽ giới thiệu đến bạn người thân của họ. Để làm tốt khâu này thì bạn cần chuẩn bị những thông tin sau:

  • Xác định đối tượng có tiềm năng tài chính như thế nào? Nhu cầu BĐS của họ là nhà phố, chung cư hay đất nền? Để lựa chọn thông tin tiếp thị phù hợp giới thiệu đến họ giúp đánh trúng đối tượng, đúng nhu cầu nhằm tăng cơ hội thành công
  • Lựa chọn kênh giới thiệu phù hợp: có thể là gửi email, gửi thư tay, SMS hoặc gọi điện tư vấn trực tiếp.

Những chia sẻ về cách chăm sóc khách hàng BĐS trên đây được đúc kết từ kinh nghiệm sale bất động sản thành công của những chuyên gia về bất động sản. Hi vọng nó là hành trang quý báu để các bạn trẻ vươn tơi thành công trong ngành bất động sản.

Tham khảo thêm:

Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook siêu nhanh giúp dân BDS chốt sale hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ Bà Chiểu

Đến chợ Bà Chiểu mua đồ “sướng” tay với kho đồ Si giá rẻ “xịn xò”

03/06/2020 13363

Chợ Bà Chiểu không chỉ là địa điểm ăn uống của nhiều thực khách mà còn nổi tiếng là điểm mua sắm với mức giá bình dân ở Sài Gòn. Với các sạp hàng ngồi san sát nhau buôn bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot