Cách ẩn bình luận trên Facebook để đối thủ không thể “hớt tay trên”

25/04/2022 2568

“Hở là mất – cất là còn” – Hiện nay rất nhiều đối thủ chơi xấu, vào đọc bình luận trên Fanpage Facebook bán hàng và “hớt tay trên” khiến bạn mất khách, mất luôn cả đơn hàng. Chưa kể là chúng còn giả mạo shop của bạn mà lừa đảo khiến danh tiếng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đọc cách ẩn bình luận trên Facebook trong bài viết để loại bỏ ngay mối nguy hiểm trên.

Cách ẩn bình luận trên Facebook là gì?

Ẩn bình luận trên Facebook chính là hành động bạn tạm “giấu đi” những comment của khách hàng để lại trên bài đăng quảng cáo, bán hàng của bạn trong mắt người khác. Chỉ có bạn và người khách comment mới có thể nhìn thấy nội dung và trò chuyện với nhau, không để người khác phát hiện. Việc mau chóng tìm ra cách ẩn bình luận trên Facebook chính là yêu cầu đặc biệt, cấp thiết đối với mỗi đơn vị kinh doanh online hiện nay.

Tại sao phải cần biết cách ẩn bình luận trên Facebook?

Thị trường kinh doanh online trên Facebook đang rất nóng với sức cạnh tranh vô cùng lớn. Rất nhiều người ghen tỵ với thành công của bạn mà không muốn lao động. Họ sẽ chờ chực vào những comment của khách hàng để kiếm lời.

Luôn luôn có những kẻ trục lợi từ Fanpage của bạn
Luôn luôn có những kẻ trục lợi từ Fanpage của bạn

Hãy nghĩ xem, bạn bỏ bao nhiêu công sức đầu tư cho Fanpage, đăng bài bán hàng. Thậm chí chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy mà khi bắt đầu ra số dưới comment để bạn tư vấn và chốt đơn thì lại bị kẻ khác cướp mất. Bạn sẽ mất hết công sức, tiền bạc và chi phí nhưng không đem được khách hàng về. Ngược lại còn phải chịu thêm hậu quả phát sinh mà không phải mình gây ra.

Đối thủ sử dụng thủ đoạn nào để cướp khách từ bình luận?

Khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm và để lại bình luận dưới bài viết. Đối thủ ngay lập tức  thu thập data quan trọng như số điện thoại, địa chỉ, email, tên facebook,.. Họ sẽ nhanh tay nhảy vào inbox tư vấn trước bạn, hoặc gọi điện nhanh chóng để chốt đơn thành công dưới danh nghĩa là shop của bạn. Điều này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng cho uy tín và lòng tin của khách hàng dành cho shop.

Những kẻ xấu lợi dụng thương hiệu của bạn
Những kẻ xấu lợi dụng thương hiệu của bạn

Hoặc nếu không thì có một số kẻ còn sẵn sàng bán hạ giá, phá giá để lôi kéo người mua. Đến khi bạn liên hệ thì khách đã trót mua của đối thủ mất rồi. Tình trạng bị cướp khách ngay trên sân nhà, chẳng khác nào bạn tự tay “dâng” miếng bánh ngon cho đối thủ. Còn những kẻ xấu chỉ cần bỏ ra chút thời gian đã đạt được mục đích. Đó chính là lý do vì sao chủ shop luôn thắc mắc về cách ẩn bình luận trên Page, ẩn bình luận trên Facebook như thế nào khi xây dựng Fanpage hiệu quả.

Ẩn bình luận trên Facebook có tác dụng gì? Đương nhiên là sẽ ngăn chặn tình trạng “nẫng tay trên” từ đối thủ. Không gây ra tình trạng thất thoát đơn, thất thoát khách hàng. Giúp gia tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thu thập được một nguồn data quan trọng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo khác như remarketing, tăng tương tác, khuyến mãi, sinh nhật,.. Nhằm xây dựng mô hình bán hàng bền vững về lâu dài.

Cách ẩn comment trên facebook giúp bảo vệ lợi ích ủa bạn
Cách ẩn comment trên facebook giúp bảo vệ lợi ích ủa bạn

Hướng dẫn ẩn bình luận trên Facebook đơn giản nhất

Ẩn bình luận thủ công đơn giản nhất trên Facebook

Cách làm này tương tự như cách ẩn bình luận trên facebook cá nhân. Cụ thể như sau:

Bạn chỉ cần truy cập vào Fanpage, tới bình luận cần ẩn đi. Sau đó nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm và chọn nút Ẩn bình luận/Hide comment để ẩn.

Cách này đơn giản, dễ làm, giúp bạn kiểm soát từng comment hiệu quả. Tuy nhiên chỉ phù hợp với lượng comment ít mà thôi. Nếu có vài chục hay vài trăm comment một ngày thì cách này sẽ khó thực hiện vì tốn rất nhiều công sức, thời gian. Thi thoảng vẫn gây ra tình trạng sót hoặc quên ẩn một vài comment nào đó.

Ẩn comment trên Page bán hàng
Ẩn comment trên Page bán hàng

Chức năng ẩn bình luận trên Facebook hàng loạt

Muốn ẩn bình luận trên facebook khi có hàng trăm, hàng ngàn khách hàng để lại thông tin, bạn sử dụng ngay tính năng tự động Kiểm duyệt Trang.

Đầu tiên bạn vào phần Settings/Cài đặt trang -> General/Chung -> Page Moderation/Kiểm duyệt trang.

Mở tính năng lọc và ẩn bình luận của Fanpage
Mở tính năng lọc và ẩn bình luận của Fanpage

Tại đây bạn nhập những từ khóa thường xuyên xuất hiện trong phần bình luận của khách hàng. Ví dụ như inbox, tư vấn, bao nhiêu, nhiêu, nhiu, giá, shop… Nếu khách hàng để lại bình luận có chứa những từ ngữ đã nhập trong ô này. Bình luận sẽ tự động ẩn đi để không ai được nhìn thấy. Mỗi từ khóa nhập xong bạn nhấn Thêm/Add hoặc nhấn Enter để ngăn cách.

Phía dưới có phần đính kèm file các từ ngữ để không phải nhập thủ công. Kết thúc thao tác, chọn Lưu/Save Changes để hoàn tất.

Nhập các từ khóa và nhấn Lưu
Nhập các từ khóa và nhấn Lưu

Trường hợp có một số đối thủ giả dạng làm khách hàng và comment xấu. Điều này khiến khách hàng khác cảm thấy bị hoang mang và từ chối mua hàng. Bạn ngăn chặn tình huống này bằng cách chọn vào “Bộ lọc những từ tục tĩu”. Chuyển “Tắt” thành thành mức độ “Mạnh” là xong. Hệ thống sẽ tự sẽ kiểm tra những từ ngữ nào thiếu văn hóa và ẩn đi.

Bật tính năng ẩn bình luận xấu
Bật tính năng ẩn bình luận xấu

Sử dụng tính năng ẩn của Facebook cũng không phải là cách hoàn hảo. Vì bạn sẽ không thể nào kiểm soát hết comment bị ẩn. Một ngày hàng ngàn bình luận bi ẩn, lại phải đi dò từng comment để trả lời. Việc bỏ sót comment, bỏ lỡ cơ hội chốt đơn hiển nhiên sẽ xảy ra. Một giải pháp thứ 3 sau đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng nhất.

Cách ẩn bình luận trên facebook bằng phần mềm

Sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng online ABIT với tính năng tự động ẩn comment tích hợp sẵn trong cả app và nền tảng web. Chức năng này cho phép bạn ẩn cmt trên 1 Fanpage theo 3 chế độ: Ẩn tất cả comment, Không ẩn comment, Ẩn comment có số điện thoại. Bạn cũng có thể cấu hình trên toàn trang hoặc theo từng bài post cụ thể.

Số lượng Fanpage ứng dụng được tính năng này không giới hạn. Tùy vào bạn có bao nhiêu fanpage và kết nối với Abit đều có thể thực hiện tool ẩn comment này. Khi nào không cần tính năng này nữa, bạn chỉ mất vài giây để set-up lại là xong.

Ẩn comment trên Fanpage bằng ABIT
Ẩn comment trên Fanpage bằng ABIT

Có thể thấy, sử dụng phần mềm Abit bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Không còn phải dùng tay ẩn từng comment tránh đối thủ cướp khách nữa. Ngoài ra ABIT còn rất nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop bán hàng online như : tự động trả lời inbox-comment tự động, hẹn giờ trả lời, like tương tác, đồng bộ đơn hàng về giao diện quản lý đa kênh,.. Và hàng ngàn tính năng hấp dẫn khác mà chủ shop có thể khám phá TẠI ĐÂY

Chúng ta vừa tìm hiểu làm cách nào để ẩn bình luận trên Facebook qua bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả cách ẩn comment trên Facebook để bảo vệ lượng thông tin khách hàng tiềm năng. Không để cho bất kỳ đối thủ nào có cơ hội cướp mất cơ hội kiếm tiền của bạn. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

Những điều cần làm để có 1 ý tưởng kinh doanh hoa tươi thành công

29/05/2020 3921

Hoa tươi là dòng sản phẩm không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu của mọi người về mặt hàng này là rất cao, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Chính vì thế khởi nghiệp từ ý tưởng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot