Hướng dẫn cách xóa và khôi phục kênh youtube bị xóa mới nhất 2020

25/04/2022 10383

Youtube có những chính sách và quyền hạn buộc người dùng phải tuân thủ theo nguyên tắc của họ. Nếu  bạn vi phạm quy định của google, kênh của bạn sẽ bị spam và buộc phải xóa kênh đó đi để tạo các kênh mới. Vậy kênh youtube bị xóa khi nào, làm sao để xóa kênh và khôi phục kênh đã xóa. 

1. Tại sao kênh youtube bị xóa?

Sẽ có rất nhiều lý do khiến kênh youtube của bạn bị xóa, nhưng sau đây là tổng hợp một trường hợp bị xóa kênh:

+ Spam. Spam video, spam nhận xét hoặc spam lưu lượng truy cập giả

+ Mô tả, hình ảnh gây hiểu lầm

+ Nặng nhất là vi phạm bản quyền video trên Youtube

Trên đây là những lý do sẽ khiến cho kênh youtube của bạn bị bay màu. Vì thế bạn cần nên tránh những lý do này ra để không bị xóa kênh.

Kênh youtube bị xóa
Kênh youtube bị xóa

2. Hướng dẫn cách xóa kênh bị chết đơn giản nhất 2020

2.1. Cách xóa kênh trong youtube

Bạn chẳng may tạo quá nhiều kênh hay muốn xóa bớt đi các kênh không tương tác, thì làm theo các bước sau nhé:

Bước 1: Đăng nhập vào kênh Youtube của các bạn vào sau đó vào kênh Youtube cần xóa đi.

Bước 2: Chọn vào mục có hình avatar, tiếp đó chọn tiếp vào mục cài đặt kênh.

Bắt đầu cài đặt xóa kênh
Bắt đầu cài đặt xóa kênh

Bước 3: Tại đây bạn chọn vào phần “Cài đặt nâng cao”. Lúc này sẽ hiển thị ra 1 tab ở đây bạn có thể những thay đổi riêng tư và đặc biệt là có thể xóa kênh không tương tác.

Xóa kênh không tương tác
Xóa kênh không tương tác

Vậy cách làm trên có thế giúp bạn xóa được bớt kênh không tương tác và sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản google của bạn. Nếu bạn tạo kênh phụ từ kênh chính, lúc này là bạn có thể xóa được kênh của mình nhưng cần kiểm tra email để xem kênh của mình đã được xóa chưa.

Xóa kênh vĩnh viễn
Xóa kênh vĩnh viễn

2.2. Cách xóa kênh Youtube đã bị chết

Bạn bị chết kênh youtube do vi phạm điều khoản kiếm tiền trên Youtube, chết kênh là điều chẳng có gì lạ cả. Nhưng không có gì đáng lo ngại chết kênh này, thì ta lại tạo kênh khác. Để xóa kênh đã chết bạn thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Vào google plus để xóa luôn cái trang Google + của kênh đó đi như vậy dữ liệu sẽ hoàn toàn biến mất. Hoặc truy cập vào trang web: https://plus.google.com/ để xóa.

Bước 2: Khi vào thì nhìn bên góc phải sẽ hiển thị danh sách các trang google+ tương ứng với channel bạn. Bạn sẽ chọn đúng cái kênh mà vừa xóa ở trên (trong bài viết này mình đang xóa channel tên “cheng” đó nhé).

Truy cập vào trang web của google
Truy cập vào trang web của google

Bước 3: Sau khi đã chọn xong trang (kênh) google + cần xóa. Thì bạn nhìn vào dãy Menu góc trái bấm chọn mục Cài đặt, lúc đó sẽ chuyển qua trang Cài đặt, bạn đó kéo chuột xuống tận cùng trang đó sẽ thấy chữ Xóa trang. Lúc này bạn bấm chọn Xóa trang thì google sẽ bắt bạn đăng nhập lại lần nữa mới cho xóa,giống hiện như khi xóa trên Youtube vậy. Xong bây giờ nó cũng sẽ hiện lên ô Xóa bạn bấm vào đó là xong quá trình xóa kênh.

Xóa kênh bị chết
Xóa kênh bị chết

Youtube được xem là một trong những kênh hái ra tiền hiện nay, nhưng chi phí đầu tư và rủi ro gặp phải thì không hề nhỏ. Chính vì thế, đa dạng kênh bán hàng, kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận và hạn chế tối đa rủi ro gặp phải. Và nếu khái niệm đa kênh kiến bạn cảm thấy ngỡ ngày thì hãy tham khảo ngay Giải pháp bán hàng đa kênh được chúng tôi bật mí nhé.

3. Cách lấy lại kênh youtube bị xóa

Thời gian gần đây nhiều youtube partner của Việt Nam và nước ngoài liên tục kêu bị thông báo phải xác nhận tài khoản và mật khẩu 2 bước mới vào được gmail nếu không vào ngay sẽ bị khóa, kiểu như bạn bị hack tài khoản gmail vậy. Cùng thực hiện các bước sau đây để mở hay khôi phục lại kênh

Bước 1: Vào gmail gốc và đăng nhập G+

Bước 2:  Sau đó vào tài khoản youtube hoặc tài khoản thương hiệu.

Đăng nhập vào tài khoản google
Đăng nhập vào tài khoản google

Bước 3: Chọn vào mục Quản lý tài khoản, chọn tiếp phần quản lý quyền.

Bước 4: chọn vào mời người để khôi phục tài khoản.Mời dưới dạng chủ sở hữu nhé vì cái mail của “chủ sở hữu” chính không vào được nữa rồi.

Mời bạn bè để khôi phục lại kênh
Mời bạn bè để khôi phục lại kênh

Tạm kết

Youtube quả thực là một trong những kênh giúp bạn kiếm tiền cực nhanh. Nhưng để có thể tồn tại và phát triển lâu dài thì nó lại cần bạn phải đầu tư xứng đáng. Chính vì lẽ đó, bên cạnh việc phát triển trên youtube, thì kiếm tiền trên các trang mạng xã hội được giới trẻ ưu tiên hơn. Bởi chi phí thấp, và khả năng thực hiện dễ dàng hơn. Ngoài ra, còn có khá nhiều các phần mềm quản lý bán hàng online giúp công việc kinh doanh tốt hơn. Nhưng không phải vì điều đó, mà các youtuber lại bỏ bê đứa con của mình.

Với hướng dẫn trên, chắc bạn đã nắm được cách xóa và khôi phục kênh rồi chứ. Nhưng bạn cần cân nhắc trước khi xóa kênh. Vì khi xóa kênh khôi phục lại thì video vẫn còn nhưng lượt Subscribe sẽ không còn nữa. Nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động, tính tương tác cộng đồng của bạn trên Youtube. Và sẽ thật tổn thất nếu bạn có dự định kinh doanh trên nền tảng này. Chúc bạn thành công.

♦ Tham khảo thêm:

Bùng nổ doanh số với các tuyệt chiêu quản lý shop online 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Sỉ đồ chơi giáo dục

Nguồn sỉ đồ chơi giáo dục giá SỐC chỉ từ 4K-35K để kinh doanh

05/05/2020 5011

Bán đồ chơi giáo dục là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Nhưng để thu được lợi nhuận cao, cần phải tìm được nguồn sỉ đồ chơi giáo dục…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot