Bật mí cách viết content thu hút khách hàng đạt “triệu like”

12/04/2022 2923

Từ lâu content đã được xem là chìa khóa thành công trong chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm cách nào để xây dựng được một nội dung thu hút, hấp dẫn và khiến các “Thượng đế” sẵn sàng “rút hầu bao” là điều không hề dễ dàng. Nếu đang bế tắc về vấn đề này, hãy tham khảo ngay cách viết content thu hút khách hàng sau đây.

Content chính là tuyên ngôn giúp truyền tải tinh thần, thương hiệu, các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Để xây dựng được một nội dung chất lượng, bạn có thể áp dụng những giải pháp sau đây.

Nghiên cứu từ khóa

Xây dựng nội dung tràn lan, không có định hướng, quên tối ưu hay nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài viết chính là những lý do khiến doanh nghiệp thất bại trong các chiến dịch marketing, ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Để hạn chế tình trạng này, việc nghiên cứu từ khóa được xem như giải pháp tối ưu nhất. Thêm vào đó, hiện nay có rất nhiều công cụ giúp nhà kinh doanh nghiên cứu từ khóa, theo dõi lưu lượng tìm kiếm, thậm chí là đánh giá trên các website của đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Bắt kịp xu hướng (Trend)

Với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông, các xu hướng dễ dàng được lan tỏa và thu hút được sự chú ý của cộng đồng. Do đó, bạn nên tận dụng các Trend đang hot để khiến content của mình trở nên phong phú, nổi bật, hợp thời và đặc biệt là tạo hứng thú với khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Trend đó là chỉ tồn tại trong một thời điểm nhất định, dễ dàng bị thay thế bởi các xu hướng mới. Vậy nên bạn cần cập nhật thường xuyên, nắm bắt kịp thời để không sản xuất ra những nội dung “cũ”.

Cách viết content thu hút khách hàng
Cách viết content thu hút khách hàng

Thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng không chỉ là chìa khóa để định hướng content mà còn là bước đệm quan trọng trong việc xây dựng các chiến lược tiếp thị, marketing. Để làm được điều này, trước hết bạn cần phải xác định được, khách hàng của mình là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Làm công việc gì? Sở thích, thói quen, nhu cầu mua sắm ra sao? Khả năng tài chính?… Càng khai thác được nhiều dữ liệu thì chân dung khách hàng càng chính xác. Qua đó, bạn sẽ biết những thông tin, nội dung nào khiến họ bị thu hút nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết họ đang tiếp cận bằng những nội dung như thế nào, dẫn dắt khách hàng ra sao, phản ứng của khách hàng có khả quan hay không? Để từ đó đánh giá và vạch ra hướng đi đón đầu cho doanh nghiệp của mình. Chiến lược này cũng sẽ cho bạn biết khách hàng của mình bị thu hút với dạng content nào nhất. Bỏ qua được các khâu thử nghiệm đối với thị trường, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực cũng như chi phí triển khai.

Cách viết content khiến khách hàng muốn mua ngay
Cách viết content khiến khách hàng muốn mua ngay

Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung là nhiệm vụ thiết yếu để content của bạn tiếp cận tốt hơn tới khách hàng và nâng cao kết quả của quá trình SEO. Một số công việc bạn cần thực hiện đó là: kiểm tra và phân bổ từ khóa, định dạng, kiểm tra độ cập nhật bài viết, chèn thêm các link nội bộ, kêu gọi hành động, đảm bảo chính tả, ngữ pháp…

Ngoài ra, xếp hạng của Google phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nội dung mà bạn xây dựng. Những thuật toán của nó sẽ phân tích và đánh giá chất lượng bài viết như: thuật toán panda, thuật toán penguin,… Nội dung ngắn, sao chép, không có sự đầu tư, không có sự tâm huyết, tầm thường sẽ không thể xếp hạng cao.

Tối ưu hóa nội dung
Tối ưu hóa nội dung

Cải thiện khả năng truyền đạt

Content có thu hút hay không còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng truyền đạt của người viết. Chắc chắn một bài viết dù đầy đủ nội dung nhưng được thể hiện khô khan, cộc lốc sẽ khiến khách hàng không muốn tiếp tục đọc nó nữa. Giải pháp cho bạn đó là trau dồi kỹ năng, tư duy và cách thể hiện ngôn từ bằng cách đọc, tham khảo, học hỏi nhiều hơn các bài content chất lượng.

Trên đây là những cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Mong rằng nội dung bài viết có thể mang lại cho bạn các kiến thức hữu ích và áp dụng tốt vào thực tế. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Upselling là gì? Bí thuật “bùng nổ” doanh thu trong kinh doanh

Tìm nguồn hàng kinh doanh online giá gốc cho người mới 

30/03/2021 9193

Với những người chân ướt chân ráo bước vào nghề, việc tìm nguồn hàng kinh doanh online thực sự là rào cản lớn nhất đối với các bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cũng như chia sẻ các cách thức…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot