Kỹ năng bán hàng điện máy “đốn ngã trái tim” khách tức thì

25/04/2022 5196

Bán hàng điện máy ngày càng đầy thách thức và cạnh tranh. Để tạo sự khác biệt mạnh mẽ mỗi nhân viên cần cố gắng phục vụ khách hàng tận tâm mới hi vọng đạt được mục tiêu doanh số. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nâng cao doanh số thì hãy xem những kỹ năng bán hàng điện máy dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp – chìa khóa để bán hàng điện máy

Là nhân viên bán hàng điện máy thì đầu tiên bạn cần có là kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng này không đòi hỏi những điều quá cao siêu với một nhân viên bán hàng điện máy. Đơn giản chỉ cần bạn không nói ngọng, diễn đạt một cách mạch lạc dễ hiểu. Bản chất những sản phẩm công nghệ là “thô cứng” nên bạn cũng không cần phải nói lời hoa mỹ.

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng để bán hàng điện máy thành công
Giao tiếp là kỹ năng quan trọng để bán hàng điện máy thành công

Kỹ năng lắng nghe

Một cửa hàng hay siêu thị điện máy có tới hàng trăm danh mục sản phẩm khác nhau. Dù biết khách bước vào cửa hàng của bạn là có nhu cầu mua điện máy nhưng để biết sản phẩm cụ thể họ muốn mua là gì thì bạn phải lắng nghe nhu cầu của họ. Bạn không thể thao thao bất tuyệt sản phẩm của bạn tốt, hiện đại lắm như vậy khách hàng sẽ đánh giá bạn là người “cầm đèn chạy trước ô tô” đấy!. Thay vì trình bày, hãy khéo léo đặt câu hỏi và lắng nghe nhu cầu, mong muốn của khách.

Ngoài ra việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng offline chính là giải pháp cung ứng cho các cửa hàng, các siêu thị điện tử, điện máy trong lĩnh vực quản lý chuyên nghiệp. Bởi các tính năng mà phần mềm Abit mang lại đã hỗ trợ trọn vẹn quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Am hiểu về sản phẩm – kỹ năng bán hàng điện máy hiệu quả

Ngay từ tên của nghề “bán hàng điện máy” cũng hé lộ tính chất công việc có liên quan đến công nghệ và kỹ thuật rồi! Am hiểu về sản phẩm nhất là tính chất về kỹ thuật là một lợi thế. Có như vậy bạn mới giới thiệu được tính ưu việt của sản phẩm điện máy. Hơn nữa là có thể so sánh các sản phẩm của các thương hiệu khác nhau để khách hàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Và những điều về sản phẩm điện máy mà một nhân viên bán hàng cần thực sự chú ý đó là:

  • Nguồn gốc của sản phẩm
  • Tính năng của sản phẩm
  • Giá cả
  • Thông số kỹ thuật
  • Phong cách, màu sắc, mẫu có sẵn
  • Cách sử dụng
  • Giá khuyến mãi
  • Chính sách bảo hành và sửa chữa
Nhân viên bán hàng điện máy phải giưới thiệu thật lưu loát tính năng, thông số sản phẩm
Nhân viên bán hàng điện máy phải giới thiệu thật lưu loát tính năng, thông số sản phẩm

Bạn sẽ cần thời gian để ghi nhớ tất cả mọi thứ về sản phẩm. Khi ghi nhớ, am hiểu sâu sắc về sản phẩm bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong việc cung cấp những thông tin chính xác nhất về sản phẩm cho khách hàng. Sự tự tin đó sẽ được đền bù bằng sự tăng trưởng của doanh thu bán hàng. Nhưng nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc ghi nhớ các thông tin về mặt hàng điện tử thì hãy sử dụng phần mềm bán hàng điện máy.

♦ Đọc thêm: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

Niềm nở và kiên nhẫn với khách hàng

‘Khách hàng là thượng đế” câu nói ấy đã trở thành phương châm bất hủ của lĩnh vực kinh doanh điện máy. Khi khách bước chân vào cửa hàng hãy tươi cười, niềm nở và phục vụ hết lòng. Cho dù khách hàng hỏi rất nhiều nhưng không mua thì bạn vẫn phải tươi cười và niềm nở. Nếu trong những trường hợp này, bạn tỏ ra lơ là, cáu gắt thì chắc chắn khách sẽ chẳng bao giờ quay lại.

Hơn nữa, khi bạn trở thành nhân viên bán hàng điện máy thì cần kiên nhẫn giải thích hết mọi thứ cho khách hàng. Đôi khi khách hàng mua không phải vì sản phẩm của bạn đặc biệt mà vì thái độ phục vụ chu đáo. Và dù là lý do gì đi nữa thì được khách chọn đó cũng là một thành công của nghề bán hàng điện máy rồi!

Luôn thể hiện thái độ niềm nở cũng là một kỹ năng để bán hàng điện máy thành công
Luôn thể hiện thái độ niềm nở cũng là một kỹ năng để bán hàng điện máy thành công

Tiền về “ầm ầm” nếu bạn biết đến: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Công cụ giúp bạn an tâm “gửi vàng” sinh lời

Kỹ năng thuyết phục

Bạn am hiểu về sản phẩm, có kỹ năng giao tiếp tốt, một thái độ phục chân thành niềm nở nhưng đó là chưa đủ, bạn phải có cả kỹ năng thuyết phục nữa mới có thể bán hàng thành công. Đừng để quá trình tư vấn thất bại vì không có kỹ năng thuyết phục khách xuống tiền. Hãy khéo léo đưa ra lý do thuyết phục khách hàng mua ngay lập tức chứ đừng để họ quay sang một cửa hàng khác chọn một sản phẩm y như của bạn.

Trên đây là những kỹ năng bán hàng điện máy mà mỗi nhân viên đều phải có nếu muốn tăng doanh số bán hàng . Rèn luyện kỹ năng này một cách thuần thục chắc chắn bạn sẽ thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

22/06/2020 8544

Muốn kinh doanh cần những gì? Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đây chắc chắn là những thắc mắc và khó khăn mà những bạn đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh gặp phải.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot