Các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – thu trăm đơn không khó

25/04/2022 1139

Tiếp cận với Facebook Ads đã lâu, mỗi ngày bạn bỏ túi bao nhiêu đơn hàng? Lay lắt vài đơn, hay vài chục đơn? Đã bao giờ bạn tự hỏi bí kíp của những người thu về nghìn đơn một ngày là gì? Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng mở chiếc hộp bí mật  của những ông hoàng “nghìn đơn”, qua các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. 

Bước 1: Chuẩn bị cho các bước chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo không còn là việc quá xa lạ đối với nhiều người. Chỉ cần tài khoản cá nhân và thẻ thanh toán quốc tế là bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước chạy quảng cáo trên Facebook đơn giản. Nếu chiến dịch thành công, không những có thể thu về hàng ngàn đơn hàng mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí kèm theo vô vàn lợi ích khổng lồ khác. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì?

Làm thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Mastercard)

Các bước để chạy quảng cáo Facebook phải kể đến việc thanh toán chi phí. Thẻ thanh toán quốc tế  là công cụ không thể thiếu để chi trả cho các khoản chi phí mà Facebook đưa ra. Không khó để sở hữu loại thẻ này. Bạn chỉ cần mang theo giấy tờ cần thiết ra ngân hàng và yêu cầu làm thẻ.

Thẻ thanh toán quốc tế
Thẻ thanh toán quốc tế

Để kinh doanh được tốt hơn bạn không thể bỏ qua các công cụ hỗ trợ bán hàng trên facebook như phần mềm bán hàng. Với các tính năng như Tự động tạo đơn livestream, quản lý gần 50 page tập trung, kết nối đa sàn TMĐT. Tính tiền doanh thu, cập nhật kho, liên kết tự động với các đơn vị vận chuyển uy tín trên toàn quốc. Báo cáo trực quan, chi tiết được cập nhật hằng ngày. Đặc biệt là dễ thao tác, ai cũng dùng được. Bạn có thể trải nghiệm ngay tại đường link dưới bài viết!

Tạo tài khoản chạy quảng cáo

Có hai loại tài khoản có thể chạy quảng cáo đó là tài khoản Business và  Facebook cá nhân. Thông thường, Facebook cá nhân là dạng phổ biến và dễ lập nhất. Nhưng để mang lại hiệu quả tối đa và phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức.

Ngoài ra, Facebook cũng ưu ái cho loại tài khoản này hơn khi luôn ưu tiên cập nhật tính năng quảng cáo mới. Được hỗ trợ với tốc độ nhanh, giao diện phù hợp và tiện lợi cho quản lý quảng cáo.

Thiết lập fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Trước tiên, Facebook không cho chạy quảng cáo trên trang cá nhân. Chính vì vậy, sở hữu Fanpage chính là một trong các bước cơ bản để chạy quảng cáo trên Facebook. Có thể tạo Fanpage từ chính tài khoản cá nhân hoặc business. Chất lượng của trang sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo.

Quảng cáo Facebook bằng Fanpage chuyên nghiệp
Quảng cáo Facebook bằng Fanpage chuyên nghiệp

Xem ngay: 8 Nguyên tắc Facebook Marketing của các cao thủ, chạy với giá 0 đồng!

Bước 2: Trau dồi kiến thức chạy quảng cáo Facebook

Đây là phần đóng vai trò quan trọng trong 6 bước chạy quảng cáo Facebook. Kiến thức chính là lý do tại sao có người bỏ chi phí thấp nhưng thu về hiệu quả cao. Nhưng cũng có người đốt rất nhiều tiền cho Facebook Ads mà không hề hiệu quả. Để thực hiện các bước để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải có:

Xây dựng tư duy Marketing tốt

Có thể khẳng định rằng, kỹ thuật chỉ là một phần nhỏ trong các kênh Ads. Các bạn cũng nên bỏ suy nghĩ người chạy quảng cáo giỏi đều giỏi các thủ thuật. Nhưng thực chất, át chủ bài của họ là tư duy đúng. Nếu có thể kết hợp được phần hồn (tư duy) vào phần xác (kỹ thuật) sẽ xây dựng được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Khi đó phần hồn sẽ đánh mạnh vào tâm lý của khách hàng. Khiến họ tăng nhu cầu với sản phẩm hơn.

Cách chạy quảng cáo Facebook với tư duy Marketing
Cách chạy quảng cáo Facebook với tư duy Marketing

Tìm hiểu thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh không phải ai cũng biết

Nắm rõ các thuật ngữ Facebook

Thuật ngữ Facebook giống như một thứ ngôn ngữ hoàn toàn mới. Nếu không nắm được các kiến thức cơ bản này, rất khó để bạn điều hành cũng như quản lý chiến dịch. Những thủ thuật giúp tối ưu quảng cáo bắt buộc phải dùng rất nhiều từ ngữ chuyên ngành. Nếu không hiểu được bản chất, rất khó để bạn làm việc hiệu quả.

Hiểu cách tính chi phí của Facebook

Trên thực tế, tùy theo lựa chọn của bạn mà chi phí quảng cáo được tính theo lượt click hoặc lần hiển thị. Số tiền phải chi trả cũng không cố định bởi nó dựa vào hiệu quả mà quảng cáo mang lại. Tuy nhiên hiệu quả chiến dịch càng cao thì chi phí càng được tối ưu. Bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều vì Facebook cho phép bạn giới hạn ngân sách hàng ngày.

Chi phí quảng cáo Facebook
Chi phí quảng cáo Facebook

Bước 3: Tìm hiểu hành vi khách hàng tiềm năng

Tìm hiểu hành vi khách hàng là cách tốt nhất để có thể tiếp cận đối tượng tiềm năng chính xác và hiệu quả. Facebook cung cấp cho người dùng một công cụ miễn phí để nghiên cứu những hành vi này chính là Audience Insights.

 Audience Insights hoạt động dựa trên việc lưu lại tất cả hành vi, sở thích của khách hàng. Chẳng hạn như việc họ like fanpage nào? hay share dạng thông tin gì? để hỗ trợ cho quá trình quảng cáo. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn khám phá những đối tượng từng like Fanpage, nhóm khách hàng tiềm năng đã lưu ở Custom Audience trước đó. Thậm chí là có thể tìm hiểu được khách hàng của đối thủ. Tất cả đều hướng đến mục tiêu giúp bạn xác định được đối tượng tiềm năng chuẩn xác hơn.

Công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả
Công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả

Tìm hiểu thêm: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – làm gì để tiếp cận nhiều THƯỢNG ĐẾ?

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bằng cách theo dõi và phân tích các hoạt động, bạn sẽ biết được hành vi của đối thủ. Từ đó đưa ra phán đoán, đánh giá hành động tiếp theo của họ để có chiến lược làm tốt hơn. Để làm được điều này, bạn cần tìm và phân loại các đối tượng. Sau đó phân tích các kênh bán hàng trực tuyến mà họ đang sử dụng. Mục đích của hành động trên là tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và xác định được lợi thế cạnh tranh của bạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước 5: Test thử các mẫu quảng cáo

Rất nhiều người khi mới bắt đầu chạy Ads thường chỉ dồn tâm huyết và chạy một chiến dịch duy nhất. Nhưng đó hoàn toàn là sai lầm. Các bước tự chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả đó là chia thành nhiều quảng cáo nhỏ để test thử từng đối tượng và từng nội dung riêng. Sau đó đánh giá xem chiến dịch nào hiệu quả nhất để tập trung chạy vào mẫu đó. Cách test này không chỉ giúp bạn biết được thị hiếu của khách hàng là dạng content nào mà còn là tiền đề cho những lần quảng cáo sau.

Test quảng cáo Facebook
Test quảng cáo Facebook

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất siêu đơn giản

Bước 6: Tiến hành tiếp thị lại

Điểm đáng giá nhất của Facebook nằm ở khối lượng thông tin khổng lồ và đa dạng về các hành vi từ người dùng. Tiếp thị lại hỗ trợ tối đa việc kết hợp nhiều loại thông tin cả online lẫn offline để target khách hàng chính xác hơn. Thống kê đã chỉ ra rằng, chỉ có 2% khách hàng mua ngay ở lần đầu tiên thấy quảng cáo. Chính vì vậy, tiếp thị lại sẽ giúp bạn tiếp cận với 98% khách hàng còn lại đã từng tiếp cận với sản phẩm. Điều này làm tăng độ phủ thương hiệu với đối tượng tiềm năng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Tiếp thị lại
Tiếp thị lại

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hy vọng với thông tin vừa chia sẻ, sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Chúc cho chiến dịch của bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buôn hàng thái

Ghi nhớ ngay các mặt hàng tiềm năng nhất khi buôn hàng Thái Lan

05/05/2020 4048

Người tiêu dùng Việt Nam đều có thiện cảm về hàng hóa Thái Lan vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy nhiều người buôn hàng Thái bán rất chạy, thu lợi nhuận cao. Việc lấy hàng Thái…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot