Quản lý trang Facebook chìa khóa cho chiến dịch kinh doanh hoàn hảo
27/04/2020280
Việc quan trọng nhất để kinh doanh online hiệu quả là phải biết quản lý Fanpage bán hàng của mình. Đây chính là chìa khóa giúp bạn chi phối, nắm bắt và đánh giá được mọi hoạt động đang diễn ra. Chính vì lý do này, bài viết sau sẽ chia sẻ những thủ thuật quản lý trang Facebook mang lại kết quả ngoài mong đợi.
Hướng dẫn quản lý trang Fanpage trên Facebook
Dưới đây là một số thủ thuật nếu bạn nắm rõ, việc quản lý Fanpage sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Lên kế hoạch nội dung cụ thể cho từng tuần, từng tháng
Việc lên kế hoạch về nội dung sẽ khiến cho bài viết trên Fanpage trở nên liên kết và chặt chẽ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian đối với việc quản lý của mình.
Điểm mấu chốt trong việc lên kế hoạch là phải xây dựng được nội dung phù hợp, kịp thời. Tuân thủ theo nguyên tắc 80/20. Có nghĩa là phân phối 80% liên quan đến quá trình kinh doanh của bạn, 20% là thông tin gián tiếp có tính năng bổ trợ thêm. Xem thêm “6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage” sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn, hiệu quả hơn.
Lên kế hoạch nội dung cụ thể
Lên lịch cho bài đăng
Facebook hỗ trợ cho người dùng tính năng lên lịch đăng bài, bạn nên tận dụng vì nó thật sự hữu ích. Chúng ta có thể đặt lịch trước cho bài viết trước 1 tuần, 1 tháng hay cả năm miễn là bạn đã có sẵn nội dung tiếp thị.
Tuy nhiên, tính năng này chỉ nên dùng với mục đích hỗ trợ chứ không phụ thuộc quá nhiều vào nó. Bởi không ai có thể lường trước được tương lai. Tốt nhất bạn vẫn nên theo sát các lịch đăng và nội dung của mình. Phòng ngừa trường hợp bị tác động bởi hoàn cảnh và các yếu tố khác, khiến bài viết trở nên không phù hợp.
Lên lịch cho bài đăng
Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Rất nhiều người đã bỏ bẵng đi bước vô cùng quan trọng này. Facebook cung cấp cho quản trị viên những báo cáo đầy đủ và chính xác về mọi hoạt động trên trang. Bạn có thể dựa vào đó để đánh giá, tham chiếu, lên kế hoạch cho các kế hoạch tiếp theo của mình.
Bên cạnh đó, các báo cáo này sẽ chỉ ra cho bạn điểm nào còn yếu và thiếu sót trong việc quản lý. Từ đó đưa ra hướng khắc phục, cách giải quyết. Giúp trang của bạn tối ưu hơn.
Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Duy trì sự tương tác
Tương tác của khách hàng là thước đo để phản ánh hiệu quả và độ đáng tin cậy trên Fanpage của bạn. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố này. Để duy trì tương tác, bạn nên: đăng bài thường xuyên ít nhất 1 ngày 1 lần vào các khung giờ “vàng”, chia sẻ nội dung thu hút, tạo hiệu ứng đám đông, trả lời mọi phản hồi từ khách hàng,…
Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và sẵn sàng phục vị từ bạn. Hỗ trợ tăng khả năng gắn kết bền lâu, tăng sự hiện diện và nhận diện thương hiệu. Thông thường, các trang fanpage lớn sẽ sử dụng các Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage để thống kê doanh thu, xử lý đơn hàng cũng như chăm sóc khách hàng.
Đây được xem là công cụ hiệu quả để tạo và quản lý quảng cáo trên Facebook. Với trình quảng cáo, bạn có thể:
Tạo chiến dịch quảng cáo theo quy trình từng bước. Hỗ trợ chọn mục tiêu tiềm năng, nơi hiển thị mong muốn và định dạng cho quảng cáo.
Quản lý được nhiều chiến dịch một lúc. Công cụ này cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc thiết lập đối tượng, ngân sách, vị trí, tạo bản sao cho quảng cáo.
Đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Bạn có thể xem dữ liệu mới nhất về chiến dịch ở cấp độ tài khoản. Qua đó tạo và lên lịch báo cáo cho quảng cáo
Phần mềm quản lý trang Facebook
Cách thêm người quản lý trang Facebook
Facebook không giới hạn số người quản lý cho một trang. Vì vậy nếu muốn thêm đội ngũ hỗ trợ cho Fanpage, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook có quyền quản trị viên đối với Fanpage. Bạn chọn vào trang mà mình muốn thêm người quản lý. Sau đó nhấp vào mục “Cài đặt”. Và chọn “Vai trò trên trang” nằm ở cột bên trái của màn hình.
Trình quản lý trang Facebook cho Laptop
Bước 2: Tại giao diện mới bạn kéo xuống dưới và điền tên hoặc email của người muốn thêm vào ô “Chỉ định một vai trò trên trang”. Tiếp đến nhấp vào ô “Biên tập viên” nằm bên cạnh để chỉ định một vai trò cụ thể. Thiết lập xong bạn click vào “Thêm”.
Bước 3: Ngay sau đó Facebook sẽ yêu cầu nhập mật khẩu để xác nhận hành động. Sau khi nhập xong, bạn chọn “Gửi” là hoàn thành việc thêm thành viên quản lý trang của mình.
Xác nhận quyền sở hữu trang
Lưu ý: Bạn chỉ có thể thêm người quản lý trong phạm vi danh sách bạn bè của mình. Ngoài ra không thể thêm bất cứ đối tượng nào khác.
Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách quản lý trang Facebook hiệu quả. Giúp cho quá trình kinh doanh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Hy vọng với những nội dung mà bài viết vừa chia sẻ có thể hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn.
Cuốn sách 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất của tác giả Ian Wallis. Do Bùi Thị Ngọc Hương biên dịch vừa mới được NXB Thế giới ấn hành. Cuốn sách sẽ giúp người đọc khám phá những câu chuyện…
Facebook là mạng xã hội với 350 triệu người truy cập hàng tháng, lượng tương tác lớn và nguồn thông tin cập nhật liên tục từng giây, từng phút. Để bài post nổi bật trong hàng núi thông tin mỗi…
Ngày nay, Like không chỉ là phương tiện để tương tác mà còn là thước đo độ uy tín của người sở hữu, nhất là những ai đang dùng Facebook làm công cụ kinh doanh. Nếu chưa biết làm sao…
Bạn mới kinh doanh trên Facebook, chính vì vậy để có lượng tương tác, theo dõi hay like Fanpage ổn định là không hề dễ. Những người bán hàng online vẫn truyền tai nhau chuyện chạy like Facebook. Vậy có…
Chúng ta đều biết, đọc trộm tin nhắn của người khác là một hành vi trái phép. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, buộc phải thực hiện điều này để bảo vệ quyền lợi, lợi ích…
Nội dung bài viết chính là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của SEO. Thế nhưng nhiệm vụ này lại gây tốn khá nhiều thời gian của các SEOer bởi hàng trăm yêu cầu như: Đủ ký…
Kể từ khi triển khai thêm nền tảng Watch, người dùng có thể dễ dàng khám phá kho video phong phú và hấp dẫn ngay trên Facebook. Nhưng khi gặp một nội dung thú vị, hay ho nào đó và…