Liên kết nội bộ là gì? Vì sao nó quan trọng trong SEO?

25/04/2022 5087

Liên kết nội bộ là gì và tầm quan trọng của nó trong SEO là như thế nào? Theo dõi bài viết sau đây và tôi sẽ giải đáp cho các bạn nhé!

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ – Internal links là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO. Internal links là liên kết qua lại giữa các trang trong cùng một tên miền. Đơn giản hơn thì nó là những liên kết nội bộ với mục đích liên kết từ 1 trang này đến 1 trang khác trên cùng website. Liên kết nội bộ thường được dùng để điều hướng giữa các trang trong cùng một Website.

Liên kết nội bộ là gì ?
Internal Links là gì ?

Một vài liên kết nội bộ phổ biến :

  • Từ trang chủ tới các danh mục, bài viết
  • Từ danh mục tới các bài viết
  • Từ bài viết này tới bài viết kia
  • Từ menu, footer
  • Link dạng banner trên website

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí và những rủi ro trong kinh doanh

Vì sao liên kết nội bộ trong SEO lại quan trọng ?

Google sử dụng các liên kết nội bộ để phát hiện ra các nội dung mới.

Thí dụ như bạn vừa đăng một bài viết mới, và quên không liên kết nó từ bất kỳ trang nào khác trên website của bạn. Nếu giả sử trang đó không có trong sitemap của bạn nữa, và nó cũng không có bất kỳ backlink nào, như vậy thì Google sẽ không biết rằng trang mới đó tồn tại. Và đó là lý do bọ quét của Google không thể tìm thấy nó.

Dưới đây là 2 nhiệm vụ chính tạo nên giá trị của liên kết nội bộ – Internal Links :

Giảm tỷ lệ thoát trang

Bạn nên biết rằng khi người dùng vào website của bạn nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Và Internal Links giúp cho người dùng dễ dàng chuyển từ trang web này tới trang web khác. Người dùng đó ở lại trang của bạn bao lâu và đánh giá mức độ hữu ích của trang phần lớn đều dựa vào việc xây dựng Link liên kết nội bộ. Dựa vào điều này ta có thể biết lượng TrafficBounce Rate của website như thế nào. Nếu lượng truy cập lâu, tỷ lệ thoát web giảm thì website sẽ trở nên uy tín với công cụ tìm kiếm.

Liên kết nội bộ là gì
Mạng lưới Internal Links rất quan trọng trong SEO

Tăng thứ hạng từ khóa

Ngoài chất lượng bài viết và tối ưu seo thì liên kết nội bộ cũng sẽ giúp đẩy thứ hạng từ khóa lên Top tìm kiếm Google. Bằng cách tạo liên kết qua lại giữa các trang điều hướng người dùng và tạo sự tin tưởng cho nhau. Thúc đẩy khách hàng truy cập hành động phản hồi theo lời kêu gọi hành động.

Ngoài ra, Internal Links sẽ gắn kết những trang web con có nội dung liên quan với nhau. Qua đó giúp tăng tỷ lệ trust ở những trang web này. Việc này sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ, kéo traffic về cho website đồng thời giúp từ khóa đồng thời lên top…

♦ Tìm hiểu thêm: Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

Cách tạo liên kết nội bộ

Tạo Internal links tự động bằng plugin

Một trong những plugin được sử dụng phổ biến nhất là SEO Smart Links. Tuy nhiên nếu bạn dùng bản miễn phí có thể cài đặt trên WordPress thì có vẻ không hiệu quả cho lắm, còn nếu như bạn muốn sử dụng công cụ một cách đầy đủ, hiệu quả thì có thể bỏ tiền ra mau thôi, giá thì cũng có vẻ hơi cao so với nhu cầu sử dụng của Việt Nam, từ 300$ – 500$ tùy theo từng loại tài khoản.

Nhưng bản thân tôi hay cũng như rất nhiều người lại thích sử dụng cách chèn Internal Links thủ công hơn vì nó tự nhiên hơn và quan trọng nhất là không có tiền để mua 1 plugin đáng giá như trên. Ngoài SEO Smart Links thì cũng có vài plugin tạo internal link tự động khác để bạn sử dụng.

Liên kết nội bộ là gì
Mô hình đi Link nội bộ

Tạo Internal Link thủ công

Cái này thì tôi nghĩ chắc hẳn ai cũng biết. Muốn chèn liên kết nội bộ trang nào thì chỉ cần bôi đen từ mà bạn muốn làm anchor text. Sau đó nhấn insert / edit link ở trên công cụ soạn thảo của WordPress là xong. Tuy nhiên cũng có hạn chế là bạn phải vào bài viết cũ để chèn Internal Links liên kết đến bài mới được update.

Xem thêm: Cách xây dựng hệ thống backlink đạt hiệu quả

Liên kết nội bộ là gì chắc bạn cũng đã hiểu được rồi phải không? Qua bài viết này tôi hi vọng các bạn có thể hiểu và vận dụng vào thực tiễn. Hiểu được tầm quan trọng của Internal Links, đồng thời áp dụng hiệu quả. Tôi tin chắc website của bạn sớm sẽ trở thành 1 mỏ vàng. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 5488

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot